
-
FPT công bố giải thưởng 1 triệu USD vinh danh trí tuệ Việt trong lĩnh vực AI
-
Xuất hiện hình thức lừa đảo "nhận quà 100.000 đồng"
-
Trung tâm Dữ liệu quốc gia khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng số
-
Khám phá 2 bức tường đặc biệt tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
Dấu ấn công nghệ MobiFone trong không gian Triển lãm thành tựu đất nước -
Nhận quà tặng 100.000 đồng dịp Quốc khánh 2/9 dễ dàng trên VNeID với VNPT Money
Cụ thể, khách hàng sau khi gửi yêu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone qua bất kỳ kênh đăng ký nào, dịch vụ sẽ chưa được kích hoạt ngay. Thay vào đó, hệ thống sẽ gửi tới khách hàng một tin nhắn yêu cầu khách hàng đồng ý xác nhận sử dụng dịch vụ. Chỉ khi nhận được tin nhắn xác nhận lần thứ 2 của khách hàng, dịch vụ mới được kích hoạt.
Khi khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp để đăng ký dịch vụ, sau đó hệ thống sẽ gửi tin nhắn và yêu cầu khách hàng xác nhận sử dụng. Chỉ khi nhận được tin nhắn xác nhận lần thứ 2 của khách hàng, nhà mạng mới được phép cung cấp dịch vụ.
![]() |
Công cụ xác nhận OTP để khách hàng có thể kiểm tra và xác nhận trước khi đăng ký sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng |
Với quy trình xác nhận “kép” này khi đăng ký dịch vụ sẽ đảm bảo chắc chắn rằng khách hàng sử dụng đúng dịch vụ có nhu cầu. Quá 12h sau khi được yêu cầu xác nhận mà khách hàng chưa thực hiện, yêu cầu đăng ký sẽ bị huỷ. Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ phải thực hiện quy trình từ đầu.
Biện pháp này được VinaPhone áp dụng cho tất cả các dịch vụ giá trị gia tăng. Bên cạnh đó, toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng đều được thực hiện theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan chức năng.
Bên cạnh việc xác nhận “kép” nhu cầu sử dụng dịch vụ trước khi đăng ký, nhà mạng này cũng khuyến khích khách hàng chủ động sử dụng các công cụ miễn phí như ứng dụng My VinaPhone (tra cứu toàn bộ các dịch vụ đang sử dụng, quản lý và tra cứu cước phí), tổng đài 123 (Soạn TK gửi 123) để tra cứu dịch vụ đang sử dụng. Sử dụng các công cụ tra cứu trên, khách hàng được cung cấp đầy đủ, rõ ràng và hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, tổng đài Tổng đài hỗ trợ CSKH (9191) 27/4 của VinaPhone luôn sẵn sàng tiếp nhận và xử lý ngay các phản ánh từ khách hàng về việc đăng ký dịch vụ không mong muốn.
Đối với các đối tác hợp tác cung cấp dịch vụ, VinaPhone yêu cầu khắt khe về giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ, kiểm soát chặt chẽ quá trình cung cấp và dừng hợp tác với tất cả các đối tác có dấu hiệu sai phạm.

-
Ai làm chủ AI, người đó có lợi thế vượt trội -
Công bố 5 sáng kiến lớn tại Diễn đàn “Tương lai Khoa học, Công nghệ, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số quốc gia” -
Khám phá 2 bức tường đặc biệt tại Triển lãm thành tựu đất nước -
Dấu ấn công nghệ MobiFone trong không gian Triển lãm thành tựu đất nước -
Nhận quà tặng 100.000 đồng dịp Quốc khánh 2/9 dễ dàng trên VNeID với VNPT Money -
FPT ký hợp đồng 100 triệu USD với đối tác Mỹ, thúc đẩy chiến lược toàn cầu -
Đầu tư khôn ngoan để biến AI và Data thành tài sản
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 3/9
-
2 [Ảnh] “Sắc đỏ Ba Đình” - Không gian Hà Nội trong dòng chảy ký ức và khát vọng
-
3 [Ảnh] Cận cảnh dàn tàu chiến tối tân của Hải quân Nhân dân Việt Nam "gây sốt" tại A80
-
4 [Longform] Toàn cảnh lễ diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
Tập đoàn Lê Vỹ tổ chức sự kiện ngành đúc: “Kết nối chuyên gia - Đồng hành sản xuất”
-
Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
-
Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Wealthcons được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vietnam Airlines: Thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Green i-Park ký kết thỏa thuận hợp tác, mở rộng cơ hội đầu tư từ Hàn Quốc