Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 05 năm 2024,
Vụ chìm tàu trên sông Hàn: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới hiện trường, chỉ đạo khởi tố vụ án
Ngọc Tân - 05/06/2016 15:03
 
Chiều 5/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại cầu cảng sông Hàn (TP Đà Nẵng). Tại đây, Thủ tướng đã yêu cầu cơ quan chức năng cần khởi tố điều tra vụ án.

“Đây là vụ việc nghiêm trọng, là điển hình về vi phạm các quy định gây hậu quả nghiêm trọng. Tàu chở 28 người mà chở lên 56 người. Trước sự việc trên, tôi cho rằng Đà Nẵng đã chỉ đạo hết sức kịp thời, nghiêm túc để cứu mạng nhân dân; đã huy động mọi lực lượng vào cuộc tìm kiếm cứu nạn và mang lại kết quả tốt, cụ thể là đã cứu được 53 người, đặc biệt là có nhiều trẻ em”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng biểu dương và đánh giá cao sự chỉ đạo kịp thời cụ thể của UBND thành phố Đà Nẵng và đặc biệt đánh giá cao sự hiệp đồng, phối hợp của các lực lượng biên phòng, quân đội, công an, đặc công…đã có những biện pháp hết sức cụ thể, trực tiếp xử lý, cấp cứu các nạn nhân. Thủ tướng cũng đồng thời biểu dương bà con ngư dân đã trực tiếp tham gia hỗ trợ lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên thăm hỏi gia đình có nạn nhân mất tích
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên thăm hỏi gia đình có nạn nhân mất tích

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Tôi yêu cầu TP Đà Nẵng cần chỉ đạo tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích với tinh thần trách nhiệm cao nhất, với các biện pháp kịp thời hiệu quả. Theo dõi khu vực đường sông và khu vực trên biển, đặc biệt là tại hiện trường, đây là nơi có dòng chảy siết. Thứ hai là phải động viên, hỗ trợ những nạn nhân vụ tai nạn, đặc biệt là với các nạn nhân mất tích, khi tìm kiếm các thi thể, cần phải đưa về an táng kịp thời. Thứ ba là phải khởi tố vụ án, điều tra, đưa ra xét xử một cách nghiêm minh để răn đe, giáo dục”.

Thủ tướng cho rằng, vụ việc này hết sức nghiêm trọng, từ cấp Trung ương đến địa phương cần phải rút kinh nghiệm. Cần phải kiểm tra mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, nhiều hơn tình hình tàu thuyền trên sông.

“Du lịch đường thủy là một thế mạnh của Việt Nam, vì vậy toàn bộ hệ thống giao thông vận tải phải tăng cường kiểm tra bằng cách theo dõi các phương tiện tàu vận chuyển, đảm bảo tàu chở đúng số lượng hành khách, có trang bị áo phao, phao cứu sinh để hạn chế thấp nhất tai nạn xảy ra” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo.

Xác định nguyên nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn: Tàu chở gấp đôi lượng khách quy định
11h30, cuộc họp báo công bố thông tin đã được bắt đầu ngay tại lều dã chiến ở cầu cảng Sông Hàn với sự chủ trì của lãnh đạo UBND TP Đà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư