-
Đà Nẵng ưu tiên đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối đến sân bay Chu Lai
-
Hải Phòng tăng tốc giải quyết điểm nghẽn, thúc đẩy phát triển hạ tầng khu công nghiệp -
Hải Phòng: Định hình không gian phát triển cảng biển, logistics vươn tầm quốc tế -
Tây Ninh lập quy hoạch và thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư 12 khu công nghiệp -
EVNNPT, An Giang, Cà Mau đẩy nhanh xử lý giao chéo đường 220kV với Đường Hồ Chí Minh -
Đà Nẵng quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp
![]() |
| Một đoạn đường Hồ Chí Minh qua Đăk Nông. |
Theo thông tin của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, Tập đoàn Vingroup và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Phước, UBND tỉnh Đắk Nông và Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất thực hiện Dự án đầu tư tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây, đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước) theo hình thức PPP.
Cụ thể, Vingroup – Techcombank đề xuất được thực hiện Dự án đầu tư tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây, đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước) theo hình thức PPP.
Bước đi đầu tiên trong đề xuất này là bỏ chi phí lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án để trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
Trong trường hợp Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án không được phê duyệt, Vingroup – Techcombank cam kết chịu mọi chi phí liên quan đến công tác chuẩn bị đầu tư công trình.
Được biết, đây là lần đầu tiên Vingroup và Techcombank cùng xin đầu tư vào một dự án đường cao tốc. Tuy nhiên, liên danh này được đánh giá đánh giá là có tiềm lực tài chính, kinh nghiệm và quản trị đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng mạnh nhất Việt Nam hiện nay, mở ra cơ hội rất lớn để sớm triển khai đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây dài nhất, nối Tây Nguyên với cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ.
Điều đáng nói, ngoài Vingroup – Techcombank, hiện Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước - SCIC cũng đang bắt tay nghiên cứu đầu tư đoạn tuyến cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước) theo hình thức PPP.
Theo quy hoạch đã được phê duyệt, tuyến cao tốc đoạn Đắk Nông - Bình Phước có tổng chiều dài 212 km; trong đó, đoạn qua tỉnh Đắk Nông khoảng 110 km, qua Bình Phước 102 km.
Dự án có quy mô đầu tư từ 4-6 làn xe, tốc độ thiết kế 80-100km/h. Tuy nhiên, do điều kiện địa hình qua địa bàn tỉnh Đắk Nông bị chia cắt, lưu lượng phương tiện chưa cao và khả năng cân đối vốn còn khó khăn, hai bên thống nhất đề xuất đoạn qua tỉnh Đắk Nông dự kiến đầu tư với quy mô 4 làn xe, trong đó nền đường rộng 24,75m, mặt đường rộng 15m, dải phân cách 2,25, lề 7,5m.
-
EVNNPT, An Giang, Cà Mau đẩy nhanh xử lý giao chéo đường 220kV với Đường Hồ Chí Minh -
Đà Nẵng quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp -
Đề xuất đầu tư 136 km cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum, tổng vốn 44.000 tỷ đồng -
Bí thư Quảng Trị yêu cầu tập trung cao độ cho giải ngân đầu tư công -
TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng vùng -
Nghệ An thực hiện “5 sẵn sàng” để trở thành điểm đến đầu tư nổi bật -
Vĩnh Long mời gọi đầu tư 8 dự án hạ tầng khu công nghiệp vốn 22.192 tỷ đồng
-
FPT thiết lập quan hệ hợp tác với ITIDA, thúc đẩy chuyển đổi số tại Ai Cập -
Lễ Bế mạc Ngày hội Thể thao Nam Cầu Kiền 2025 “Together We Shine - Together We Win” -
Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng lâm sàng: Bước tiến vững chắc trong kỷ nguyên y học hiện đại -
Samsung Việt Nam tiếp tục tuyển dụng nhân sự quy mô lớn -
Taiwan Excellence 2025 giới thiệu các giải pháp hiển thị đột phá -
TTC Land cho thuê thành công trọn khối văn phòng hơn 22.000 m2 tại TTC Plaza Đà Nẵng


