Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 07 năm 2024,
Vinh danh 248 bài giảng xuất sắc trong cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh
Hưng Anh - 28/07/2024 20:34
 
Được lựa chọn ra từ hơn 4.000 sản phẩm dự thi của hơn 7.500 giáo viên, 248 bài giảng xuất sắc trong cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Tiếng anh đã được vinh danh trong cả nước.
TIN LIÊN QUAN

Cuộc thi thu hút hơn 7.500 giáo viên đăng ký dự thi

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh, trong đó vinh danh  248 bài giảng điện tử tiếng Anh xuất sắc của các thầy cô giáo trên cả nước.

Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức, được phát động từ ngày 15/1/2024.

Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD&ĐT Nguyễn Sơn Hải đánh giá: "Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức là một hoạt động chuyên môn có tính sáng tạo cao, tạo ra sân chơi hữu ích và tạo ra cơ hội rất tốt để các nhà giáo thể hiện sự sáng tạo và tâm huyết của mình. Cuộc thi là một hoạt động rất ý nghĩa đối với ngành giáo dục trong bối cảnh toàn ngành chúng ta đang đẩy mạnh chuyển đổi số để thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD&ĐT Nguyễn Sơn Hải đánh giá: "Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức là một hoạt động chuyên môn có tính sáng tạo cao, tạo ra sân chơi hữu ích và tạo ra cơ hội rất tốt để các nhà giáo thể hiện sự sáng tạo và tâm huyết của mình

Với hơn 7.500 giáo viên đã đăng ký tham dự cuộc thi, 4.079 sản phẩm tham dự thi đã thể hiện một sự quan tâm và cuộc thi có một sức hút rất lớn với đông đảo các thầy cô giáo dạy môn Tiếng Anh trong ngành. Mỗi nhà giáo khi tham gia cuộc thi này, các thầy cô sẽ có những trải nghiệm rất thú vị về thiết kế, về xây dựng kịch bản, rồi số hóa các bài giảng và đây là những năng lực số rất quan trọng đối với mỗi nhà giáo trong kỷ nguyên chuyển đổi số.

Cục trưởng Nguyễn Sơn Hải đánh giá rất cao công tác tổ chức, rất chuyên nghiệp. Quy trình tổ chức Cuộc thi rất hiện đại, phù hợp với bối cảnh chuyển đổi số.

Theo ông Hải, các hoạt động của cuộc thi đã được chuyển đổi số ở mức độ rất là cao, từ khâu phát động cuộc thi, đăng ký dự thi, tiếp nhận bài thi, đánh giá sản phẩm, rồi các hoạt động kết nối với các tác giả đều được thực hiện trên môi trường số.

Về nội dung, sản phẩm dự thi được thiết kế dựa theo quy định về xây dựng kế hoạch bài dạy của Bộ Giáo dục và Đào tạo với 2 hình thức: 

 Bài giảng tiếng Anh: được thiết kế cho một tiết học theo bộ SGK tiếng Anh Global Success của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; 

Bài giảng tiếng Anh qua hoạt động dự án học tập: được thiết kế cho một phần hoặc toàn bộ một tiết học tiếng Anh qua dự án học tập, dựa trên các dự án được thiết kế sẵn hoặc sáng tạo mới theo các chủ đề trong bộ SGK tiếng Anh Global Success của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. 

Hàng nghìn bài giảng trực tuyến miễn phí chất lượng cao từ cuộc thi

Sức lan toả từ cuộc thi rất lớn, với việc đóng góp hàng nghìn bài giảng trực tuyến miễn phí cuộc thi cũng đã góp phần xây dựng phát triển các kho bài giảng, kho học liệu số trực tuyến bổ ích để phục vụ chuyển đổi số trong ngành giáo dục theo đúng định hướng của Bộ GD&ĐT.

Cuộc thi  thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh đã thành lập Hội đồng Giám khảo gồm 70 thành viên là các chuyên gia ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy tiếng Anh; là giảng viên các trường đại học có chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh; giáo viên tiếng Anh phổ thông cốt cán và các chuyên gia về công nghệ thông tin đã tổ chức đánh giá, thẩm định chuyên môn các bài dự thi.

Cô giáo Phạm Thuỳ Dương, Trường THCS – THPT Newton (Hà Nội), đạt giải Đặc biệt của cuộc thi chia sẻ, hành trình trải qua 3 tháng để hoàn thành sản phẩm dự thi đã cho cô nhiều trải nghiệm thú vị.

Công tác chấm thi được triển khai theo một quy trình khoa học, chặt chẽ với các tiêu chí rõ ràng, đảm bảo công bằng, minh bạch, nghiêm túc. Việc đánh giá các bài thi dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như nội dung, phương pháp giảng dạy, sự tương tác với học sinh, hiệu quả giáo dục, tính ứng dụng công nghệ...

Tại lễ tổng kết và trao giải, có 248 giải cá nhân và 63 giải tập thể được trao với tổng giá trị trên 2 tỷ đồng. Cụ thể như sau:

Giải cá nhân gồm 10 giải Đặc biệt, 23 giải Nhất, 42 giải Nhì, 60 giải Ba, 98 giải Khuyến khích và 15 Giải thưởng phụ.

Giải tập thể gồm 01 giải Vàng, 02 giải Bạc, 02 giải Đồng, 05 giải Phong trào, 53 giải Chuyển đổi số.

Ngoài giấy chứng nhận của Ban tổ chức, phần thưởng dành cho mỗi giải Đặc biệt gồm: Chuyến đi học tập, trải nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin và AI trong giảng dạy tiếng Anh tại Singapore trị giá 50.000.000đ; Tiền thưởng 10.000.000đ; Khoá học trực tuyến của Pearson Teacher Education & Learning Academy về “ELT Teaching Strategies (Primary/Secondary)” trị giá 30USD.

Cô giáo Phạm Thuỳ Dương, Trường THCS – THPT Newton (Hà Nội), đạt giải Đặc biệt của cuộc thi chia sẻ, hành trình trải qua 3 tháng để hoàn thành sản phẩm dự thi đã cho cô nhiều trải nghiệm thú vị.

Cô Dương và cộng sự luôn tìm hiểu và áp dụng những phần mềm hỗ trợ để làm sao bài giảng lôi cuốn người học. “Thông qua cuộc thi, tôi và cộng sự đã trau dồi được nhiều kỹ năng về công nghệ thông tin cũng như biết thêm rất nhiều cách ứng dụng công nghệ vào bài giảng của mình” – cô Phạm Thuỳ Dương cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư