Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 22 tháng 05 năm 2024,
WB cho Philippines vay 300 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng
Uyên Linh - 29/09/2014 06:05
 
Ngân hàng Thế giới (WB) vừa thông qua khoản vay trị giá 300 triệu USD cho Philippines nhằm hỗ trợ các chương trình của Chính phủ Philippines trong việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, giáo dục, dịch vụ xã hội cho người nghèo, giảm chi phí kinh doanh để tạo thêm việc làm, và minh bạch về tài chính.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Fed tiếp tục giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp
Chủ tịch ECB tin Eurozone sẽ tái tăng trưởng kinh tế
WB dự báo Ấn Độ tăng trưởng 5,5% năm 2014
500 triệu USD cải cách kinh tế, năng lực cạnh tranh
Du khách Việt đi "phượt" ở Philippines
WB: Bất ổn Ukraine cản đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Gạo đang bị làm giá
   
  Thủ đô Manila, Philippines về đêm  

Ông Motoo Konishi - Giám đốc quốc gia của WB tại Philippines tin tưởng rằng nước này sẽ tiếp tục gặt hái kết quả qua những nỗ lực tích cực để đạt được tăng trưởng toàn diện.

Hiện tăng trưởng kinh tế của Philippines đang được cải thiện từ 5,6% trong quý I lên 6,4% trong quý II/2014. Tuy nhiên, mức tăng trưởng trong nửa đầu năm nay chỉ đạt 6%, thấp hơn so với mục tiêu của chính phủ đề ra là 6,5-7,5%, ông Cesar Purisima V. - Bộ trưởng Tài chính Philippines cho biết.

Ông Cesar Purisima V. cũng chia sẻ thêm rằng những cải cách được tiến hành trong những năm gần đây đã mang lại cho đất nước Philippine một tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ cùng sự ổn định về kinh tế vĩ mô, nhờ đó giúp tạo thêm nhiều việc làm và góp phần xóa đói giảm nghèo đáng kể. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng rằng Philippines có thể làm tốt hơn nữa để tạo ra nhiều việc làm hơn nữa để giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo nhờ sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế.

Bên cạnh đó cùng với sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế, những cải cách mạnh mẽ sẽ giúp Philippines tiếp tục củng cố những thành quả đạt được và duy trì động lực cải cách.

Việt Nam sẽ dính bẫy trung bình nếu tăng trưởng 6%/năm Việt Nam sẽ dính bẫy trung bình nếu tăng trưởng 6%/năm

() Ngày 9/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội đồng quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh cùng Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Axel van Trotsenburg đã chủ trì cuộc họp lần thứ nhất về Báo cáo Việt Nam 2030.

WB: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng dưới tiềm năng WB: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng dưới tiềm năng

() Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố báo cáo Cập nhật tình hình phát triển kinh tế Việt Nam. Báo cáo cho thấy ổn định kinh tế vĩ mô của Việt Nam tiếp tục được cải thiện. Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế vẫn khiêm tốn và tiếp tục dưới mức tiềm năng.

WB: “Đáng thất vọng” với kinh tế toàn cầu WB: “Đáng thất vọng” với kinh tế toàn cầu

() Tại báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu (Global Economic Prospects) công bố gần đây, Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ dự báo tăng trưởng cả năm của nền kinh tế toàn cầu xuống mức 2,8%.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư