Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vụ ông lão ăn xin bị cướp 25 lượng vàng: Nhóm cướp lên kế hoạch tỉ mỉ
Quốc Huy – Chấn Phong - 31/12/2013 08:06
 
Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Văn Cưng (86 tuổi) hành nghề ăn xin bị cướp 25 lượng vàng ở Đồng Tháp, cơ quan điều tra cho biết các đối tượng cầm đầu đã sắp đặt kế hoạch từ trước. >>> >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Chiều 30/12, trao đổi với PV qua điện thoại, Thượng tá Thái Thị Mỹ Trang - Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Nông và các ngành liên quan đã họp bàn, thống nhất đề nghị khởi tố vụ án này.

cướp 25 lượng vàng, ông lão ăn xin, kế hoạch

Các đối tượng liên quan trong vụ cướp vàng bị bắt giữ.

Theo cơ quan điều tra, Công an huyện Tam Nông đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản của ông Nguyễn Văn Cưng (86 tuổi), quê ở ấp 2, xã Tân Thành B, (huyện Tân Hồng, Đồng Tháp).

Nhóm cướp đã lột quần, lấy hàng chục lượng vàng khi ông lão ăn xin đang ngủ lang thang ở chợ thực phẩm thị trấn Tràm Chim đêm 21/12.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Quốc Việt (28 tuổi, người được cho là chủ mưu), Cao Văn Sang (19 tuổi), Lê Đức Duy (18 tuổi), Trần Văn Thanh Dân (17 tuổi), đều trú tại ở huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp và Nguyễn Thái Tài (17 tuổi), trú tại, phường 3, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Khoảng 22 giờ đêm 21/12, các đối tượng Việt, Tài, Sang và Duy điều khiển xe máy mang BKS: 66P - 2712 đến khu chợ thực phẩm huyện Tam Nông, khóm 2, thị trấn Tràm Chim để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Theo sự phân công trước đó của Việt, Duy có nhiệm vụ đứng canh đường, Sang vào quán ngồi nhậu ở phía trước chợ. Còn Việt và Tài trực tiếp đến địa điểm ông Cưng đang nằm ngủ phía trong chợ.

Vào đến nơi, phát hiện thấy ông Cưng đang nằm ngủ, Việt lấy tay động vào ông Cưng xem đang thức hay là ngủ. Theo quán tính, ông Cưng chồm ngồi dậy thì Tài lập tức chụp đầu và một tay bịt cứng miệng ông.

Còn Việt khống chế 2 chân của ông Cưng rồi lục tung trong quần, áo để lấy tài sản. Tuy nhiên, do ông Cưng dùng quá nhiều kim găm nên Việt đã tuột luôn 2 cái quần ông ăn mày rồi bỏ trốn.

Cướp được vàng, Việt, Tài và đồng bọn lấy vàng chia nhau rồi ném 2 chiếc quần đi chỗ khác.

Bằng các nghiệp vụ trinh sát, Công an huyện Tam Nông đã bắt giữ được 5 đối tượng liên quan đến vụ cướp vàng ông lão ăn xin.

Tại cơ quan điều tra, Việt, Tài, Duy và Sang thừa nhận đã lên kế hoạch từ trước để cướp tài sản của ông Cưng. Riêng Dân cho biết, đêm 21/12, Việt có rủ rê đi ăn trộm, khi Việt đi đổ xăng là chuẩn bị kế hoạch cướp tài sản của ông ăn xin thì Dân lại không đi theo.

Hôm sau, Việt đến tiệm của Dân đưa cho 1 chiếc nhẫn vàng để nhằm “bịt miệng” không đề cập chuyện cả nhóm đi cướp từ đêm trước.

Thế nhưng, Dân lại nhờ Duy đi bán giùm để nhận tiền thì bị bắt.

Theo một cán bộ điều tra Công an huyện Tam Nông, các đối tượng trong vụ cướp đã theo dõi ông Cưng từ trước và lên kế hoạch công việc từng người cụ thể rồi mới ra tay.

Bước đầu, Công an thu giữ được 56 chiếc nhẫn vàng 24K (loại 5 phân, 1 chỉ và 2 chỉ), 1 sợi dây chuyền kim loại màu vàng, 1 sợi dây lắc đeo tay màu vàng, 1 chiếc nhẫn vàng và 29 triệu đồng tiền mặt mà các đối tượng bán vàng của ông Cưng.

Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Nông tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư