
-
Xử lý nghiêm nếu làm chậm, vi phạm quy định về cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước
-
Xuất khẩu sang Nga sụt giảm mạnh vì xung đột
-
[Special] Toyota tri ân khách hàng Việt với loạt ưu đãi dịch vụ hấp dẫn
-
Ngành FMCG phục hồi đẩy nhu cầu tiêu thụ đường tăng cao
-
J&T Express khánh thành Trung tâm trung chuyển hiện đại tại Củ Chi -
Tháng 5/2022, số doanh nghiệp gia nhập thị trường giữ đà tăng mạnh
Theo định hướng chiến lược đến năm 2025, VNPost sẽ xây dựng và đưa vào vận hành 7 Trung tâm Vận chuyển và Kho vận vùng, hình thành 3 Hub lớn tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực phía Nam là trung tâm đầu tiên được triển khai, có nhiệm vụ khai thác, giao nhận vận chuyển các bưu phẩm, bưu kiện, báo chí... cho 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, 9 tỉnh miền Trung Tây Nguyên và khai thác cách vùng cho các tỉnh phía Bắc.
Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực phía Nam đặt tại tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM, vị trí giao thông thuận lợi, nằm trên trục lộ cao tốc Bến Lức - Long Thành, kết nối với đường cao tốc Bắc - Nam và sân bay Long Thành, rộng 52.000m2. Bên cạnh quyết tâm của VNPost, các chuyên gia hàng đầu về bưu chính của Nhật Bản đã thường xuyên hỗ trợ và tư vấn về viêc tổ chức sản xuất và nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm.
![]() |
Các đại biểu cắt băng khánh thành khai trương Trung tâm VCKV khu vực phía Nam TP Hồ Chí Minh |
Với diện tích sàn khai thác xây dựng 15.200m2, Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực phía Nam được đầu tư đồng bộ với: dây chuyền khai thác chia chọn tự động có công suất 18.000 bưu gửi/giờ và các công cụ, dụng cụ tối ưu cho hoạt động sản xuất như: xe lồng, xe nâng và các công cụ dụng cụ khác. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam còn trang bị các thiết bị phục vụ công tác điều hành sản xuất, hệ thống camera giám sát… để hỗ trợ đảm bảo an toàn, an ninh cho sản xuất và công tác chia chọn, lưu thoát sản phẩm.
Cùng với việc đầu tư hệ thống công nghệ thông tin, chuẩn hóa quy trình tổ chức sản xuất công nghiệp, Trung tâm Vận chuyển và Kho vận sẽ đáp ứng được tốc độ tăng trưởng bình quân về sản lượng trên 30%/năm và giảm 50% chi phí nhân công. Bên cạnh đó, các hoạt động giao nhận, vận chuyển được thực hiện thông qua phương thức giao nhận bằng xe lồng lưới đã giảm thời gian giao nhận, nâng cao hiệu suất của phương tiện, giảm tỷ lệ hàng hóa hư hỏng.
![]() |
Hệ thống dây chuyền khai thác chia chọn tự động của Trung tâm VCKV khu vực phía Nam |
Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng về sản lượng hàng năm trên 30%, để đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, Bưu điện Việt Nam đang tập trung xây dựng và củng cố hạ tầng tổ chức sản xuất dịch vụ Bưu chính trên toàn mạng lưới. Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực phía Nam đi vào hoạt động sẽ là bước ngoặt tạo cơ sở hạ tầng cho kinh doanh các dịch vụ e-commerce và logistics, đồng thời cung cấp các giải pháp tốt nhất để phục vụ khách.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, việc vận hành Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực phía Nam, TP.HCM sẽ nâng cao sản lượng khai thác và chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốc độ tăng trưởng ngày càng cao của Bưu điện Việt Nam. Việc khẩn trương xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm chính là minh chứng cho quyết tâm chuyển đổi mô hình tổ chức sản xuất trển cơ sở cơ giới hóa và tiến tới tự độnghóa sản xuất của Bưu điện Việt Nam. Đồng thời là một xung lực mới trong việc ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật vào khai thác sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ của Bưu điện Việt Nam.
Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực phía Nam đi vào vận hành cũng là một trong những kết quả của việc cụ thể hóa chủ trương hợp tác theo các Biên bản ghi nhớ đã được ký kết giữa Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam góp phần phát triển quan hệ bền vững và lâu dài của 2 nước Việt Nam - Nhật Bản.

-
Xử lý nghiêm nếu làm chậm, vi phạm quy định về cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước
-
Rõ dần cơ chế thưởng tiến độ cho nhà thầu giao thông
-
Vietjet đặt mục tiêu hoạt động có lãi trong năm 2022, phát triển e-logistic, chia cổ tức 20% bằng cổ phần
-
Phó tổng giám đốc EVN: Tăng cường mua điện từ các nước láng giềng
-
Xuất khẩu sang Nga sụt giảm mạnh vì xung đột -
EVNNPC lo cung ứng đủ điện cho mùa nóng 2022 -
Viettel thêm sáng chế được bảo hộ tại Mỹ; Kinh Bắc xây khách sạn 5 tỷ USD; Bầu Đức bắt tay Dược phẩm Đông Á -
[Special] Toyota tri ân khách hàng Việt với loạt ưu đãi dịch vụ hấp dẫn -
J&T Express khánh thành Trung tâm trung chuyển hiện đại tại Củ Chi -
Ngành FMCG phục hồi đẩy nhu cầu tiêu thụ đường tăng cao -
Tháng 5/2022, số doanh nghiệp gia nhập thị trường giữ đà tăng mạnh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/5
-
2 Soi tiến độ 5 dự án sử dụng vốn ODA do Bộ Giao thông Vận tải triển khai
-
3 Tín dụng tăng đáng kinh ngạc, Big 4 lo thiếu room triển khai hỗ trợ lãi suất 2%
-
4 Rà soát dự án FDI quy mô vốn lớn, sử dụng nhiều đất
-
5 Vì sao SCIC bị “trượt” Dự án PPP đường cao tốc Chơn Thành - Đắk Nông?
-
Tập đoàn Đại Minh tổ chức lễ kỷ niệm 8 năm thành lập
-
Schneider Electric bắt tay Tân Á Đại Thành xây dựng giải pháp cho khu đô thị thông minh
-
Gợi ý những mẫu nhẫn ấn tượng cho nam giới tại Kim Thành Nhân
-
Thaifex 2022 thiết lập sân chơi cho các doanh nghiệp F&B sau đại dịch
-
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội thăm và tặng quà công nhân lao động Eurowindow
-
Giải chạy BIDVRUN: Gần 50.000 vận động viên đóng góp hơn 8,2 tỷ đồng xây nhà tránh lũ