Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
VSIP Nghệ An sẽ lấp đầy khu công nghiệp trong 3 năm
Anh Phong - 16/09/2015 08:27
 
Sáng nay, Tổng công ty liên doanh TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore (Công ty liên doanh VSIP) đã tổ chức họp báo công bố Lễ khởi công dự án VSIP thứ bảy tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

Theo thông tin tại buổi họp báo, buổi lễ vinh dự đón nhận sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Ngài Lim Hng Kiang, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore. Sự kiện này một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của các dự án VSIP trong quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và Singapore.

 

Dự án sẽ được thực hiện bởi Công ty TNHH VSIP Nghệ An, một thành viên trực thuộc Tổng công ty liên doanh VSIP.

VSIP là liên doanh giữa Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) và liên minh các nhà đầu tư Singapore do Tập đoàn Sembcorp đại diện. Trước đó, vào tháng 6, Tổng công ty liên doanh VSIP được UBND tỉnh Nghệ An cấp giấy phép phát triển giai đoạn 1 dự án VSIP Nghệ An với tổng vốn dự kiến 30 triệu USD trên diện tích 198 ha đất công nghiệp và 81 ha đất đô thị và dịch vụ. Tổng diện tích dự án VSIP Nghệ An lên đến 750 ha và sẽ được thực hiện thành nhiều giai đoạntheo nhu cầu của các nhà đầu tư.

Khách hàng đầu tiên của VSIP Nghệ An, Công ty Thương mại và Sản xuất TĐV (100% vốn Việt Nam), đã cam kết đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị nội thất phòng tắm cao cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu. TĐV dự kiến khởi công trong quý II/2016.

Để đánh dấu sự khởi động dự án VSIP Nghệ An, Sembcorp và Tổng công ty liên doanh VSIP cam kết tài trợ 100.000 USD để phát triển dự án nước sạch Sembcorp-VSIP tại tỉnh Nghệ An. 

Ông Anthony Tan, Tổng giám đốc VSIP Nghệ An kỳ vọng, với kinh nghiệm đầu tư lâu năm tại Việt Nam, VSIP Nghệ An sẽ lấp đầy khu công nghiệp trong 3-4 năm tới.

Truớc câu hỏi về một lượng lớn công nhân dự kiến sẽ đổ bổ vào Nghệ An, ông Tan cho biết, đây là bài toán các nhà đầu tư phải tự giải quyết khi quyết định đầu tư, VSIP sẽ là cầu nối giữa nhà đầu tư và chính quyền để giải quyết các vấn đề liên quan.

Bà Đinh Thị Lệ Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cam kết tỉnh sẽ luôn đồng hành cũng nhà đầu tư dựa trên mục tiêu phát triển bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và các vấn đề liên quan đến môi trường.

VSIP Nghệ An là dự án thứ bảy của VSIP sau các dự án tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Hải Dương. Tổng diện tích quỹ đất VSIP đang quy hoạch và phát triển là 6.153 ha (bao gồm VSIP Nghệ An giai đoạn 1). Đến nay, tổng vốn đầu tư thu hút vào các dự án VSIP lên đến 7,9 tỷ USD từ 593 công ty, tạo ra  160.000 việc làm tại Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn gần đây, ông Kelvin Teo, Giám đốc điều hành Tập đoàn Sembcorp, đồng Chủ tịch HĐQT Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP Group) cho biết, sau 19 năm hoạt động tại Việt Nam, các dự án của VSIP đã từng bước trở thành những điểm sáng phát triển kinh tế, thu hút đầu tư tại Việt Nam. Hiện nay, VSIP đã có mặt trên khắp các vùng miền cả nước. VSIP Nghệ An là dự án thứ bảy của VSIP sau các dự án tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Hải Dương.

Tổng diện tích quỹ đất VSIP đang quy hoạch và phát triển là 6.153 ha (bao gồm cả phần diện tích giai đoạn I của VSIP Nghệ An). Tổng vốn đầu tư thu hút vào các dự án VSIP lên đến 7,9 tỷ USD từ 593 công ty, tạo ra 155.355 việc làm tại Việt Nam.

“Không chỉ thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, mà các dự án của VSIP còn hướng đến trọng tâm phát triển bền vững cho các địa phương”, ông Kelvin Teo nói.

Bình Dương trở thành cực hút vốn đầu tư từ Hàn Quốc
Vốn đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Dương hiện đứng thứ 3 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh này. Đầu tư của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư