-
Hoàng Quân Group kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng, đăng ký làm 50.000 căn nhà ở xã hội -
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
Năm 2017, Vinatex đặt mục tiêu doanh thu 1.791 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 345,9 tỷ đồng. |
Theo tài liệu ĐHCĐ 2017, VGT đặt ra nhiều tham vọng trong kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm, bất chấp thị trường xuất khẩu dệt may gặp không ít khó khăn do cầu giảm và khó khăn trong cạnh tranh của dệt may Việt Nam khi phải cạnh tranh đơn hàng với các quốc gia xuất khẩu dệt may lớn.
Cụ thể, năm 2017, Công ty mẹ Vinatex đặt mục tiêu doanh thu tăng 37,9%, ở mức 1.791 tỷ đồng, trong khi năm 2016 chỉ đạt gần 1.300 tỷ đồng.
Mục tiêu lợi nhuận trước thuế 345,9 tỷ đồng, tăng 22,6% của mức 283,4 tỷ đồng của năm 2016, chia cổ tức 6%, so với mức 5% của năm 2016.
VGT cũng đặt kế hoạch kinh doanh hợp nhất 2017, với mục tiêu doanh thu gần 16.000 tỷ đồng, chỉ bằng 96,9% so với thực hiện năm 2016 là 16.511 tỷ đồng, tuy nhiên, kế hoạch lợi nhuận trước thuế lại tăng gần 10% so với năm trước, ở mức 749 tỷ đồng, trong khi 2016 là 683,5 tỷ đồng.
Năm 2016 là năm khó nhất của ngành dệt may xuất khẩu trong vòng 10 năm trở lại đây, khi mục tiêu xuất khẩu đã không cán đích mục tiêu đề ra là 30 tỷ USD. Xuất khẩu cả năm 2016 chỉ đạt 28,3 tỷ USD.
Dẫu vậy, theo nhận định của Vinatex, với hiện trạng ngành và tình hình thị trường, khó khăn còn bủa vây ngành nhiều hơn, cụ thể là cạnh tranh đơn hàng khốc liệt hơn do DN Việt Nam chưa có khả năng cung cấp các giải pháp trọn gói và gặp nhiều khó khăn trong việc đáp ứng các điều kiện giao hàng của nhà nhập khẩu.
Các quốc gia cạnh tranh xuất khẩu dệt may lớn như Ấn Độ, Trung Quốc, Bangladesh, Indonesia…tiếp tục thu hút đơn hàng nhờ chính sách hỗ trợ về thuế, tỷ giá… trong khi các trợ lực được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho xuất khẩu như EVFTA chưa có hiệu lực, TPP thì tạm dừng lại khi Mỹ tuyên bố rút lui.
Các doanh nghiệp trong nước cũng đang đau đầu với gia tăng chi phí đầu vào, điển hình là chi phí tiền lương, bảo hiểm, vận chuyển, chi phí điện… trong khi giá bán luôn bị khách hàng yêu cầu giảm giá.
Những giải pháp được VGT đưa ra để hoàn thành các kế hoạch trong năm 2017 là đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng mới, thị trường mới như các nước khối Đông Âu, tận dụng lợi thế từ các FTA đã có hiệu lực với Hàn Quốc, Liên minh Kinh tế Á-Âu...; Đầu tư hiệu quả, tăng năng suất, giảm chi phí, nâng cao năng lực hiện có chuỗi cung ứng hoàn tất Sợi-Dệt-Nhuộm-May...
-
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc
-
1 Sẽ xem xét cho nhập khẩu vàng; tổ chức đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới -
2 Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái -
3 Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm -
4 Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
5 Sớm mở kho dữ liệu để chặn thổi giá nhà đất
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh