Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vụ 'thẩm mỹ Cát Tường': Nếu không tìm được xác có xử?
Bá Đô - 17/12/2013 15:58
 
Bộ Công an chỉ đạo Công an Hà Nội áp dụng nhiều biện pháp trong tìm kiếm xác bệnh nhân bị nghi can Nguyễn Mạnh Tường vứt phi tang. Dù không thấy xác, thủ phạm vẫn phải bị xét xử. Tìm xác nạn nhân vụ Cát Tường trên tuyến phố Hà Nội 'Đã bắt được tín hiệu thi thể người' Vụ 'thẩm mỹ viện Cát Tường': Tiết lộ cách thợ lặn tìm xác Xác nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường đang tìm bằng phương pháp mới
TIN LIÊN QUAN

Chiều 16/12, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu cho biết sau hơn 50 ngày nỗ lực tìm kiếm nhưng vẫn chưa thấy xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, Bộ đã chỉ đạo Công an Hà Nội khẩn trương sử dụng kết hợp nhiều biện pháp. "Chưa thể khẳng định có khả năng tìm thấy xác hay không, nhưng nếu không thấy thì cũng đành phải chịu", ông Hiếu nói.

Theo Thứ trưởng, quan điểm của Bộ là "chứng cứ đến đâu xử lý đến đó", dù việc tìm kiếm không có kết quả thì nghi phạm vẫn phải bị đưa ra xét xử.

cat-tuong-JPG.jpg

Nhiều thợ lặn quần thảo khu vực dưới cầu Thanh Trì suốt nhiều ngày song vẫn không có kết quả.

Cũng trong cuộc gặp báo giới thông báo tình hình an ninh trật tự năm 2013, về vụ 600 bánh heroin lọt qua cửa kiểm tra của an ninh sân bay Tân Sơn Nhất để sang Đài Loan, Trung tướng Triệu Văn Đạt (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, Bộ Công an) cho biết Bộ đã chỉ đạo Cục cảnh sát điều tra về ma túy phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.

Theo tướng Đạt, vụ án được xác định do 3 người Đài Loan móc nối với một số công ty vận chuyển đưa ma túy trung chuyển qua nhiều nước để chuyển về Đài Loan. Tuy nhiên, đây là vụ án do Đài Loan theo dõi và điều tra nên Bộ Công an không tham gia. "Chỉ đến khi họ có kết quả cụ thể và thông qua con đường tương trợ tư pháp, căn cứ hồ sơ này, Bộ Công an mới xác định có người Việt Nam nào tham gia đường dây vận chuyển này để xử lý", ông Đạt trả lời VnExpress.

Lô hàng 229 kg heroin được Hải quan xếp vào luồng xanh và được miễn kiểm tra. Ảnh: AFP.

Lô hàng 229 kg heroin được hải quan Tân Sơ Nhất xếp vào luồng xanh và được miễn kiểm tra. Ảnh: AFP.

Về tiến độ điều tra lại vụ án giết người do Lý Nguyễn Chung (tỉnh Bắc Giang) khai nhận gây ra hơn 10 năm trước, tướng Đạt cho hay Bộ Công an đã làm việc với Công an Bắc Giang để xem xét trách nhiệm các điều tra viên thụ lý vụ án này khi quy kết ông Nguyễn Thanh Chấn là thủ phạm gây án.

Theo quy trình, khi bản án tái thẩm hủy hai bản án kết tội ông Chấn giết người với mức phạt tù chung thân có hiệu lực, hồ sơ được chuyển sang VKSND Tối cao, rồi từ đây chuyển về Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để điều tra lại theo yêu cầu.

"Hiện, hồ sơ chưa về Bộ Công an. Còn việc xem xét xử lý trách nhiệm các cán bộ Công an tỉnh Bắc Giang có liên quan thuộc thẩm quyền của Cục Điều tra hình sự VKSND Tối cao", tướng Đạt cho hay.

Theo thống kê của Bộ Công an, trong năm 2013 đã phát hiện hơn 44.000 vụ phạm pháp hình sự, bắt và xử lý trên 88.200 nghi can. Gần 2.700 băng nhóm tội phạm bị triệt phá, gần 11.600 nghi can truy nã bị bắt.

Hơn 800 nghi can tham nhũng bị bắt; xử lý hơn 11.700 tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật kinh tế.

Bộ Công an báo động tình trạng vận chuyển ma túy có yếu tố nước ngoài qua tuyến hàng không, đường biển, vào Việt Nam tiêu thụ hoặc vận chuyển đi nước thứ 3 ngày càng nhiều.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư