Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Vụ 200 cảnh sát bắt “cát tặc” ở Phúc Thọ: Lãnh đạo huyện nói gì?
Lê Tú - 24/11/2014 11:30
 
Huyện Phúc Thọ mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp để phân định rõ ranh giới sông với tỉnh Vĩnh Phúc để ngăn chặn “cát tặc” hiệu quả.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chính quyền không "bảo kê" khai thác cát trái phép

Liên quan vụ cát tặc vừa bị Bộ Công an triệt phá, trao đổi với phóng viên bên lề cuộc họp tại huyện Phúc Thọ mới đây, ông Ngọ Duy Hiểu, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ (TP. Hà Nội) thừa nhận, cát tặc đã xuất hiện trên địa bàn từ nhiều năm, song khai thác chủ yếu về đêm, trong khi đó địa bàn huyện lại giáp ranh huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) nên khó xử lý.

  Vụ 200 cảnh sát bắt “cát tặc” ở Phúc Thọ: Lãnh đạo huyện nói gì?  
  "Cát tặc" lợi dụng giáp ranh giữa khu vực sông Phúc Thọ và Vĩnh Phúc để khai thác cát trái phép  

Cũng theo ông Hiểu, với lực lượng và trang thiết bị hiện có, nếu vụ bắt giữ lớn như ngày 8/11 giao cho huyện Phúc Thọ thì huyện cũng không làm được, do cảnh sát chưa được trang bị đầy đủ phương tiện tàu thuyền, ca nô, xuồng máy... Khi lực lượng chức năng bố trí được phương tiện tiếp cận hiện trường thì cát tặc đã di chuyển sang địa bàn huyện Yên Lạc.

Ông Hoàng Mạnh Phú, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho biết thêm, các đối tượng bị bắt vừa qua thuộc Cty TNHH An Viên. Đây là doanh nghiệp được cấp phép khai thác cát dưới lòng sông thuộc địa bàn huyện Vĩnh Tường và Yên Lạc, Vĩnh Phúc, không được phép khai thác trên địa bàn huyện Phúc Thọ. Theo ông Phú, có việc một số đối tượng lợi dụng dòng chảy xói mòn khó xác định vị trí để đưa tàu sang địa bàn huyện Phúc Thọ khai thác cát trái phép.

Vị Bí thư huyện uỷ cũng nhấn mạnh, nhóm khai thác cát có sự bảo kê, rất hung hãn. "Đã có trường hợp cảnh sát đường thuỷ bị cát tặc đẩy xuống sông và đe dọa sử dụng vũ khí nóng, vì vậy chúng tôi rất thận trọng, không thể đánh đổi mạng người để lấy cát mà cần thời cơ chín muồi, báo cáo thành phố, Bộ công an để có chỉ đạo".

Còn theo ông Hoàng Ngọc Cương - Phó trưởng Công an huyện Phúc Thọ, trong năm 2014, đơn vị đã xử phạt 6 trường hợp khai thác cát trái phép, trong đó có 1 vụ khai thác lộ thiên và 5 vụ khai thác dưới lòng sông. Công an huyện cũng xử phạt 2 lần đối với phương tiện của Công ty CP Kiến trúc xây dựng Thủ Đô có hành vi khai thác cát trái phép.

Trả lời câu hỏi của PV có hay không băng nhóm “xã hội đen” bảo kê khai thác cát trái phép trên địa bàn huyện Phúc Thọ, ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng Công an huyện Phúc Thọ cho biết, có nắm được thông tin về một đối tượng tên là T. (SN 1973). Đây chính là một trong 6 đối tượng bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, đang không có mặt tại nơi cư trú.

Ông Ngọ Duy Hiểu cho biết thêm, Công ty của T. được Sở KH&ĐT TP. Hà Nội cấp phép kinh doanh khoảng 30 lĩnh vực. Trong đó, Công ty của T. chỉ được phép khơi thông dòng chảy, nhưng lợi dụng việc này đối tượng đã cho người thu tiền của các tàu qua lại trên địa bàn sông thuộc huyện Phúc Thọ. Ông Hiểu cũng cho rằng không có chuyện chính quyền huyện bảo kê, “chống lưng” cho cát tặc.

Phía chính quyền huyện Phúc Thọ rất mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp phân rõ ranh giới khu vực sông giữa huyện Phúc Thọ và tỉnh Vĩnh Phúc để ngăn chặn nạn “cát tặc” có hiệu quả.

Hội chọi trâu Phúc Thọ: Lên ngôi Ngưu Vương chỉ sau 6 giây! Hội chọi trâu Phúc Thọ: Lên ngôi Ngưu Vương chỉ sau 6 giây!

(Baodautu.vn) Sáng nay, hơn 3 vạn khán giả đã đội mưa, kéo đến Sân vận động Trung tâm huyện Phúc Thọ (Hà Nội) xem màn tỉ thí chí mạng của 16 ông trâu lọt vào vòng chung kết. Các khán đài vẫn không còn một chỗ trống, còn dưới sân, các ông trâu hâm nóng bầu không khí bằng những miếng đánh đầy uy lực.  Nài ngựa Bắc Hà đội mũ bảo hiểm, cùng chiến mã tung vó giữa Thủ đô Trai làng cướp phết chạy như khinh công trên đầu đám đông

Phơi rác trên dự án ngàn tỷ của Nam Cường Phơi rác trên dự án ngàn tỷ của Nam Cường

(baodautu.vn) Người dân huyện Phúc Thọ (Hà Nội) tranh thủ tận dụng mặt bằng Dự án đường trục phát triển kinh tế - xã hội Bắc - Nam tỉnh Hà Tây (cũ) của Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội (trước đây là Công ty TNHH Tập đoàn Nam Cường) để phân loại, phơi rác, bán kiếm thêm thu nhập.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư