-
Những xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google trong năm 2024 -
Ứng dụng 5G vào ngành công nghiệp thông minh: Cơ hội cao, thách thức lớn -
"Tắt sóng 2G", "thương mại hóa 5G", "sinh trắc học"... được bình chọn sự kiện ICT tiêu biểu -
Đấu giá khối băng tần "kim cương", giá khởi điểm 1.955 tỷ đồng -
Người dùng mạng xã hội phải cung cấp những thông tin cá nhân nào? -
Cách xác thực tài khoản mạng xã hội bằng số điện thoại từ ngày 25/12
Website là kênh truyền thông, giới thiệu sản phẩm, xây dựng thương hiệu riêng của doanh nghiệp, là cỗ máy bán hàng và chăm sóc khách hàng 24/7. Vì thế, các doanh nghiệp rất chú trọng xây dựng website, muốn đưa lên website những gì tốt đẹp, chất lượng nhất về các mặt hàng sản phẩm từ các thông tin có sẵn.
Tuy nhiên, mong muốn chủ quan của doanh nghiệp có thể là rào cản lớn khiến sản phẩm, dịch vụ khó tiếp cận khách hàng, gây trở ngại trong việc chuyển đổi tỷ lệ mua hàng.
Con gà - quả trứng
Nên ưu tiên khách hàng trước hay thương hiệu doanh nghiệp mình trước? Nên đáp ứng nhu cầu khách hàng trước hay tập trung vào mục tiêu kinh doanh trước? Với hạn chế về thời gian, nguồn lực và doanh thu còn khiêm tốn, trong mắt chủ doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ mình đang bán là trung tâm và là ưu tiên hàng đầu. Nhưng nếu không đặt khách hàng ở vị trí trung tâm, sẽ không thể tạo ra doanh thu và tăng trưởng lâu dài cho doanh nghiệp. Những điểm mù do góc nhìn chủ quan của doanh nghiệp dẫn đến bài toán "con gà - quả trứng”: cần cân bằng mục tiêu thương hiệu và nhu cầu khách hàng, mà ở đó khách hàng cần được là chủ thể quan trọng nhất.
Một khảo sát của Jared Spool chỉ ra người dùng không tìm thấy thông tin họ cần trong 58% thời lượng xem website, ngay cả khi họ có chủ đích tìm kiếm trên trang chủ (homepage là phần có tỷ lệ xem nhiều nhất - thống kê 21/25 website). Hệ quả là, 62% người mua sắm online từ bỏ việc tìm kiếm mặt hàng họ muốn trên website.
Cũng theo Forrester, doanh nghiệp mất 50% đơn hàng tiềm năng khi khách hàng không tìm thấy điều họ muốn trên website; và nghiêm trọng hơn - vì có trải nghiệm không tốt ở lần ghé thăm website đầu tiên, 40% khách hàng sẽ không quay trở lại website lần tiếp theo.
Đối với một website bán hàng, khách hàng là tài sản quan trọng tối thượng. Những Netflix, Slack, Airbnb, Spotify, Youtube… đều là những chuyên gia trong việc thấu hiểu và tận dụng hiệu quả tâm lý, hành vi người dùng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có cái nhìn tổng quát về khách hàng mục tiêu để có chiến lược website phù hợp. Phần lớn các website bán hàng kém hiệu quả đến từ việc thiếu dữ liệu khách hàng, không thống kê được hiệu quả marketing từ nguồn website mang lại, không phân tích dữ liệu khách hàng để hiểu vì sao họ thoát trang hay cho hàng vào giỏ nhưng không thanh toán.
Website sang - xịn - mịn khi tích hợp CRM
Mỗi loại người dùng khác nhau sẽ cần những yếu tố khác nhau của website. Xác định được động lực và thói quen khác nhau của người dùng khi vào website giúp doanh nghiệp xây dựng những trải nghiệm hữu ích cho tất cả người mua hàng. Việc gợi ý đề xuất sản phẩm phù hợp dựa trên phân tích những tương tác và hành vi của người dùng trên website sẽ giúp họ cảm thấy mình đang được chăm sóc đặc biệt hơn.
Nhằm kích thích nhu cầu mua sắm cho người xem, giao diện và điều hướng website chính là xương sống giúp định hình trải nghiệm khách hàng. Theo chuyên gia tư vấn thiết kế website từ Bizfly - hệ sinh thái giải pháp Martech & Salestech đã thiết kế website cho hơn 10,000 doanh nghiệp trong 15 năm qua, khách hàng đều thích những hình ảnh trực quan cao nên sự khác biệt về cỡ phông, kiểu chữ, đậm nhạt có ảnh hưởng đến cách não bộ thu thập thông tin. Bởi vậy, các nhà thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) từ Bizfly thường sắp xếp thông tin để dẫn dắt người đọc, họ phân tích nơi nào trên website người dùng hay dừng lại để cố ý đặt những thông tin quan trọng về chương trình khuyến mãi hay nút CTA kêu gọi khách hàng hành động.
Một mẫu thiết kế website bán hàng do Bizfly xây dựng |
Bên cạnh 500 mẫu giao diện website chuyên nghiệp cho mọi ngành hàng, từ mỹ phẩm, thời trang, nội thất, thực phẩm, FMCG…, Bizfly với đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm lâu năm cung cấp các giải pháp may đo cho từng yêu cầu khác biệt và đặc thù của mỗi doanh nghiệp.
Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tích hợp công cụ Bizfly CRM vào website nhằm thu thập thêm khách hàng, hứng trọn data tại mọi điểm chạm, phân loại, sàng lọc và quản lý thông tin khách hàng một cách đồng bộ. Khi tích hợp Bizfly CRM vào website, như hổ mọc thêm cánh, dữ liệu về khách hàng và đơn hàng sẽ được chuyển trực tiếp vào CRM để làm căn cứ cho doanh nghiệp theo dõi lâu dài, đưa ra bước hành động tiếp theo, đồng thời giải quyết vấn đề tương tác và phản hồi của khách hàng trên website. Doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng thể về khách hàng, từ đó phân tích, đánh giá kịp thời hiệu quả của website, có hướng tiếp cận khả thi nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn.
-
iPhone không viền: Khát vọng đổi mới của Apple -
"Tắt sóng 2G", "thương mại hóa 5G", "sinh trắc học"... được bình chọn sự kiện ICT tiêu biểu -
Telegram vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD, lần đầu tiên báo lãi -
Đấu giá khối băng tần "kim cương", giá khởi điểm 1.955 tỷ đồng -
Từ 1/1/2025, tạm dừng giao dịch các tài khoản ngân hàng chưa xác thực sinh trắc học -
Người dùng mạng xã hội phải cung cấp những thông tin cá nhân nào? -
Khám phá iPhone 18 Pro: Camera đỉnh cao cho người yêu ảnh
- Vinarice: Khát vọng nâng tầm hạt gạo Việt Nam
- Nhôm Grando được vinh danh giải Sao Vàng đất Việt 2024
- Cảng Container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1.500.000
- Herbalife - Lan tỏa lối sống năng động từ Lễ hội đếm ngược đến đường chạy bán marathon
- Các địa phương áp dụng quy định mới về phân lô bán nền ra sao
- VinaLiving chính thức bàn giao các căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp tại The Ocean Resort Quy Nhon by Fusion