Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Volkswagen muốn "nuốt trọn" hãng chế tạo ô tô tải Traton với giá 2,9 tỷ USD
K.Dung (Vietnam+) - 02/02/2020 06:25
 
Hiện chi nhánh sản xuất xe tải Traton của VW muốn thâu tóm nốt số cổ phần còn lại (83,2%) của Navistar, với trị giá 2,9 tỷ USD.
Cờ của hãng xe tải Traton SE của Volkswagen được in hình tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt trong đợt chào bán công khai ban đầu (IPO) của Traton tại Frankfurt, Đức, ngày 28/6/2019. (Nguồn: Reuters)
Cờ của hãng xe tải Traton SE của Volkswagen được in hình tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt trong đợt chào bán công khai ban đầu (IPO) của Traton tại Frankfurt, Đức, ngày 28/6/2019. (Nguồn: Reuters)

Hãng chế tạo ôtô Đức Volkswagen (VW) ngày 30/1 cho biết hãng này muốn mua nốt số cổ phần trị giá 2,9 tỷ USD của hãng chế tạo ôtô tải Mỹ Navistar.

Năm 2016, VW đã mua 16,8% cổ phần của Navistar, mở đường cho hãng này tiến vào thị trường Mỹ. Hiện chi nhánh sản xuất xe tải Traton của VW muốn thâu tóm số cổ phần còn lại của Navistar.

VW trong một tuyên bố cho biết: “Nếu lời đề nghị được chấp thuận, Traton sẽ trở thành chủ sở hữu duy nhất của Navistar.” Về phần mình, Navistar cho biết hãng này sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng lời dạm mua của VW.

Chi nhánh Traton của VW cùng lúc này cho biết sẽ triển khai một “hợp tác chiến lược về công nghệ và chuỗi khối”.

Người phụ trách mảng xe thương mại của VW Andreas Renschler nhận định động thái trên như một “cột mốc lớn trên con đường trở thành một nhà vô địch toàn cầu của VW”.

Cuối năm ngoái VW cho biết sẽ đầu tư 60 tỷ euro (khoảng 66 tỷ USD) tới năm 2024 để chuyển sang các mẫu ôtô điện, sử dụng động cơ lai và kết nối trong bối cảnh các nhà sản xuất ôtô trên thế giới thúc đẩy các kế hoạch điện hóa.

Trong một kế hoạch được ban giám sát hoạt động của VW thông qua, VW cũng cho biết sẽ “trình làng” 75 mẫu ôtô chạy hoàn toàn bằng điện và khoảng 60 ôtô sử dụng động cơ lai trong thập niên tiếp theo, so với con số 70 mẫu ôtô điện và lai trong kế hoạch đề ra trước đó./.

Xe tải Maz phải đạt tỷ lệ nội địa hóa 40% vào năm 2020
Theo phê duyệt của Bộ Công thương, tỷ lệ các loại xe tải mà Công ty Maz Asia sản xuất, lắp ráp theo Nghị định thư giữa Việt Nam và Belarus phải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư