Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
VINARE tiên phong với mục tiêu phát triển bền vững
Anh Việt - 30/10/2023 07:33
 
Phát triển bền vững, với 3 yếu tố môi trường (environment), xã hội (social) và quản trị doanh nghiệp (governance) - ESG, đang trở thành chủ đề được quan tâm lớn của các doanh nghiệp.

Tổng công ty cổ phần Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (VINARE) là doanh nghiệp tiên phong trên thị trường bảo hiểm hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

VINARE vinh dự đứng trong Top Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững 2022 - 2023 của Việt Nam 

Dù ESG vẫn là khái niệm “mới”, nhưng ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm và tiên phong thực hành, bởi những lợi ích mà ESG đem lại. Một trong những lợi ích trước mắt cho doanh nghiệp là việc cải thiện khả năng tiếp cận các nguồn tài chính. Các tổ chức tài chính, tín dụng và quỹ đầu tư đang tích cực hưởng ứng “tài chính xanh”, “thị trường vốn xanh”. Việc huy động được vốn và nguồn tài chính với chi phí thấp sẽ trở nên dễ dàng hơn với doanh nghiệp Việt nếu có lộ trình và cam kết ESG rõ ràng.

Bên cạnh đó, đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu, việc có chiến lược ESG hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và đến gần hơn với nhiều thị trường quốc tế và người tiêu dùng có nhận thức cao về việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu các yếu tố gây biến đổi khí hậu.

Hưởng ứng Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu tăng trưởng xanh góp phần thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế, là doanh nghiệp tái bảo hiểm hàng đầu trên thị trường Việt Nam, VINARE có trách nhiệm cùng các doanh nghiệp khác trên thị trường bảo hiểm thúc đẩy quá trình cơ cấu nền kinh tế theo định hướng tăng trưởng xanh.

3 yếu tố môi trường - xã hội - quản trị sẽ là đòn bẩy giúp hoạt động kinh doanh của VINARE đạt kết quả tốt trong dài hạn.

Nhận thức rõ lợi ích quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội bền vững, chiến lược kinh doanh của VINARE hướng đến việc cân bằng hợp lý giữa kết quả ngắn hạn với phát triển bền vững dài hạn, giữa tăng trưởng doanh thu với việc tạo ra các giá trị mới và chia sẻ những giá trị này với các bên liên quan cũng như cộng đồng, đồng thời phát triển toàn diện trên cả 3 tiêu chí môi trường - xã hội - quản trị doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VINARE khẳng định, 3 yếu tố môi trường - xã hội - quản trị được Ban Lãnh đạo xem xét với trọng số như nhau, vì VINARE hiểu rằng, 3 yếu tố này sẽ là đòn bẩy giúp hoạt động kinh doanh của VINARE đạt kết quả tốt trong dài hạn.

VINARE là doanh nghiệp đầu tiên trên thị trường bảo hiểm tiên phong xây dựng kế hoạch phát triển bền vững và lộ trình thực hiện ESG cụ thể trong từng lĩnh vực.

Đối với hoạt động nghiệp vụ, cung cấp năng lực cho các dự án điện tái tạo và kinh doanh thân thiện với môi trường được coi là ưu tiên hàng đầu song song với việc giảm dần bảo hiểm cho các nhà máy/dự án nhiệt điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch. VINARE chính thức kết hợp khung ESG vào quy trình ra quyết định đối với hoạt động đầu tư và thực hiện chiến lược đầu tư xanh.

Đối với hoạt động vận hành, VINARE ưu tiên chuyển đổi kỹ thuật số trong vận hành văn phòng để giảm việc tiêu thụ giấy, giảm bớt tiêu thụ điện, nước cũng như đẩy mạnh sử dụng các sản phẩm tái chế.

Việc thiếp lập lộ trình ESG của VINARE lập tức nhận được sự đánh giá cao từ các nhà tái bảo hiểm uy tín trên thị trường quốc tế. VINARE sẽ tiếp tục điều chỉnh lộ trình đã đề ra để cập nhật theo yêu cầu và tình hình mới của thị trường bảo hiểm - tái bảo hiểm quốc tế.

Vinare đã hết lỗ từ bảo hiểm nông nghiệp
Tổng công ty cổ phần Tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam (Vinare) vừa cho biết, doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm trong quý III/2014 đạt 330 tỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư