Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
RMIT tổ chức Ngày Trải nghiệm hướng nghiệp cho học sinh THPT
Kỳ Thành - 12/10/2015 15:55
 
Sáng 11/10, tại Đại học RMIT Việt Nam (cơ sở Hà Nội), trải nghiệm các ngành học sáng tạo lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của hàng trăm học sinh trung học.
Ngày Trải nghiệm các ngành học sáng tạo của RMIT Việt Nam
Ngày Trải nghiệm các ngành học sáng tạo của RMIT Việt Nam

Trong Ngày Trải nghiệm, các em học sinh được tham dự các lớp học tương tác, tư vấn nghề nghiệp, gặp gỡ cựu sinh viên, đồng thời trải nghiệm cuộc sống và việc học như sinh viên thực thụ tại các lớp học tương tác gồm thiết kế, kinh doanh thời trang, truyền thông chuyên nghiệp và tiếng Anh.

Các em học sinh đã có cơ hội tìm hiểu về quảng cáo, quy trình thực hiện và tạo nên những chiến dịch quảng cáo, đồng thời viết những thông điệp marketing theo cách của mình.

Ngoài ra, các em còn được xem các bộ phim ngắn do sinh viên RMIT Việt Nam thực hiện, tham gia trò chơi tạo ra một thành phố ảo bằng cách dùng các hình thức công nghệ số được lập trình sẵn, hay tạo nên nhân vật hoạt hình và hiện thức hóa bằng công nghệ 3D-mapping.

Với những học sinh yêu thích thời trang, các em được hướng dẫn tìm cảm hứng trong lĩnh vực thời trang, tạo nên bản phác thảo ý tưởng, phối hợp tất cả các chi tiết để trình bày trên một tạp chí thời trang cũng như tạo ra xu hướng thời trang riêng.

Bên cạnh đó, phòng Tư vấn hướng nghiệp cũng đã tư vấn và tổ chức buổi thông tin đặc biệt dành riêng cho phụ huynh "Hướng nghiệp cùng con" .

Tham dự Ngày trải nghiệm cùng mẹ, em Nguyễn Hải Yến, học sinh lớp 12 trường THPT Trần Phú (Hà Nội) cho biết, Yến ấn tượng nhất với ngành Truyền thông Chuyên nghiệp, hôm nay em đã tham gia lớp học tương tác Quảng cáo và Nhu cầu của con người. “Lớp học đã đem đến cho em một số kiến thức mới và những tình huống thực tế để em hiểu hơn về vai trò của người làm quảng cáo. Đây là lĩnh vực em muốn làm trong tương lai”, Yến chia sẻ.

Tiếp nối ngày hội với chủ đề sáng tạo vừa diễn ra, Ngày trải nghiệm với chủ đề Công nghệ sẽ RMIT Việt Nam được tổ chức vào tháng 11 tới.

Một số hình ảnh tại Ngày Trải nghiệm các ngành học sáng tạo của RMIT Việt Nam:

Lớp công nghệ 3D
Các em học sinh tham gia Lớp công nghệ 3D chăm chú lắng nghe
Lớp Quảng cáo và nhu cầu của bạn
Lớp Quảng cáo và nhu cầu của bạn thu hút sự quan tâm của rất nhiều em học sinh
Lớp ý tưởng thời trang
Lớp ý tưởng thời trang khơi gợi nhiều ý tưởng và sự hứng thú tham gia của các em


6 kỹ năng cần thiết để làm việc trong kỷ nguyên toàn cầu hóa
Quá trình toàn cầu hóa thúc đẩy các tập đoàn và công ty tìm kiếm những tố chất mới ở nhân viên. Đã qua rồi thời một người chỉ làm một...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư