Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vinasoy khích lệ phụ nữ hiện đại làm việc nhà… nhiều hơn
Gia Minh - 29/12/2017 10:00
 
Công ty sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy vừa đưa Nhà máy sản xuất thứ 3 tại Bình Dương vào hoạt động, nâng tổng công suất của Công ty lên 390 triệu lít sữa/năm, lọt vào Top 5 nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới. Dịp này, Vinasoy triển khai chiến dịch “Trái tim khoẻ cho ngày rộn ràng”, khích lệ phụ nữ hãy vận động để bảo vệ trái tim và sức khoẻ của mình.
.

Theo đó, trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty dịp cuối năm 2017, Vinasoy triển khai chiến dịch“Trái tim khoẻ cho ngày rộn ràng”, một lần nữa nhắc lại thông điệp “đậu nành tốt cho sức khoẻ tim mạch”. Trước đó, chiến dịch đầu tiên được phát động năm 2016 song sau thời gian triển khai vẫn đứng trước một vấn đề rất lớn: hầu hết người tiêu dùng, nhất là phụ nữ, đã ý thức sữa đậu nành tốt cho sức khoẻ tim mạch nhưng vẫn chưa chịu… hành động.

Nhìn thấy những điểm yếu nhưng cũng hiểu rõ mong muốn thầm kín của phụ nữ, Vinasoy đã tìm ra được một giải pháp vận động khiến phái đẹp không thể chối từ. Không kêu gọi phụ nữ phải sắp xếp quỹ thời gian eo hẹp của mình, đến phòng tập để trở thành những “bà mẹ nóng bỏng”; không khuyến khích phụ nữ hiện đại trở thành những “nữ anh hùng”, làm việc nhà quần quật để đảm bảo chỉ tiêu vận động mỗi ngày, Vinasoy khơi nguồn cảm hứng vận động rất gần gũi, thấu tình đạt lý thông qua một video clip vui nhộn “Biến việc nhà thành bài cardio tim khoẻ”.

Video clip là một giải pháp “tiện cả đôi đường” cho phụ nữ hiện đại: kết hợp việc nhà với các động tác cardio tương ứng. Không phát sinh bất cứ thời gian hay tiền bạc mà lại “được” rất nhiều - đó là mấu chốt quyết định thành công của chiến dịch “Trái tim khoẻ cho ngày rộn ràng” của Vinasoy.

Từ nay, phụ nữ không cần đến phòng tập mà vẫn tập luyện hiệu quả bằng cách tận dụng các đồ vật trong nhà làm dụng cụ: bệ rửa chén, cây lau nhà, bàn ủi quần áo, chậu giặt… Chị em cũng không còn bị ám ảnh bởi các bài tập “siêu sao” trên mạng, chỉ cần làm việc nhà thôi vẫn đem lại kết quả như ý.

.

Ý tưởng này không chỉ là giải pháp vận động ưu việt mà chỉ trong vòng 2 tháng, đã trở thành xu hướng sống của phụ nữ hiện đại. Giải phóng phụ nữ không phải là kêu gọi họ làm việc nhà ít đi. Giải phóng phụ nữ là giúp họ trở thành những bà mẹ, người nội trợ năng động, thông minh và khoẻ mạnh.

Không chỉ tăng nhiệt độ cho cảm hứng, phong trào “vừa làm việc nhà vừa tập cardio” còn được đẩy lên cao khi Vinasoy tung ra hai cuộc thi trực tuyến, kêu gọi các chị em chia sẻ bài tập của mình để trúng những phần quà giá trị. Chiến lược này không khác gì một “cú huých” chốt hạ, hối thúc chị em phải đứng lên, phải vận động vì không còn lý do gì để trì hoãn nữa.   

Theo thống kê, đã có 3.767.546 số lượt xem video clip “Biến việc nhà thành bài cardio tim khoẻ” chỉ sau 5 tuần trên Youtube và Fanpage Vinasoy; 1.917 số lượt dự thi 2 cuộc thi online “Thử thách lau nhà” và “Thử thách chơi cùng con”; 285.668 là số câu chuyện bàn tán có nhắc đến video clip và 2 cuộc thi thử thách online - thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng.

Từ “đề bài” khó khăn về việc làm sao khuyến khích phụ nữ bảo vệ sức khỏe tim mạch, Vinasoy đã tìm hiểu tâm lý người tiêu dùng một cách thấu đáo để có cách làm sáng tạo, mang đến hoạt động thiết thực cho người tiêu dùng với một chiến dịch ý nghĩa và hiệu quả.

Nhà máy thứ 3 của Vinasoy tại Bình Dương có tổng kinh phí đầu tư 900 tỷ đồng, công suất thiết kế 180 triệu lít/năm, trong đó hoàn tất giai đoạn 1 đạt 90 triệu lít/năm. Nhà máy khởi công hồi tháng 3/2016, được xây dựng trên diện tích 8,5 ha.

Đến cuối năm 2017, Vinasoy vẫn đang giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường sữa đậu nành bao bì giấy tại Việt Nam với 84,3% thị phần, cán mốc doanh thu 4.000 tỷ đồng, tăng 200 lần so với năm 2002. Nhãn hàng Fami có mặt trong Bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu thức uống được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất (theo Báo cáo Brand Footprint 2017) và cũng nằm trong Top 4 thương hiệu thành công nhất Việt Nam (theo Báo cáo của Asia Brand Power năm 2016).

Vinasoy đầu tư nghiên cứu, trồng cây đậu nành không biến đổi gen
Tây Nguyên từ lâu đã được biết đến như vùng nguyên liệu “vàng” của lĩnh vực nông nghiệp, trong đó môi trường sinh thái đặc trưng và khí...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư