
-
Khai mạc Lễ hội Hoa Lư 2025: Tỏa sáng hào khí Cố đô
-
11 tour du lịch độc đáo “Tinh hoa văn hóa Bắc Ninh - Sắc màu di sản”
-
“Sắc màu Đất Tổ” chắp cánh cho du lịch Phú Thọ
-
Quảng Ninh sẽ mở thông tuyến du lịch từ vịnh Hạ Long sang vịnh Lan Hạ
-
Cơ hội quảng bá, hút khách du lịch trong những ngày lễ lớn -
Sôi động kích cầu du lịch hè tại Ngày hội Du lịch TP.HCM
Đó là thông tin được Trung tâm Thông tin Du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) chia sẻ mới đây.
![]() |
Cụ thể, theo bảng xếp hạng tháng 3/2024 của chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn cầu (similarweb.com), website https://vietnam.travel xếp hạng #132.676 trên thế giới, vượt qua website du lịch của Thái Lan (hạng #136.108), và cao hơn rất nhiều so với Philippines (hạng #808.295), Malaysia (hạng #881.886). Trong khu vực Đông Nam Á, website du lịch của Singapore nằm ở vị trí dẫn đầu (hạng #84.176).
Về tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế, website https://vietnam.travel có tỷ lệ cao nổi trội (đạt 85%), cao hơn Indonesia (64%), Thái Lan (44%), Malaysia (42%), Philippines (28%). Tỷ lệ này thể hiện website của Việt Nam đang làm tốt việc thu hút sự quan tâm của các thị trường nước ngoài.
Về tỷ lệ bỏ trang (về cơ bản càng thấp càng tốt), website vietnam.travel đạt tỷ lệ 65,09%, tốt hơn so với Singapore (69,64%), Thái Lan (72,34%), Indonesia (75,95%), Malaysia (66,03%), cho thấy chất lượng thông tin du lịch Việt Nam có sức cuốn hút, giữ chân được người xem khá tốt.
Một số chỉ số đáng chú ý khác, tỷ lệ người dùng truy cập website vietnam.travel bằng điện thoại di động chiếm 74%, truy cập từ máy tính bàn chiếm 26%; tỷ lệ người dùng là nữ giới chiếm 59,34%, nam giới chiếm 40,66%. Người dùng ở độ tuổi 25-34 chiếm tỷ lệ lớn nhất với 32,23%; tiếp theo là nhóm tuổi 35-44 (17,81%), nhóm tuổi 45-54 (17,66%); thấp hơn là nhóm tuổi 18-24 (14,62%); nhóm 55-64 (11,45%).
Kết quả xếp hạng khả quan của website vietnam.travel phản ánh hiệu quả tích cực trong việc triển khai công tác tiếp thị du lịch Việt Nam ra nước ngoài trên nền tảng số của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, góp phần vào kết quả thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian qua.
![]() |
Thông tin về các sự kiện du lịch nổi bật sẽ hiện ra trong tầm mắt của du khách khi truy cập vào website |
Website https://vietnam.travel là website của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chuyên trách quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới, do Trung tâm Thông tin du lịch quản lý vận hành. Trong bối cảnh Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng toàn ngành đang quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết 82 của Chính phủ và Chỉ thị 08 của Thủ tướng Chính phủ để đẩy nhanh phục hồi và phát triển du lịch, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã đẩy mạnh đổi mới nội dung, cách thức truyền thông, kết hợp truyền thông trên website và các nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook, Instagram, YouTube... để tạo sự lan tỏa rộng rãi đến người dùng.
Nội dung truyền thông tập trung quảng bá rộng rãi về các chính sách mới về miễn thị thực, cấp thị thực điện tử cho du khách quốc tế - một yếu tố quan trọng tạo động lực thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Đồng thời, website https://vietnam.travel tăng cường giới thiệu các loại hình du lịch chủ đạo của Việt Nam như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực, du lịch thiên nhiên, sinh thái. Quảng bá về các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật. Chú trọng giới thiệu các điểm đến mới mẻ, độc đáo, các sản phẩm du lịch xu hướng mới phù hợp với nhu cầu của khách du lịch sau dịch bệnh như du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch golf, du lịch nông thôn...
Truyền thông mạnh về các danh hiệu, giải thưởng uy tín mà cộng đồng quốc tế bình chọn cho du lịch Việt Nam, là cơ sở để du khách quốc tế tin tưởng lựa chọn Việt Nam là điểm đến. Qua đó, hình ảnh du lịch Việt Nam tươi đẹp, hấp dẫn, dịch vụ đẳng cấp, chất lượng được lan tỏa đến với du khách trên thế giới.
Trong thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch sẽ tiếp tục triển khai các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài trên website vietnam.travel và các trang mạng xã hội nhằm thu hút khách đến Việt Nam.
Đồng thời, tăng cường phối hợp với các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp trong ngành du lịch để quảng bá các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn của du lịch Việt Nam, trong đó chú trọng đến xu hướng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển du lịch bền vững.
-
Quảng Ninh sẽ mở thông tuyến du lịch từ vịnh Hạ Long sang vịnh Lan Hạ -
Lai Châu “bắt tay” Hà Nội xây dựng sản phẩm du lịch mới -
Cơ hội quảng bá, hút khách du lịch trong những ngày lễ lớn -
Sắp diễn ra Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025 -
Sôi động kích cầu du lịch hè tại Ngày hội Du lịch TP.HCM -
Tàu hạng sang “Hoa Phượng Đỏ”: Cú hích cho du lịch Hải Phòng - Hà Nội -
“Festival Phở năm 2025”: Hội tụ các thương hiệu phở khắp ba miền tại Thủ đô Hà Nội
-
1 Nhiều ngân hàng chia cổ tức "khủng" bằng tiền mặt
-
2 Góc nhìn TTCK 7/4 - 11/4: Còn dư chấn thương chiến, cân nhắc điều chỉnh chiến lược đầu tư
-
3 Bộ Tài chính cập nhật kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025
-
4 Mô hình TOD tại TP.HCM thu hút nhiều nhà đầu tư
-
5 Chốt tiến độ thẩm định cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có vốn đầu tư 43.510 tỷ đồng
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển