Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Vincom Retail (VRE) kỳ vọng lợi nhuận đạt kỷ lục gần 4.700 tỷ đồng
Anh Hoa - 19/04/2023 13:28
 
Kế hoạch kinh doanh năm nay dựa trên kỳ vọng của ban lãnh đạo về triển vọng kinh tế và môi trường kinh doanh khởi sắc hơn so với năm trước.

Ngày 26/4 tới đây, CTCP Vincom Retail (Mã: VRE) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023.

Nhìn lại năm 2022, VRE ghi nhận 7.361 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.777 tỷ đồng, tăng 111% và vượt 16% kế hoạch cả năm. Biên lợi nhuận sau thuế ở mức 38%.

Xét về quy mô, VRE là chủ đầu tư bất động sản bán lẻ duy nhất mở mới 3 trung tâm thương mại (TTTM): Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Mỹ Tho, Vincom Plaza Trần Huỳnh, Bạc Liêu. Cả 3 TTTM này đều đạt tỷ lệ lấp đầy cam kết trên 94% trong năm 2022.

Việc cung cấp các nguồn cung mặt bằng mới cho thị trường là động thái tích cực thúc đẩy sự hồi phục nhanh chóng của nền bán lẻ hiện đại của Việt Nam.

Sang năm 2023, VRE đặt kế hoạch doanh thu thuần 10.350 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.680 tỷ đồng, tăng lần lượt 41% và 69% so với năm 2022.

Các TTTM Vincom của Vincom Retail luôn có khách thuê dài hạn đến từ các thương hiệu đình đám trên thế giới
Các TTTM Vincom của Vincom Retail luôn có khách thuê dài hạn đến từ các thương hiệu đình đám trên thế giới

Trong báo cáo thường niên năm 2022, bà Trần Mai Hoa, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc VRE cho biết, công ty đang có nhiều cơ hội để phục hồi và phát triển, tạo ra bước đột phá trong năm 2023, bên cạnh đó thị trường bán lẻ hấp dẫn của Việt Nam được hỗ trợ dài hạn bởi cơ cấu dân số  vàng.

Bên cạnh mảng chuyển nhượng bất động sản, Ban lãnh đạo Vincom Retail cũng cho biết kế hoạch khai trương 2 trung tâm thương mại vào nửa cuối năm nay là Vincom Mega Mall Grand Park (diện tích sàn - GFA khoảng 46.000 m2) và Vincom Plaza Hà Giang (diện tích khoảng 10.000 m2).

Điều này sẽ giúp nâng tổng GFA cho thuê bán lẻ của công ty lên gần 1,8 triệu m2 vào cuối năm nay với đưa tổng số TTTM của Vincom lên 85 TTTM tại 45/63 tỉnh thành trên cả nước. VCSC dự báo GFA cho thuê bán lẻ bổ sung là khoảng 274.000 m2/năm trong giai đoạn 2024 - 2027.

Trong năm 2023, VRE sẽ tập trung nâng cấp định vị, nâng cao hiệu quả khai thác của các TTTM đang hoạt động. Đi cùng với các khách thuê chiến lược, mở rộng độ phủ tại các tỉnh thành phố cấp hai giàu tiềm năng, đẩy mạnh mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo hai nhóm: nhóm thương hiệu quốc tế và nhóm thương hiệu Việt Nam.

Về sản phẩm, VRE sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển sản phẩm Vincom Mega Mall thế hệ mới, mô hình Life-Design Mall. Về trải nghiệm khách hàng, VRE sẽ liên tục cải thiện hệ thống cơ sở vật chất,...

Tính đến cuối năm 2022, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế trên báo cáo tài chính hợp nhất là 12.065 tỷ đồng. Hội đồng quản trị (HĐQT) VRE trình ĐHĐCĐ phê duyệt toàn bộ lợi nhuận sẽ được giữ lại sử dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Thiếu nguồn cung mặt bằng bán lẻ cao cấp
Giải pháp để ngành bán lẻ hút các thương hiệu quốc tế, đặc biệt ở phân khúc cao cấp, nằm ở nguồn cung mặt bằng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư