Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Hẹn giờ giao dịch hành chính qua cuộc gọi và tin nhắn
Hà Minh - 30/08/2016 12:07
 
Từ ngày 1/9, các Sở: Kế hoạch - Đầu tư, Xây dựng, Nội vụ TP Đà Nẵng tổ chức triển khai thí điểm tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính theo tinh thần Quyết định số 4120/QĐ-UBND của UBND thành phố.
TIN LIÊN QUAN

Để hẹn giờ, tổ chức, công dân có thể gọi đến số điện thoại 05113.881888 vào giờ hành chính, cung cấp họ và tên, số điện thoại, cơ quan (đơn vị) cần giao dịch; tên thủ tục, nội dung cần giao dịch, dự kiến ngày, giờ giao dịch.

Với hình thức nhắn tin, soạn theo cú pháp HG [họ tên] [tên cơ quan cần giao dịch] [thủ tục, nội dung cần giao dịch] [giờ, ngày hẹn] gửi đến tổng đài 8188 vào bất cứ thời gian nào để hẹn giờ giao dịch hành chính.

Trường hợp muốn hủy lịch hẹn, có thể soạn tin nhắn theo cú pháp HUYHG [mã số hẹn giờ] gửi đến tổng đài 8188, hoặc gọi điện thoại đến số 05113.881888 để hủy lịch hẹn.

Cùng với việc đến lấy số, chờ đến lượt để giải quyết các Thủ tục hành chính, từ đầu tháng 9/2016, người dân có thể gọi điện thoại, nhắn tin để hẹn giờ giải quyết các vấn đề hành chính liên quan.
Cùng với việc đến chờ  để được giải quyết các Thủ tục hành chính, từ đầu tháng 9/2016, người dân TP Đà Nẵng có thể gọi điện thoại, nhắn tin để hẹn giờ  trước, sau đó đến để giải quyết các vấn đề hành chính liên quan. Ảnh: Hoàng Sơn

Sau khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ tổng đài xác nhận thời gian đặt hẹn, tổ chức, công dân đến quầy giao dịch của Trung tâm Thông tin dịch vụ công tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung (Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng) theo giờ đã hẹn để nhận phiếu hẹn giờ giao dịch hành chính và đến quầy cơ quan cần giao dịch để tiến hành giao dịch.

Đây là loại hình tiện ích không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn. Thay vì chờ đợi đến lượt giải quyết hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tổ chức, công dân có thể gọi điện hoặc nhắn tin đến Trung tâm Thông tin dịch vụ công để hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư