
-
Quý I/2025, doanh thu du lịch Huế tăng 52,7% so với cùng kỳ 2024
-
Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2025 tại thành phố Huế
-
Ninh Bình tổ chức Chương trình xúc tiến Du lịch năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh
-
Doanh nghiệp du lịch phải hành động nhanh để khai phá thị trường xanh
-
TP.HCM thu về hơn 56.000 tỷ đồng từ du lịch trong quý đầu năm 2025 -
Phú Quốc lọt Top 10 đảo đẹp nhất châu Á năm 2025
Đã có 1.228 cuộc hẹn trên hệ thống của VITM Hà Nội 2025
Sáng 25/3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Họp báo giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề: “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” nhằm lan tỏa mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững.
VITM Hà Nội 2025 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, từ ngày 10 - 13/4/2025, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu Nghị, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).
![]() |
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, đã có 1.228 cuộc hẹn trên hệ thống của VITM năm nay. Ảnh: Hồng Hạnh. |
Phát biểu tại Họp báo, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho biết, Hội chợ VITM Hà Nội 2024 đã được tổ chức với chủ đề “Du lịch Việt Nam chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” đã mang đến cho du lịch Việt Nam một xu hướng mới: Phát triển du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển bền vững.
“Tiếp nối xu hướng này, tại Hội chợ 2025, VITM sẽ công bố và giới thiệu các điểm đến xanh tiêu biểu của Việt Nam, các sản phẩm du lịch xanh, hấp dẫn và đa dạng để thu hút các doanh nghiệp và khách tham quan Hội chợ”, bà Cao Thị Ngọc Lan thông tin.
Cũng theo Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tại VITM Hà Nội 2025 sẽ diễn ra nhiều hoạt động, tiêu biểu hoạt động thương mại với 450 gian hàng, thu hút sự tham gia của 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp.
Tại Hội chợ VITM Hà Nội 2025, khách tham quan sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình khuyến mại tại Hội chợ như tour, vé máy bay, phòng khách sạn, các sản phẩm OCOP địa phương và nhiều diểm đến hấp dẫn trong cả nước.
Hiện tại, đã có 1.228 cuộc hẹn trên hệ thống của VITM. Tại Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức một khu vực giới thiệu một số thành công của chương trình chuyển đổi số trong đó giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo ( AI) của robort trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.
Với hoạt động xúc tiến du lịch, tại Hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C); các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế...
![]() |
VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” nhằm lan tỏa mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững. Ảnh: Hồng Hạnh. |
“Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”
Diễn đàn “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” diễn ra vào sáng 11/4/2025. Dự kiến 200 – 300 đại biểu tham dự, gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch, cũng như cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông…
Các đại biểu sẽ cùng trao đổi và thảo luận về việc phát triển các điểm đến xanh trong lĩnh vực du lịch; hiện thực hoá các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh, từng bước triển khai chuyển đổi số để thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch xanh nói riêng.
Lễ vinh danh “Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch Việt Nam năm 2024” là hoạt động thường niên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nhằm vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch có thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực trong các lĩnh vực lưu trú du lịch, lữ hành và dịch vụ du lịch... Lễ vinh danh dự kiến được tổ chức chiều ngày 10/4/2025.
Tại Hội chợ, nhiều địa phương, điểm đến, doanh nghiệp sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch như Hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam”; Hội nghị xúc tiến du lịch của tỉnh Bắc Giang với chủ đề “ Bắc Giang - Điểm đến Xanh của du lịch Việt Nam; Hội nghị giới thiệu hội chợ ITE của TPHCM tháng 9/ 2025…;
Hoạt động trình diễn nghệ thuật VITM luôn sôi động, giàu sắc màu khi có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hóa truyền thống của các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và quốc tế sẽ được trình diễn tại sân khấu chính của Hội chợ. Sẽ có trình diễn cá ngừ của Phú Yên; đoàn nghệ thuật văn hóa đến từ Đà Nẵng; cùng các đoàn nghệ thuật đến từ Malaysia; Đài Loan (Trung Quốc);…
VITM Hà Nội 2025 không chỉ là một hội chợ du lịch, mà còn là nền tảng giao lưu, hợp tác và phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt Nam. VITM Hà Nội 2025 còn mang ý nghĩa đặc biệt khi 2025 là năm chuyển đổi xanh, chuyển đổi số trong ngành du lịch, đồng thời du lịch Việt Nam đẩy mạnh du lịch quốc tế, xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Trước bối cảnh du lịch Việt Nam cần chuyển đổi nhanh chóng với tình hình chung của du lịch thế giới, sự kiện tầm cỡ và uy tín như VITM Hà Nội 2025 sẽ càng phát huy vị thế, đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch Việt Nam từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

-
Doanh nghiệp du lịch phải hành động nhanh để khai phá thị trường xanh -
TP.HCM thu về hơn 56.000 tỷ đồng từ du lịch trong quý đầu năm 2025 -
Hải Phòng phát triển du lịch đường sắt, đưa Ga Hải Phòng thành điểm đến du lịch -
VITM Hà Nội 2025 có quy mô 450 gian hàng -
Hà Nội ước đón 7,3 triệu lượt du khách trong quý I/2025 -
Phú Quốc lọt Top 10 đảo đẹp nhất châu Á năm 2025 -
Mở lại đường bay thương mại từ Nga đến Khánh Hòa
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/3
-
2 Doanh nghiệp du lịch phải hành động nhanh để khai phá thị trường xanh
-
3 TP.HCM sẽ chọn nhà thầu tuyến metro số 2 theo mô hình chìa khóa trao tay
-
4 Khu đô thị "không bóng người ở" tại Nhơn Trạch
-
5 Kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ nền kinh tế không rào cản - Bài 2: Bài toán giảm ma sát hay tăng lực đẩy
-
GRAND VN chính thức phân phối dự án Kepler Tower HH-02
-
Vedan Việt Nam 19 năm được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"
-
LILAMA thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hai tổ chức tài chính thuộc Chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank
-
Công bố Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 - ngành bán lẻ