Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 31 tháng 07 năm 2024,
VIPF 2024 vinh danh 28 chủ đầu tư “Vì tương lai xanh”
B.Giang - 31/07/2024 16:34
 
Trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản công nghiệp lần thứ 4 - năm 2024 (VIPF 2024), Báo Đầu tư phối hợp với Liên chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIREA) đã tổ chức Chương trình Bình chọn “Vì tương lai xanh” (VIPF Green Future Awards).

Ông Nguyễn Hồng, Phó tổng biên tập Báo Đầu tư, thành viên thường trực Hội đồng Bình chọn cho biết, năm 2024 là năm đầu tiên Cuộc bình chọn “Vì tương lai xanh” được triển khai, tập trung vào 2 đối tượng là các doanh nghiệp phát triển bất động sản công nghiệp và các doanh nghiệp thứ cấp, thuê đất và mở nhà máy tại khu công nghiệp. Chỉ sau 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều doanh nghiệp.

Đánh giá về hồ sơ tham gia bình chọn, các thành viên Hội đồng Bình chọn có chung nhận định, sự chuẩn bị hồ sơ và tham gia nghiêm túc của các doanh nghiệp cho thấy đây là một sự khởi đầu tốt cho định hướng chuyển đổi xanh với mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Hội đồng Bình chọn đã xem xét và chọn ra 28 doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tốt nhất để chính thức vinh danh ngay trong khuôn khổ Diễn đàn.

Theo ông Trương Gia Bảo, Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký VIREA, thành viên Hội đồng Bình chọn, ở hạng mục dành cho các doanh nghiệp phát triển bất động sản công nghiệp, các hồ sơ tham gia đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Các nhà phát triển bất động sản công nghiệp đã áp dụng nhiều biện pháp tiên tiến, từ việc sử dụng năng lượng tái tạo, thiết kế công trình thân thiện với môi trường, đến việc tối ưu hóa quy trình sản xuất nhằm giảm thiểu phát thải và tiêu thụ tài nguyên.

Ở hạng mục doanh nghiệp thứ cấp, thuê đất và mở nhà máy tại khu công nghiệp, Th.S Nguyễn Văn Tiến, Phó chủ tịch VIREA, thành viên Hội đồng Bình chọn cho rằng, các doanh nghiệp tham gia đã thể hiện sự đổi mới và sáng tạo trong chiến lược kinh doanh để thích nghi với các yêu cầu mới. Họ không chỉ chú trọng hiệu quả kinh tế, mà còn quan tâm các yếu tố môi trường và xã hội. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào công nghệ xanh, cải tiến quy trình sản xuất và thực hiện các dự án bảo vệ môi trường, qua đó thể hiện tầm nhìn dài hạn và trách nhiệm với cộng đồng.

Chia sẻ thông điệp gửi đến cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư tham gia Cuộc bình chọn, bà Trang Lê, Giám đốc cấp cao Khối Nghiên cứu và Tư vấn, JLL Việt Nam cho biết: “Tôi từng nghe một câu nói rất hay rằng, chúng ta là thế hệ đầu tiên cảm nhận được những tác động của việc thay đổi khí hậu và cũng là thế hệ cuối cùng có thể hành động để thay đổi quá trình biến đổi này”.

Sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp không chỉ thể hiện tinh thần tiên phong trong bảo vệ môi trường, mà còn khẳng định cam kết xây dựng một tương lai bền vững hơn. Điều này cho thấy, chuyển đổi xanh không chỉ là xu hướng, mà là con đường tất yếu để đảm bảo sự phát triển bền vững và thịnh vượng lâu dài. Cuộc bình chọn “Vì tương lai xanh” sẽ được tổ chức hằng năm để hướng tới xây dựng một hành tinh xanh, sạch, đáng sống hơn.

Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2024

1. Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico

2. Công ty TNHH NS BlueScope Việt Nam

Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2024

1. Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP)

2. Công ty cổ phần Đại chúng Amata VN

3. Công ty TNHH Bất động sản Frasers Việt Nam

4. Tổng công ty Viglacera

5. Công ty cổ phần Shinec

Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2024

1. Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong phía Nam

2. Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh

3. Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng

4. Công ty SIKA Hữu hạn Việt Nam

Nhà phát triển bất động sản công nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2024

1. Công ty TNHH SB Nghệ An (Soilbuild)

2. Tổng công ty Idico - CTCP

3. Công ty TNHH Core 5 Hải Phòng

4. Công ty TNHH Sea Logistic Việt Nam (SLP)

5. Tập đoàn KN Holdings

6. Công ty cổ phần Western Pacific

7. Công ty cổ phần Tập đoàn KCN Việt Nam (KCN Group)

8. Tổng công ty Bất động sản công nghiệp Thành Thành Công

9. Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ

10. Công ty cổ phần Long Hậu

11. Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển ROX IPARK Việt Nam

12. Công ty cổ phần Khu công nghiệp WHA Nghệ An

13. Công ty cổ phần Khu công nghiệp Gilimex

14. Công ty cổ phần Green i-Park

15. Tập đoàn Hoàng Quân

16. Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh

17. Công ty cổ phần Tập đoàn PC1
Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF) 2024: “Xanh hóa đón sóng đầu tư mới”
VIPF 2024 do Báo Đầu tư tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và phối hợp của Liên chi hội Bất động sản công nghiệp Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư