Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Website hướng nghiệp thu hút hàng trăm nghìn lượt truy cập của giới trẻ
Kỳ Thành - 19/07/2016 07:43
 
Mới đây, blogger Lê Tuấn Anh và giám đốc trung tâm UNESCO Tư vấn & Truyền thông Nguyễn Hương Giang đồng sáng lập website hướng nghiệp 8morming.com nhằm giúp các tân cử nhân chuẩn bị tốt hơn khi bước vào con đường sự nghiệp.
Website hướng nghiệp 8morning
Website hướng nghiệp 8morning

Co-founder Tuấn Anh và Hương Giang cho biết, tên gọi 8morming (http://8morning.com/) như lời nhắc nhở các bạn trẻ đến với trang web hãy đúng giờ và với tâm thế sẵn sàng làm việc.

Chỉ sau 4 tháng đi vào hoạt động, trang web dần chiếm được cảm tình của các bạn trẻ mới ra trường với khoảng 825.000 lượt truy cập hàng tháng và 175.000 người dùng thường xuyên.

Dù chỉ mới tốt nghiệp Đại học RMIT Việt Nam ngành Thương mại năm 2015 nhưng Nguyễn Hương Giang đã là Giám đốc Trung tâm UNESCO Tư vấn và Truyền thông quốc tế hơn hai năm. Giang cho biết, ý tưởng về 8morning đã manh nha từ trước đó.

Thời gian làm Chủ tịch CLB Marketing tại cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT Việt Nam, Giang đã tổ chức thành công hội chợ việc làm cho sinh viên và trăn trở về cách làm thế nào có thể giúp sinh viên mới ra trường chuẩn bị sẵn sàng khi tham gia phỏng vấn cũng như khám phá con đường nghề nghiệp.

Giang chia sẻ, “Tôi phỏng vấn cả trăm sinh viên mới ra trường và nhận thấy các bạn chưa được chuẩn bị sẵn sàng cho công việc. Cơ duyên hợp tác với Tuấn Anh đến và kết quả là sự ra đời của trang web thân thiện với người dùng, nơi các bạn sinh viên có thể được tư vấn riêng, trang bị kỹ năng phỏng vấn xin việc và tham gia các buổi chia sẻ thông tin về cách chuẩn bị hồ sơ xin việc”.

Cựu sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp đại học RMIT Việt Nam Lê Tuấn Anh là một blogger về hướng nghiệp có tiếng thu hút khoảng 500 truy cập một ngày tới blog của anh. Đam mê chia sẻ kiến thức hướng nghiệp cho các bạn trẻ, Tuấn Anh cho biết, “Tôi bắt đầu 8morning cùng Giang để giúp sinh viên mới tốt nghiệp tích lũy kỹ năng mềm, đồng thời phát triển định hướng nghề nghiệp lâu dài”.

Ngoài các kênh trực tuyến, hai bạn cũng đưa ra hàng loạt hoạt động như buổi thảo luận về kỹ năng mềm, coffee talk và tư vấn cá nhân.

Hai bạn dự định mở rộng 8morning hơn nữa, hướng tới học sinh phổ thông, tạo các video hướng dẫn thông tin, và phát triển 8morning thành nơi giúp các tân cử nhân xây dựng tầm nhìn dài hạn cho sự nghiệp của các bạn.

5 dấu hiệu ban đầu giúp bạn tự tin khởi nghiệp
Thomas Oppong - nhà sáng lập blog Alltopstartups.com chuyên hỗ trợ các ý tưởng và nguồn lực cho startup cho biết, nếu không theo đuổi ước mơ, bạn sẽ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư