Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VNPT: Kiện toàn đội ngũ lãnh đạo
Hữu Tuấn - 08/04/2015 07:52
 
Với việc kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cấp cao, Bộ Thông tin và Truyền thông kỳ vọng Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ đi nhanh hơn, hiệu quả hơn  trong giai đoạn II tái cấu trúc.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
VNPT có Tổng giám đốc mới
Thủ tướng bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT
HNX hỗ trợ VNPT thoái vốn tại công ty con
Tái cấu trúc VNPT: Chấm dứt chuyện “ngồi nhầm ghế”

“Luồng gió mới” thổi vào VNPT

Sau giai đoạn I tái cấu trúc khá thành công, VNPT đã hoàn thành cuộc chuyển giao quyền lực ở đội ngũ lãnh đạo cấp cao, ổn định bộ máy, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh. Việc bổ nhiệm Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Thành viên mới cho VNPT được coi như một “liều thuốc trợ lực”, giúp VNPT sớm bắt tay vào giai đoạn II tái cấu trúc doanh nghiệp.

VNPT đang đi đúng hướng

Theo đó, ngày 2/4, ông Phạm Đức Long, Thành viên Hội đồng Thành viên, Phó tổng giám đốc Tập đoàn VNPT được bổ nhiệm có thời hạn làm Tổng giám đốc và Phó bí thư Đảng ủy Tập đoàn VNPT. Trước đó, ngày 24/3, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm có thời hạn ông Trần Mạnh Hùng, Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc VNPT giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT.

Hai vị lãnh đạo mới của VNPT được xác định là những nhân vật rất quan trọng đóng vai trò chủ chốt trong quá trình thực hiện nhanh, hiệu quả cao các yêu cầu của Quyết định 888/QĐ-TTg ngày 10/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Tái cơ cấu VNPT giai đoạn 2014 - 2015.

Trong giai đoạn I tái cấu trúc, chỉ sau một thời gian ngắn, VNPT đã có những chuyển biến khá tích cực. VNPT đã áp dụng phương pháp quản trị mới, hiện đại, hiệu quả và bước đầu chuyển đổi mô hình hoạt động mới. Hơn 36.000 lao động đã có những thay đổi trong nhận thức, hơn 17.000 lao động được sắp xếp sang bộ phận kinh doanh; các yêu cầu về thoái vốn khỏi 63 công ty liên kết, ngoài ngành được thực hiện quyết liệt, việc thành lập 3 tổng công ty trực thuộc được tiến hành nhanh chóng, đúng yêu cầu, lộ trình đặt ra… Có thể nói, một “luồng sinh khí” mới đã được thổi vào VNPT.

Thách thức lớn ở phía trước

Hiện tại, VNPT còn khá nhiều việc phải làm và không ít thử thách đang đón chờ “cặp đôi lãnh đạo” mới của VNPT. Trong giai đoạn II tái cơ cấu, với việc 3 tổng công ty mới thành lập được vận hành theo mô hình mới, phương thức quản trị mới, VNPT phải đảm bảo đạt được các mục tiêu tăng trưởng đề ra, trong khi các đối thủ trực tiếp khác như Viettel,

MobiFone cũng lớn mạnh không ngừng. Đây quả là một nhiệm vụ rất khó khăn.

Điều dễ nhận thấy giữa “bộ đôi lãnh đạo” mới của VNPT là, họ cùng chung một mục tiêu chiến lược, lâu dài là cùng Ban lãnh đạo VNPT đưa Tập đoàn trở lại vị trí số 1 trên thị trường viễn thông - công nghệ thông tin. Đây cũng là mục tiêu, kỳ vọng mà Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra cho VNPT và Ban lãnh đạo.

Ông Phạm Đức Long cho biết, VNPT đứng trước thời khắc lịch sử là phải đổi mới, tái cơ cấu và phải có bước đột phá trong tăng trưởng nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, tăng thu nhập của người lao động.

“Tôi muốn làm bùng lên ngọn lửa khát vọng của con người VNPT. Khát vọng làm thế nào để khai phá thị trường dịch vụ công nghệ thông tin được đánh giá là có nhiều tiềm năng và khát vọng đưa VNPT trở lại ngôi vị số 1 Việt Nam và vươn ra thế giới”, ông Long nhấn mạnh.

Còn ông Trần Mạnh Hùng cũng chia sẻ, khát vọng lớn nhất của ông là đưa VNPT trở lại ngôi vị số 1 của Việt Nam. Theo ông Hùng, năm 2014 là một năm thực sự nhiều khó khăn đối với VNPT, khi vừa phải đảm bảo kinh doanh có hiệu quả, vừa phải hoàn thành giai đoạn I của Đề án Tái cơ cấu. “Với những kết quả bước đầu đạt được từ giai đoạn I thực hiện tái cơ cấu, có thể khẳng định, VNPT đã đi đúng hướng. Tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên VNPT sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ tái cơ cấu cũng như đạt và vượt các mục tiêu kế hoạch năm 2015 đã đề ra. Đặc biệt, đối với nhiệm vụ trong quý II/2015, thời khắc quan trọng để hoàn thành quá trình tái cơ cấu với việc thành lập 3 tổng công ty”, ông Hùng nói.

VNPT đã có sự đổi thay lớn trong bước đầu tái cấu trúc. Trước mắt VNPT là một chặng đường dài đầy gian nan. Hành trình tái cấu trúc chưa kết thúc, việc phát triển bền vững hậu tái cấu trúc đang đón chờ. Nhưng rõ ràng, một luồng gió mới đang thổi giúp VNPT thêm tự tin, đoàn kết để tiếp bước trên chặng đường phát triển ở phía trước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư