Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina
Như Loan - 29/07/2023 18:07
 
Ngày 29/7, VinFast chính thức khởi công dự án nhà máy sản xuất xe điện tại hạt Chatham, Bắc Carolina.

Lễ khởi công đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu xe điện toàn cầu và tự chủ nguồn cung của hãng tại khu vực Bắc Mỹ. 

Dự án nhà máy của VinFast là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đồng thời là dự án phát triển kinh tế lớn nhất trong lịch sử bang cho đến thời điểm hiện tại.

Nghi thức khởi công

Lễ khởi công đã diễn ra với sự tham dự và chứng kiến của Thống đốc bang Bắc Carolina - ông Roy Cooper, Đại sứ Toàn quyền Việt Nam tại Mỹ - ông Nguyễn Quốc Dũng, các quan chức đại diện cho địa phương và Chính phủ; cùng các đối tác, khách hàng, các chuyên gia và giới truyền thông.

Nhà máy VinFast tại Bắc Carolina có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2 tỷ USD, trên quy mô 733 ha và được chia thành 5 phân khu sản xuất chính, bao gồm: xưởng hàn thân vỏ, xưởng lắp ráp, xưởng dập, xưởng sơn và trung tâm năng lượng. Ngoài ra, trong khuôn viên nhà máy sẽ có các công trình chức năng khác như nhà bảo vệ, nhà máy bơm, và nhà tập trung rác thải….

Trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ tập trung sản xuất các mẫu xe điện VF 7, VF 8 và VF 9 để đáp ứng nhu cầu thị trường với công suất dự kiến là 150.000 xe/năm.Nguồn cung linh kiện phục vụ sản xuất sẽ được ưu tiên mua tại Mỹ, Việt Nam và một số nước trong khu vực. Việc mở rộng sản xuất và tăng quy mô nhà máy sẽ được VinFast xem xét và cân nhắc trên nhu cầu thực tế trong các giai đoạn tiếp theo.

Hiện tại, VinFast đã chỉ định Clayco là Tổng thầu và là đơn vị quản lý xây dựng cho dự án, đồng thời sẽ tiến hành đấu thầu để chọn các nhà thầu khác trong thời gian tới.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast

Phát biểu tại sự kiện, Thống đốc bang Bắc Carolina - Roy Coper chia sẻ: "Lực lượng lao động lành nghề đa lĩnh vực ở Bắc Carolina là thế mạnh lớn nhất của chúng tôi. Đây cũng là lực lượng lao động lớn nhất ở khu vực Đông Nam nước Mỹ. Nhà máy của VinFast được xây dựng ở Bắc Carolina sẽ tạo ra hàng nghìn công việc tốt cho người dân của bang, cùng với đó là một môi trường trong lành hơn khi nhiều xe điện xuất hiện trên đường phố”.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast cũng cho biết: “Sự kiện hôm nay đánh dấu cột mốc mới của VinFast, khẳng định cam kết và sự nghiêm túc của chúng tôi tại thị trường Bắc Mỹ. Không chỉ giúp tạo ra hàng nghìn việc làm và góp phần phát triển kinh tế Bắc Carolina, những chiếc xe điện VinFast sản xuất tại Bắc Caroline sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều lợi ích kinh tế. Chúng tôi cũng mong muốn có thể đóng góp thêm vào sự phát triển của cộng đồng Bắc Carolina – ngôi nhà thứ hai của mình - trong thời gian sản xuất và kinh doanh tại đây”.

Nhà máy sản xuất xe điện VinFast dự kiến đi vào sản xuất từ 2025, được kỳ vọng tạo ra hệ sinh thái các nhà cung cấp và hàng nghìn việc làm cho người dân địa phương, từ đó đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Bang Bắc Carolina.

Với VinFast, việc khởi công Nhà máy sản xuất xe điện VinFast đầu tiên ở thị trường nước ngoài là một dấu mốc quan trọng trong kế hoạch tiến ra thế giới và vươn tầm đẳng cấp toàn cầu trong lĩnh vực di chuyển xanh.

VinFast – công ty thuộc Tập đoàn Vingroup – là công ty sản xuất xe điện với tầm nhìn thúc đẩy và dẫn dắt cuộc cách mạng xe điện thông minh toàn cầu. Được thành lập từ năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp sản xuất ô tô công nghệ cao với tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng tự động hóa lên đến 90% tại Hải Phòng, Việt Nam.

VinFast cam kết mạnh mẽ trong sứ mệnh đem lại một tương lai bền vững cho mọi người. VinFast không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, thông minh với trải nghiệm xuất sắc, từ đó khơi gợi cảm hứng cho mọi người cùng chung tay kiến tạo tương lai sử dụng xe điện thông minh và bền vững. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://vinfastauto.com.
Vinfast khởi công nhà máy ở Mỹ; TH bán thực phẩm chế biến; Vietjet phát hành lô trái phiếu thứ 6
Vinfast lên lịch khởi công nhà máy ở Mỹ; EVN có tân Chủ tịch; Vietjet phát hành thành công lô trái phiếu thứ 6 trong năm 2023; TH bán thực phẩm chế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư