Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
VinFast tung 58 xe Lux và Fadil thử đường xuyên Việt
P.T - 20/05/2019 14:29
 
Hôm nay VinFast bắt đầu đưa lô 58 xe Lux và Fadil tiến hành chạy thử tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong chiến dịch kiểm thử xe VinFast tại quốc tế và trong nước, nhằm đảm bảo xe trải qua những bài kiểm tra đa dạng, ở mọi điều kiện khí hậu, địa hình, giao thông và đặc tính lái xe.

Các chặng di chuyển dài từ 176 km đến 350 km từ Bắc vào Nam được Magna Steyr - đối tác danh tiếng thế giới đến từ Áo và VinFast phối hợp xây dựng nhằm vận hành ở đô thị, ngoại ô, đường cao tốc… các địa hình khác nhau như đường đèo dốc, đường gập ghềnh, đường cát, đường ngập nước… các điều kiện thời tiết thông thường hay kém thuận lợi như nắng gắt, sương mù, mưa lớn, giông bão…

Đặc biệt, lái xe tham gia thử nghiệm đều là các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Magna Steyr và của VinFast, đã được đào tạo bài bản để có thể đưa ra những đánh giá hữu ích, giúp các mẫu xe VinFast được hoàn thiện ở mức độ cao nhất. 

Loạt xe VinFast được sản xuất hoàn thiện tại nhà máy ở Hải Phòng đã sẵn sàng cho hành trình kiểm thử xuyên Việt.
Loạt xe VinFast được sản xuất hoàn thiện tại nhà máy ở Hải Phòng đã sẵn sàng cho hành trình kiểm thử xuyên Việt

Giai đoạn đầu, VinFast sẽ kiểm tra và điều chỉnh hệ thống điều hòa không khí (HVAC), thông qua việc di chuyển xe trong điều kiện thời tiết nóng, ẩm, trời mưa, cả ban ngày và ban đêm. Dữ liệu thu thập được trong quá trình chạy xe sẽ được các chuyên gia ghi lại như mức độ chênh lệch giữa nhiệt độ trong xe với nhiệt độ bên ngoài, đo cảm giác của hành khách và lái xe nhằm đánh giá sự thoải mái, dễ chịu cho tất cả những hành khách bên trong xe.

Giai đoạn thứ hai, Công ty tiếp tục tiến hành kiểm thử xe trên đường thực tế trong điều kiện địa hình, thời tiết, khí hậu và đặc tính tài xế khác nhau, từ đó kiểm tra độ bền và toàn bộ tính năng của xe trong các điều kiện vận hành khác nhau.

Quá trình kiểm tra tổng thể sẽ được tiến hành liên tục để nâng cao những điểm ưu việt, đồng thời cải tiến chất lượng và tính năng của ô tô VinFast, đảm bảo các sản phẩm mang thương hiệu VinFast sẽ có chất lượng tốt nhất, phù hợp nhất cho các khách hàng tại Việt Nam.

Ông Kevin Fisher, Kỹ sư trưởng dòng xe Lux của VinFast cho biết: “Bên cạnh việc đưa xe tới những nơi có thiết bị kiểm tra tốt nhất thế giới mà tất cả các thương hiệu lớn nhất đang dùng, chúng tôi cũng đảm bảo rằng những chiếc xe VinFast thực sự phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam thông qua những bài kiểm tra khắt khe và kỹ lưỡng trong quá trình thử nghiệm sản phẩm”.

Trước đó, từ ngày 20/3/2019, VinFast đã đưa xe đến 14 quốc gia thuộc 4 châu lục trên thế giới để kiểm thử chất lượng và độ an toàn. Với sự đầu tư nghiêm túc, VinFast đang tiên phong trong việc xây dựng những chiếc xe thương hiệu Việt chất lượng đẳng cấp quốc tế, mang tới trải nghiệm thoải mái cho hành khách ở mọi loại địa hình khác nhau.

VinFast hoàn thành sản xuất thử nghiệm chiếc xe LUX SUV đầu tiên
Chiếc xe VinFast Lux SA2.0 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp, đánh dấu thành công của chu trình sản xuất thử nghiệm dòng ô tô thương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư