
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
Tổ hợp TTTM Vincom Lê Thánh Tông - Hải Phòng được thiết kế bao gồm khu TTTM hiện đại với tiêu chí “tất cả trong một” và khu nhà ở thương mại “Shop House” theo tiêu chuẩn quốc tế.
![]() |
Vincom Lê Thánh Tông - Hải Phòng đặt tại số 4 - 5 - 7, đường Lê Thánh Tông, quận Ngô Quyền |
Trong đó, khu TTTM có diện tích sàn gần 20.000m2, được xây dựng theo phong cách Hoàng gia Châu Âu. Đây sẽ là nơi kinh doanh của các thương hiệu nổi tiếng về thời trang, tiêu dùng, giải trí, ẩm thực.
Ngoài ra còn có khu hoạt động giáo dục hướng nghiệp, rạp chiếu phim... nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân thành phố. Khu Shop House của dự án có diện tích sàn là 28.000m2. Toàn bộ khu Shop House được chia thành 47 lô với 6 loại nhà. Không gian sống của khu này được xây dựng bao gồm các khu chức năng như kinh doanh, sinh hoạt, thư giãn. Các khoảng xanh sẽ được lồng ghép khéo léo, mang đến cho cư dân môi trường sống không chỉ tiện nghi, mà còn là những cơ hội kinh doanh thuận lợi nhất.
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “Dự án Vincom Lê Thánh Tông là dự án khởi đầu của tập đoàn Vingroup tại thành phố Hải Phòng. Với tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng, chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một công trình đẹp, hữu ích với người dân góp phần cho sự phát triển kinh tế - văn hóa của thành phố và khu vực. Với ý nghĩa này, chúng tôi sẽ nỗ lực thúc đẩy thi công để công trình có thể được khánh thành ngay trong năm 2015”.
Tiến độ này của dự án hoàn toàn có thể đạt được, khi trong năm 2014, hai dự án lớn của Vingroup đã được hoàn thành với tiến độ nhanh. Cụ thể, dự án TTTM Vincom Center Hạ Long có quy mô gồm 4 tầng nổi và 1 tầng hầm, với tổng diện tích sàn lên tới hơn 37.000 m2 đã được khánh thành và đưa vào hoạt động chính thức chỉ sau hơn 10 tháng khẩn trương thi công. Còn dự án Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort Phú Quốc có quy mô rất lớn với 300 ha diện tích mặt đất xây dựng, bao gồm khu khách sạn đẳng cấp 5 sao, khu biệt thự, khu vui chơi giải trí và sân golf. Nhưng chỉ sau 11 tháng thi công, ngày 01/11/2014, dự án đã được khánh thành.
Ông Hiệp cho biết thêm: “Hải Phòng là thành phố nằm trong tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc, là đầu mối giao thông quan trọng có tầm ảnh hưởng trong khu vực. Với gần 02 triệu người dân, hàng chục trường đại học, cao đẳng, hàng loạt các KCN, cảng biển, và cùng với hơn 05 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, Hải Phòng có nhiều tiềm năng phát triển trong nhiều lĩnh vực. Đây cũng là lý do mà Tập đoàn Vingroup đặt Hải Phòng lên vị trí trọng điểm trong chiến lược phát triển và mở rộng của tập đoàn”.
Đánh giá về tác động của dự án tới sự phát triển của thành phố Hải Phòng, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: “ Đây sẽ là một công trình tiếp tục tạo nên nét qui mô của kiến trúc đô thị Hải Phòng. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình triển khai dự án để dự án khánh thành đưa vào sử dụng đúng tiến độ. Hải Phòng cũng sẽ tạo điều kiện về chính sách, mặt bằng đất sạch cho Vingroup tiếp tục đầu tư, triển khai một số dự án lớn trong kế hoạch phát triển xây dựng thành phố…”
Theo lãnh đạo Vingroup, cũng ngày hôm nay, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Vingroup đã đưa vào hoạt động TTTM Vincom Thủ Đức. Đây là TTTM đầu tiên của Vingroup khánh thành trong năm 2015, mở đầu cho chiến lược phát triển 25 TTTM Vincom và Vincom Mega Mall trên toàn quốc của Vingroup tại 19 tỉnh thành là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Biên Hòa, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Việt Trì…. vừa được công bố. Theo kế hoạch, trong năm 2015, Vingroup sẽ triển khai và đưa vào hoạt động 25 trung tâm thương mại (TTTM) tại các tỉnh thành trên cả nước với 2 dòng thương hiệu nổi tiếng Vincom và Vincom Mega Mall. Theo thông tin từ Vingroup, đến thời điểm hiện tại, với sự hợp tác của các đối tác chiến lược(BHD, CGV, Golden Gate, Highland Coffee, Vinmart, Vinpro, VinKE, Vinpearl Land, Emigo...) và các công ty liên kết, tỷ lệ cam kết lấp đầy của 25 TTTM sẽ khai trương trong năm 2015 đã đạt 70%.
Thanh Tân - Thu Lê
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia -
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu -
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025