Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Volks Wagen Viloran giá quanh 2 tỷ đồng, quyết giao 200 xe trước Tết Âm lịch
Hoàng Nam - 28/12/2023 09:30
 
Ông Nguyễn Hoàng Minh Tiến, Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam cho hay, năm 2023, có khoảng 1.000 xe Volkswagen bán ra ở thị trường Việt Nam. Mục tiêu năm 2024 của hãng là bán khoảng 3.000 xe.

Trao đổi với Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn tại lễ ra mắt Volkswagen Viloran - dòng MPV cao cấp hạng thương gia, đẳng cấp của Đức, được sản xuất tại Trung Quốc và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, ông Tiến cho hay, 200 khách hàng đã đặt cọc sẽ nhận xe trong tháng 1/2024 và ít ngày đầu tháng 2/2024, kịp đón tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Hoàng Minh Tiến, Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam cho hay, 200 xe đã được khách hàng đặt mua sẽ được giao trước Tết 

Với mức giá bán cho Viloran Premium là 1,989 tỷ đồng và Viloran Luxury là 2,188 tỷ đồng, việc giao được lô xe 200 chiếc như đại diện Volkswagen Việt Nam cho biết chắc chắn là một điểm sáng cho thị trường ô tô Việt Nam ngay đầu năm 2024.

Volkswagen Viloran nhằm tới mục tiêu thỏa mãn nhu cầu khách hàng về một chiếc xe đa công dụng MPV nhưng thiết kế khác biệt so với một chiếc xe VAN hoặc MPV truyền thống.

Đồng thời, Volkswagen Viloran làm thay đổi quan điểm về một chiếc MPV chỉ tập trung cho trải nghiệm khi ngồi ở hàng ghế thứ 2. Viloran tạo ra giá trị toàn diện với kiểu dáng đẹp hơn, cảm giác lái tốt hơn và trải nghiệm ngồi xe tốt hơn.


Mẫu xe này được cho là phù hợp với các thương gia, doanh nghiệp và gia đình nhiều thế hệ thích tận hưởng các chuyến du lịch, quan tâm đến phong cách và chất lượng, đồng thời theo đuổi xu hướng mới và sự thăng tiến toàn diện trong đời sống.

Volkswagen Viloran có hệ thống đèn IQ.Light thích ứng thông minh, cửa trượt điện kích thước lớn tự động, chống kẹt và điều khiển linh hoạt, hỗ trợ ra vào xe thoải mái, tiện lợi cho cả hành khách và người lái; cửa số trời toàn cảnh Panoramic Sunroof sử dụng kính cách nhiệt, cách âm APBV, với độ dày lên tới 4,96 mm được điều khiển kiểu cảm ứng tiện lợi.

Khoang nội thất có trang bị màn hình đa chức năng 12 inch, kết hợp các chức năng giải trí và điều kiển cài đặt các hệ thống trên xe, hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 3 vùng với chức năng lọc bụi mịn PM 2.5, đảm bảo chất lượng không khí trong xe luôn trong tình trạng tốt nhất.

Hàng ghế thương gia có trang bị ghế massage 3 chế độ, ngả lưng ghế 70 độ chỉnh điện, cổng sạc USB riêng cho 2 ghế, chỉnh ghế hành khách phía trước từ hàng ghế 2. Bản Luxury có thêm chế độ massage 3 cường độ, chức năng đệm hơi tựa lưng chỉnh 4 hướng, chức năng sưởi ấm và làm mát ghế, bệ đỡ chân chỉnh điện.

Hàng ghế trước có điều chỉnh điện 8 hướng, đệm hơi tựa lưng chỉnh điện 4 hướng. Việc nhớ 3 vị trí ghế người lái và chức năng sưởi ấm được trang bị tại bản Luxury.


Xe sử dụng khung gầm MQB evo với hệ thống chip điều khiển thế hệ mới, tốc độ cao, 77% thép có độ bền và khả năng chịu lực cao được sử dụng cho thân xe.

Viloran dùng động cơ 2.0 TSI, công suất tối đa 220 Hp/ 4900-6700 rpm, Mô men xoắn tối đa 350 Nm/ 1600-4300 rpm và tốc độ tối đa 200 Km/h.

Ông Tiến cho hay, tại Việt Nam, chúng tôi tập trung phát triển các dòng sản phẩm SUV, MPV cao cấp với phương châm “Trải nghiệm chất Đức, khẳng định chất riêng” dành cho các khách hàng thuộc nhiều thế hệ, giàu tham vọng, khát khao hướng đến sự hoàn hảo trong cuộc sống.”

Với mục tiêu này, năm 2023, Volkswagen đã bán được khoảng 1.000 xe và đang đặt kế hoạch “bật dậy” trong năm 2024 với con số quãng 3.000 xe.

Đánh giá về triển vọng kinh tế năm 2024, ông Tiến cũng cho hay, chúng tôi kỳ vọng nền kinh tế sẽ có nhiều chuyển biến tốt sau quý I/2024, dòng tiền quay trở lại và các hoạt động sẽ sôi động hơn.

Volkswagen cần mẫn bán xe SUV truyền thống
Ngoài Tiguan mới - SUV 7 chỗ linh hoạt được ra mắt, Volkwagen đã giới thiệu mẫu SUV flagship Touareg có giá bán là 2,999 tỷ đồng và 3,399 tỷ đồng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư