Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Vissai cung cấp xi măng cho dự án đường cao tốc tại Pháp
Hải Yến - 07/08/2014 10:32
 
Tập đoàn Xi măng Vissai (Ninh Bình) đã được chọn trong đợt đấu thầu tìm kiếm nhà cung cấp xi măng cho dự án xây dựng đường cao tốc tại Pháp.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cơ hội lớn xuất vật liệu xây dựng sang Trung Đông
Ngành xi-măng: Hành trình một thế kỷ ‘nóng - lạnh’
Xi măng hồi sức
Thời điểm tốt mua lại dự án xi măng

Với việc trúng thầu này, Vissai là doanh nghiệp duy nhất được chọn làm nhà cung cấp, qua mặt nhiều tên tuổi lớn của ngành xi măng thế giới.

Đây là dự án xây đường cao tốc đảo Reunion Island tại Ấn Độ Dương  - Réunion highway (Reunion Island là một đảo huộc quyền sở hữu của Pháp và là một vùng hải ngoại  của Pháp) do Chính phủ Pháp đầu tư.

Dự án đường cao tốc này dài 7-8 dặm, với tổng chi phí vào 1,7 tỷ Euro (tương đương 1,31 tỷ Bảng Anh), được mệnh danh là con đường đắt đỏ nhất nước Pháp, được xây dựng nhằm thay thế đường cao tốc cũ nằm ngay cạnh vách núi với nhiều nguy cơ về sạt lở đất đá khi lũ lụt, đường cao tốc mới này sẽ được xây song song với đường cũ và trên những cột trụ xây trên biển.

  Hệ thống nhà máy xi măng Vissai đều được đầu tư xanh, sạch và trang thiết bị hiện đại  
  Hệ thống nhà máy xi măng Vissai đều được đầu tư xanh, sạch và trang thiết bị hiện đại  

Đường cao tốc mới này sẽ bao gồm 3 làn xe cho mỗi bên, chịu được sức gió của đại dương lên tới 90 km/h và sóng cao 10m.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Vissai, phụ trách về xuất nhập khẩu cho biết, Vissai đã ký kết hợp đồng xuất khẩu phục vụ cho Dự án này trong vòng 7 năm thi công dự án.

Việc vận tải hàng hóa sang khu vực thi công của dự án không gặp nhiều vấn đề khó khăn vì nó nằm trong tuyến giao thông hàng hải quốc tế từ khu vực châu Á – Đông Nam Á sang châu Phi.

Vissai đã tính toán giá thành của sản phẩm và cước vận chuyển phù hợp với thị trường trong từng năm một để đảm bảo giá cả ko gây biến động trong chi phí vận hành của Tập đoàn.

Tập đoàn xi măng Vissai có năng lực sản xuất gần 7 triệu tấn xi măng/năm, với các nhà máy The Vissai Ninh Bình, gồm 2 dây chuyền với 3,6 triệu tấn/năm, Nhà máy The Vissai Hà Nam 3 triệu tấn/năm và The Vissai Lạng Sơn 1 triệu tấn/năm…

Các nhà máy của Vissai đều được trang bị dây chuyền, công nghệ tiên tiến, đồng thời chú trọng tới môi trường làm việc xanh, sạch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư