Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vĩnh Phúc hợp tác hữu nghị với tỉnh Akita (Nhật Bản)
Diệu Thúy - 17/03/2015 15:30
 
Ngày 16/3, tại trụ sở chính quyền tỉnh Akita, hai tỉnh Vĩnh Phúc (Việt Nam) và tỉnh Akita (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác về việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện giữa hai tỉnh.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vĩnh Phúc xúc tiến đầu tư tại chỗ hiệu quả
"GDP cấp tỉnh", cả xã học nấu ăn và tư duy đổi mới
Vĩnh Phúc thành công trong thu hút vốn FDI
Vĩnh Phúc sẽ có KCN cho nhà đầu tư Nhật
FLC lại nắm thêm gần 400 ha đất

Tới dự buổi Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác, có đại diện Lãnh đạo chính quyền của hai tỉnh và đại diện Đại Sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cùng các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương tỉnh Akita.

Đến nay, Akita là địa phương thứ ba ở các nước mà tỉnh Vĩnh Phúc đã ký kết hợp tác hữu nghị, trước đó là tỉnh Luông Nậm Thà  (Lào) và tỉnh Chungcheoungbuk (Hàn Quốc).

Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa hai địa phương

Sau khi chính thức ký Bản ghi nhớ hợp tác, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Phùng Quang Hùng và Tỉnh trưởng tỉnh Akita, ông Norihisa Satake đã chủ trì buổi họp báo để thông tin các nội dung chính thức của Bản ghi nhớ tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện giữa hai bên.

Dựa trên nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, tuân thủ theo các quy định của pháp luật trong nước, hai bên nhất trí sẽ cố gắng hết mình để cùng hợp tác trong các lĩnh vực như: Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai tỉnh trong việc thực hiện mở rộng quan hệ thương mại, mở rộng đầu tư, tìm nguồn nhân lực, đào tạo kỹ sư nông nghiệp, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp, tổ chức triển lãm và tiếp xúc thương mại giữa các bên…

Buổi tối cùng ngày, chính quyền tỉnh Akita tổ chức trọng thể tiệc chiêu đãi đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Phúc.

Lễ ký kết thành công tốt đẹp là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững lâu dài giữa hai tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Akita.

Tỉnh Akita có những thế mạnh trong lĩnh vực thiết bị điện tử, công nghệ thông tin, tìm kiếm năng lượng mới, tiết kiệm năng lượng trong sử dụng xe ô tô, sản xuất và đóng tàu…, đặc biệt về nông nghiệp, tỉnh Akita nổi tiếng với các sản phẩm như sản xuất gạo, rượu sake chất lượng cao.
TAL đầu tư nhà máy may 50 triệu USD ở Vĩnh Phúc

() Sau một thời gian đi tìm kiếm cơ hội đầu tư, Tập đoàn TAL (Hồng Kông) đã quyết định xây dựng một nhà máy may mặc xuất khẩu ở tỉnh Vĩnh Phúc, với tổng vốn đăng ký 50 triệu USD.

KinderWorld làm dự án giáo dục triệu USD tại Vĩnh Phúc

() Sáng nay (16/10), UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án Khu giáo dục kỹ năng sống Outward Bound Việt Nam cho CTCP Tư vấn và Đầu tư Pegasus Vĩnh Phúc.

Nippon vận hành nhà máy sơn 14 triệu USD tại Vĩnh Phúc

() Sáng nay (14/10), nhà sản xuất sơn hàng đầu Nhật Bản - Công ty Sơn Nippon đã khai trương nhà máy sản xuất sơn tại tỉnh Vĩnh Phúc. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 60.000m2, có vốn đăng ký 14 triệu USD, sản lượng 15.000 tấn sơn/năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư