Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vinh danh 43 tác phẩm báo chí viết về Quốc hội Việt Nam
An Nguyên - 05/01/2021 08:27
 
Sau hơn 4 tháng phát động, Ban Tổ chức Giải đã nhận được gần 500 tác phẩm của 51 cơ quan báo chí và quyết đinh trao giải cho 43 tác phẩm.
.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao giải cho các tác giả đoạt giải A - (Ảnh Duy Linh).

Tối 4/1/ 2021 Lễ Tổng kết và trao giải Báo chí 75 năm Quốc hội Việt Nam và Chào mừng 75 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2021) đã diễn ra tại Nhà hát lớn, Thành phố Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông cùng các vị lãnh đạo Quốc hội ,  Hội  Nhà báo Việt Nam đã tới dự, trao giải cho các tác phẩm đoạt giải.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trưởng Ban chỉ đạo giải nêu rõ, qua 75 năm hình thành và phát triển, với 14 nhiệm kỳ hoạt động, Quốc hội Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Đồng hành với quá trình phát triển của Quốc hội, luôn có vai trò quan trọng của báo chí.

Với tính chất là phương tiện thông tin đại chúng thiết yếu của đời sống xã hội, báo chí đã thực sự trở thành cầu nối quan trọng giữa Quốc hội với cử tri. Qua phản ánh của báo chí, các đại biểu Quốc hội sẽ lắng nghe được nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri; đồng thời, báo chí cũng là công cụ chuyển tải các ý kiến, phân tích của các chuyên gia, nhà khoa học để đại biểu Quốc hội có thêm luận chứng, luận cứ khi tham gia phát biểu, tranh luận trên diễn đàn Quốc hội - ông Phúc nhấn mạnh.

.
Nhà báo Nguyễn Thúy Hòa (Báo Đầu tư) nhận Giải Khuyến khích với Loạt bài 4 kỳ Kinh tế 5 năm và cú sốc Covid-19

Về Giải báo chí “75 năm Quốc hội Việt Nam”, ông Phúc cho biết, sau hơn 4 tháng phát động, Ban Tổ chức Giải đã nhận được gần 500 tác phẩm của 51 cơ quan báo chí, bao gồm các thể loại báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình và ảnh báo chí. Qua cuộc thi cho thấy, các nhà báo, các cơ quan báo chí đã đặc biệt quan tâm viết về đề tài Quốc hội, trong đó có nhiều tác phẩm được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao. Các tác phẩm dự giải có chất lượng đồng đều, phong phú về nội dung, đề tài, bảo đảm thông tin bám sát chủ đề tuyên truyền 75 năm Quốc hội Việt Nam, về sự hình thành phát triển hoạt động của Quốc hội, về đổi mới hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, về hoạt động giám sát phản biện, lập pháp…, ông Phúc khái quát.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh, các thành viên Ban Chung khảo đã xem xét kỹ lưỡng, thảo luận sôi nổi, tham vấn ý kiến của các chuyên gia trong Ban cố vấn, thẩm định và lựa chọn được 43 tác phẩm xuất sắc nhất trình Hội đồng Giám khảo quyết định trao giải. Loạt bài 4 kỳ Kinh tế 5 năm và cú sốc Covid-19 của Báo Đầu tư được trao giải khuyến khích.

Hướng dẫn bầu cử đại biểu Quốc hội: Tính đến “trường hợp đặc biệt”
Tại Phiên họp thứ 51, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã dành nhiều thời gian bàn về dự thảo Nghị quyết hướng dẫn công tác bầu cử.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư