
-
Tối ưu thuế là “chìa khóa” để doanh nghiệp phát triển bền vững trong bối cảnh mới
-
Thách thức đảm bảo nguồn cung xăng sinh học E10
-
Doanh nghiệp thành “luật sư bất đắc dĩ” trong cuộc chiến giữ thương hiệu
-
Chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai: Cơ hội vàng ở giai đoạn chuyển tiếp
-
Nutrifood rót thêm 761 tỷ đồng vào nhà máy chế biến sữa tại Gia Lai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/8/2025
![]() |
Doanh thu của May Hưng Yên năm 2021 đạt 630 tỷ, lợi nhuận đạt 75 tỷ đồng, tăng lần lượt 10 và 5% so với cùng kỳ. |
Ảnh hưởng của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 đã kéo theo đơn giá hàng xuất khẩu bị giảm, thậm chí lợi nhuận chỉ ở điểm hòa vốn trong 6 tháng đầu năm, nhưngTổng Công ty May Hưng Yên – CTCP (Hugaco) đã dồn lực cho sản xuất, kinh doanh nửa cuối năm, từ đó đưa các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận cả năm 2021 tăng trưởng 5-10% so với năm 2020.
Bà Phạm Thị Phương Hoa, Tổng giám đốc Tổng công ty May Hưng Yên cho biết, đợt dịch lần thứ 4 bùng phát trong năm qua đã khiến cho tình hình sản xuất kinh doanh 5 tháng đầu năm 2021 của đơn vị bị ảnh hưởng lớn.
Dù đơn hàng không thiếu, nhưng chi phí đầu vào cho sản xuất tăng mạnh, bao gồm cả chi phí phòng chống dịch (chi phí về xét nghiệm, phòng chống dịch bệnh cũng bị cũng phát sinh), chi phí vận tải, chi nguyên phụ liệu đều tăng, trong khi tỷ giá giảm… đã tác động mạnh đến lợi nhuận của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, sau khi tình hình dịch bệnh trên thế giới dần ổn định, các chi phí đầu vào “hạ nhiệt”, từ tháng 6/2021, doanh nghiệp đã dồn lực để cán đích các chỉ tiêu kinh doanh của năm 2021.
Kết thúc năm 2021, doanh thu Công ty Mẹ ước đạt 630 tỷ, tăng 10% so với cùng kỳ (chưa tính số liệu hợp nhất các đơn vị thành viên, liên kết), lợi nhuận đạt 76 tỷ, tăng 5% so với năm 2020.
Hiệu quả sản xuất kinh doanh có thời điểm bị lung lay nhưng năm 2021 doanh nghiệp vẫn dành nguồn lực lớn đầu tư cho người lao động. "5 tháng đầu năm gặp muôn vàn khó khăn, chúng tôi vẫn đảm bảo các chế độ lương, thưởng và thu nhập cho người lao động với mục tiêu không bị thấp hơn so với các năm trước. Năm 2021, thu nhập trung bình của người lao động tại Công ty Mẹ đạt 10,5 triệu/người/tháng, mức thu nhập cũng tăng với người lao động ở các đơn vị thành viên", bà Hoa cho biết.
May Hưng Yên cũng là một trong không nhiều doanh nghiệp dệt may thu xếp nhà ở cho người lao động. Doanh nghiệp đầu tư xây dựng Trường mầm non và thực hiện chính sách giảm 50% học phí cho gần 600 trẻ là con em cán bộ công nhân viên, miễn phí 3 tháng tiền nhà, điện cho công nhân trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh.
Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến khó lường, May Hưng Yên đặt mục tiêu kinh doanh năm 2022 bằng với kết quả thực hiện của năm 2021, đồng thời nỗ lực tăng trưởng thêm 5% nhờ vào việc định hướng sản xuất các đơn hàng FOB cho thị trường Mỹ và Australia, tận dụng các cơ hội từ các Hiệp định FTAs như CPTPP, EVFTA..., tăng thu nhập thêm 5% cho người lao động.
Để chuẩn bị cho các đơn hàng FOB, May Hưng Yên đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, điều chỉnh lại dây chuyền, sản xuất thử nghiệm từ nửa cuối năm 2021 để đáp ứng ở mức cao nhất đơn hàng và yêu cầu từ các nhà nhập khẩu.
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/8/2025 -
Triển lãm thành tựu Ngành xây dựng 80 năm -
Thương mại Việt Nam - Thái Lan vượt 12 tỷ USD sau 7 tháng -
Sau sáp nhập, doanh nghiệp TP.HCM thiếu hụt nhân lực -
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp -
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc -
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp