Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Warburg Pincus rót thêm 100 triệu USD vào Vincom Retail
Như Nguyệt - 29/06/2015 09:29
 
Khoản đầu tư mới nhất của Warburg Pincus vào Vincom Retail được thực hiện thông qua một công ty thuộc Quỹ này. Trước đó, vào tháng 5/2013, Warburg Pincus đã đầu tư 200 triệu USD vào Vincom Retail.

Quỹ Đầu tư hàng đầu thế giới Warburg Pincus công bố hoàn thành khoản đầu tư tiếp theo trị giá 100 triệu USD, nâng tổng giá trị đầu tư vào Công ty Cổ phần Vincom Retail lên đến 300 triệu USD và vẫn giữ tỷ lệ cổ phần thiểu số. Đây là một trong những thương vụ đầu tư lớn nhất vào cổ phiếu chưa niêm yết tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Khoản đầu tư mới nhất của Warburg Pincus vào Vincom Retail được thực hiện thông qua một công ty thuộc Quỹ này. Trước đó, vào tháng 5/2013, Warburg Pincus đã đầu tư 200 triệu USD vào Vincom Retail.

Công ty Cổ phần Vincom Retail là thành viên của Tập đoàn Vingroup – Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp có mức vốn hóa thị trường lớn nhất hiện nay. Vincom Retail phát triển chuỗi trung tâm thương mại (TTTM) lớn nhất Việt Nam mang thương hiệu Vincom, bao gồm 20 TTTM đã đi vào vận hành hoặc đang triển khai. Trong tương lai, Vincom Retail có kế hoạch phát triển thêm TTTM tại các tỉnh và thành phố trọng điểm trên cả nước.

Hệ thống Trung tâm thương mại đẳng cấp của Vincom Retail bao gồm: Vincom Đồng Khởi và Vincom Thủ Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vincom Hạ Long, Vincom Ngô Quyền (Đà Nẵng), cùng với Vincom Bà Triệu, Vincom Long Biên, Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Mega Mall Times City tại Hà Nội.

Các trung tâm thương mại của Vincom Retail hiện đang là điểm đến của hơn 700 thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, với những cái tên quen thuộc như: Robins, Marks & Spencer, CJ CGV, Mango, DKNY, French Connection (FCUK), BCBG Maxazria, Karen Millen, GAP, Lacoste, Nike, Adidas, Emigo, VinMart, VinPro và Vinpearl Land, tạo ra bước đột phá về nhu cầu mua sắm, ẩm thực cũng như giải trí tại Việt Nam.

Khai trương Vincom Hạ Long được xem là bước tiến quan trọng của Vincom retail trong kế hoạch mở rộng thị trường
Khai trương Vincom Hạ Long được xem là bước tiến quan trọng của Vincom retail trong kế hoạch mở rộng thị trường

Bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng Giám đốc Vingroup, phát biểu: “Vincom Retail đã tăng trưởng gấp 3 lần về quy mô kể từ những ngày đầu hợp tác với Warburg Pincus hai năm trước. Việc tiếp tục đầu tư của Warburg Pincus đánh dấu sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào sự phát triển vững mạnh của chúng tôi cũng như tầm nhìn dài hạn cho Vincom Retail cũng như thị trường Việt Nam. Warburg Pincus là một đối tác lớn và chúng tôi tin tưởng việc đầu tư này sẽ tiếp sức cho chúng tôi đẩy mạnh việc xây dựng các trung tâm thương mại cũng như phát triển nền tảng cho lĩnh vực bán lẻ trên toàn quốc bao gồm các thương hiệu VinMart, VinDS, VinFashion và VinPro…”

Ông Jeffrey Perlman, Giám đốc điều hành của Warburg Pincus, phát biểu “Chúng tôi rất hài lòng với sự phát triển vững chắc cũng như kết quả hoạt động của Vincom Retail kể từ khi chúng tôi bắt đầu đầu tư vào đây. Chúng tôi tin tưởng vào triển vọng dài hạn của nền kinh tế Việt Nam dựa trên tốc độ đô thị hóa không ngừng và mức tiêu thụ của tầng lớp trung lưu mới nổi. Với đội ngũ lãnh đạo tinh hoa, nền tảng bán lẻ hàng đầu và kinh nghiệm dầy dặn với văn hóa địa phương, Vincom Retail đã sẵn sàng cho sự bùng nổ về tăng trưởng trong năm năm tới. Chúng tôi mong đợi về việc hợp tác bền chặt với đội ngũ lãnh đạo của Vingroup cũng như Vincom Retail để xây dựng nên thương hiệu bán lẻ ưu việt tại Việt Nam.”

Tập đoàn Vingroup – Công ty CP (gọi tắt là “Tập đoàn Vingroup”), là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân có mức vốn hóa lớn nhất trên thị trường Việt Nam, đạt 69,7 nghìn tỷ đồng tính đến ngày 24 tháng 06 năm 2015.

Vingroup đã tập trung phát triển nhiều lĩnh vực như: Bất động sản với các thương hiệu: Vinhomes – Hệ thống căn hộ và biệt thự dịch vụ đẳng cấp, Vincom và Vincom Mega Mall – Hệ thống TTTM đẳng cấp, Vincom Office – Hệ thống văn phòng cho thuê; Du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí với các thương hiệu Vinpearl Resort và Vinpearl Luxury – Khách sạn 5 sao và trên 5 sao, Vinpearl Land – Dịch vụ vui chơi giải trí, Vinpearl Premium – Quần thể Khách sạn và Biệt thự nghỉ dưỡng, Vinpearl Golf Club – Hệ thống sân golf; Bán lẻ với các thương hiệu VinMart – Siêu thị, VinMart+ – Cửa hàng tiện ích, VinFashion – Thời trang, VinDS – Hệ thống cửa hàng chuyên biệt, VinPro – Hệ thống Bán lẻ Công nghệ và điện máy.

Bên cạnh ba lĩnh vực kinh doanh kể trên, Vingroup tiếp tục mở rộng và phát triển sang các lĩnh vực quan trọng khác với mục tiêu nâng cao chất lượng sống tại Việt Nam như Y tế với thương hiệu Vinmec – Dịch vụ y tế chất lượng cao; Giáo dục với thương hiệu Vinschool – Hệ thống trường Việt Nam chất lượng cao; Nông nghiệp với thương hiệu VinEco – Ngành kinh doanh mới nhất mà Vingroup vừa quyết định gia nhập.

Vingroup chính thức niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh từ ngày 7 tháng 9 năm 2007.

Vingroup hoàn tất đợt 1 thương vụ với Warburg Pincus
Tập đoàn Vingroup - Công ty cổ phần đã hoàn tất đợt 1 trị giá 150 triệu USD của thỏa thuận hợp tác chiến lược với Warburg Pincus thông qua công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư