Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Võ sĩ Việt Nam hạ bốn đối thủ bằng một đòn thế
Vũ Ngọc Sơn sử dụng thuần thục đòn Sutemi Waza trên đường đoạt HC vàng kurash hạng dưới 73 kg, ở SEA Games 2019 hôm qua 2/12.

"Sutemi Waza giúp tôi nhiều lần đánh ngã đối thủ, mang về những điểm quan trọng. Có thể nói thế đòn này đã mang về HC vàng cho tôi", Vũ Ngọc Sơn chia sẻ với VnExpress

Ngọc Sơn tươi cười khi nhận HC Vàng. Ảnh: Quang Huy.

Ngọc Sơn tươi cười khi nhận HC vàng. Ảnh: Quang Huy.

Ngọc Sơn lần lượt đánh bại các đối thủ Singapore, Thái Lan, Indonesia và Philippines. VĐV Việt Nam gây ấn tượng với sự áp đảo trên sàn và nụ cười thoải mái sau mỗi trận đấu. Sau trận đấu với đối thủ Indonesia, Sơn không căng thẳng mà nhảy nhót trong lúc bước xuống sàn đấu vì chỉ còn cách HC vàng một chiến thắng.

"Tôi căng thẳng và hồi hộp ở trận đầu tiên. Nhưng sau khi vượt qua, tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái ở những trận sau. Thực ra, trong lúc thi đấu tôi, tôi nghĩ gì đánh đấy, không tính toán nhiều", Ngọc Sơn nói.

Sutemi Waza là đòn thế được dùng trong cả Judo và Aikido. Đòn đánh này mượn trọng lực của bản thân và sức mạnh cánh tay để vật đối thủ qua đầu và được chấm điểm cao trong kurash. Ngoài ra, Sutemi Waza rất đẹp mắt nên khi Ngọc Sơn thi đấu, anh liên tục được khán giả ủng hộ nhờ đòn đánh này.

Vũ Ngọc Sơn trong một pha ra chiêu Sutemi Waza với đối thủ. Ảnh: Quang Huy.

Vũ Ngọc Sơn trong một pha ra chiêu Sutemi Waza với đối thủ. Ảnh: Quang Huy.

"Tôi đã xem video phân tích đối thủ trước khi lâm trận. Điều đó khiến tôi có thêm tự tin. Tôi xin giành chiến thắng này cho các HLV, cũng như gia đình ở quê nhà", anh nói tiếp.

Đây là năm đầu tiên kurash góp mặt tại SEA Games. Môn võ này có nhiều nét tương đồng với Judo. Vì thế, các võ sĩ Judo đã được điều động để tập luyện và tranh chấp huy chương kurash. Kết quả vượt ngoài mong đợi khi Việt Nam vô địch bảy trong 10 hạng cân.

Chia sẻ về việc sẽ gắn bó với Kurash hay trở lại Judo trong tương lai, Ngọc Sơn nói bản thân chưa nghĩ tới chuyện đó mà chỉ muốn tận hưởng cảm giác chiến thắng lúc này.

Khánh Thi khóc nức nở khi Phan Hiển giành HCV tại SEA Games
Kiện tướng Khánh Thi đã khóc nức nở khi ông xã Nguyễn Đoàn Minh Trường (tên thật của Phan Hiển) và Nguyễn Trọng Nhã Uyên đã dành HCV SEA Games...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư