Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Vua bóng đá Pele bị lãng quên tại chính quê nhà Brazil
Hội An - 24/06/2014 08:30
 
Pele được xem là vị vua vĩ đại nhất làng bóng đá, nhân vật làm nên thành công của Brazil tại các kỳ World Cup. Tuy nhiên, khi giải đấu được đăng cai trên đất Brazil, dường như Pele đã bị lãng quên.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ngất ngây những cổ động viên xinh đẹp trận Nga - Bỉ
Quan chức FIFA "xà xẻo" lợi nhuận World Cup tự tăng lương gấp đôi
Những fan nữ xinh đẹp, bốc lửa đốt cháy của World Cup 2014
Đa số đội bóng cho phép cầu thủ quan hệ tình dục ở World Cup 2014
Argentina đấu với Iran: Messi sẽ khoan phá hàng thủ Iran?
   
  Vua bóng đá Pele.  

Pele sống không xa Santos, Sao Paulo, nơi diễn ra lễ khai mạc World Cup 2014 song huyền thoại của bóng đá thế giới không có mặt trong sự kiện này. Trong trận thứ hai của Brazil tại Fortaleza, người ba lần vô địch World Cup cũng không xuất hiện trên khán đài. Khi đó, ông đang ngồi trên xe hơi và bị tắc đường gần Sao Paulo.

Trả lời trên kênh truyền hình Globo sau đó, “Vua bóng đá” cho biết đây là lần thứ hai ông nghe tường thuật một trận đấu của Brazil tại World Cup trên đài phát thanh. Lần đầu tiên là năm 1950.

Guilherme Guarche, một người am tường về bóng đá, cho rằng việc Pele không xuất hiện tại World Cup 2014 là trách nhiệm của Liên đoàn bóng đá FIFA. Tuy nhiên, nhà báo Marcos Guterman suy đoán Pele là nạn nhân của cuộc biến động xã hội Brazil. “Pele là biểu tượng cho thời kỳ tuyệt vời của bóng đá Brazil, song ông đã trở thành quá khứ”, ông Guterman nhận xét.

Huyền thoại bóng đá Brazil, Pele, chụp ảnh cùng các cầu thủ trẻ trong lễ khánh thành Bảo tàng Pele tại Santos, Brazil. Ảnh: USAToday

Các ý kiến của Pele về chính trị, kinh tế cũng vấp phải sự phản ứng từ người dân Brazil. Nói cách khác, Pele không còn quan trọng với Brazil trong hiện tại.

Còn theo Jose Paulo Florenzano, một nhà nhân loại học, chuyên gia bóng đá tại Đại học Pontifical Catholic (Brazil), người dân nước này vừa yêu vừa ghét “Vua bóng đá”. Điều đáng ngạc nhiên là nếu hỏi người Brazil ai là cầu thủ xuất sắc nhất, họ sẽ trả lời: “Garrincha” - danh thủ mà kỹ năng rê bóng và làm bàn đều đi vào giai thoại.

Dù được vinh danh là đại sứ danh dự trong cuộc đua đăng cai World Cup, Pele nhiều khả năng không được trao cúp vô địch trong trận chung kết ngày 13/7, nhường chỗ cho siêu mẫu nóng bỏng Gisele Bundchen. Nếu điều này xảy ra, đây là sự hổ thẹn của người từng được tạp chí thể thao L'Equipe (Pháp) xướng tên là “vận động viên của thế kỷ”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin của Channel News Asia, phiên bản điện tử tiếng Anh của kênh Asian TV News (Singapore).

Ngất ngây những cổ động viên xinh đẹp trận Nga - Bỉ

Ngất ngây những cổ động viên xinh đẹp trận Nga - Bỉ

Những cổ động viên xinh đẹp tới theo dõi trận Nga - Bỉ tại World Cup năm nay đã thu hút sự quan tâm của phóng viên ảnh.

Những fan nữ xinh đẹp, bốc lửa đốt cháy của World Cup 2014

Những fan nữ xinh đẹp, bốc lửa đốt cháy của World Cup 2014

Những trận cầu nảy lửa, đầy hấp dẫn của World Cup 2014 được tạo nên không chỉ bởi những pha bóng điêu luyện, đầy kỹ thuật của các tuyển thủ, mà còn nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của những “fan cuồng” là các cô gái xinh đẹp và quyến rũ trong những trang phục “nóng bỏng”.

Đa số đội bóng cho phép cầu thủ quan hệ tình dục ở World Cup 2014

Đa số đội bóng cho phép cầu thủ quan hệ tình dục ở World Cup 2014

Trái với nhiều người vẫn tưởng, rất nhiều đội bóng đá, gồm tuyển Anh và Uruguay, cho phép việc quan hệ tình dục trong World Cup 2014, chỉ có điều phải tuân thủ nhiều điều kiện nhất định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư