Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
WhatsApp đạt mốc 500 triệu người dùng
Châu An - 24/04/2014 07:45
 
WhatsApp công bố trên blog rằng ứng dụng nhắn tin miễn phí trên smartphone của họ đã thu hút nửa tỷ thành viên trên toàn thế giới.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sự thật Google tranh mua WhatsApp với Facebook
Khám phá nhanh WhatsApp qua những con số
Có WhatsApp, Facebook 'khai tử' dịch vụ email

WhatsApp cho hay, họ nhận thấy sự tăng trưởng mạnh ở các nước như Nga, Ấn Độ, Mexico và Brazil. Hiện trung bình người sử dụng chia sẻ tới hơn 700 triệu bức ảnh và 100 triệu video qua WhatsApp mỗi ngày.

WhatsApp hiện đã có nửa tỷ người dùng. Mark Zuckerberg từng được chọn là

WhatsApp hiện có nửa tỷ người dùng.

WhatsApp mới được Facebook mua lại với giá lên tới 19 tỷ USD - một kỷ lục khó có thể bị lật đổ trên thị trường ứng dụng dành cho thiết bị di động. Trước đó, Facebook cũng từng gây xôn xao khi mua Instagram với giá 1 tỷ USD và chào mời Snapchat với con số hơn 3 tỷ USD (nhưng bị từ chối).

WhatsApp hiện vẫn hoạt động độc lập với Facebook và giới công nghệ đang chờ xem Facebook sẽ khai thác ứng dụng nhắn tin miễn phí này như thế nào. Tuần trước, mạng xã hội lớn nhất thế giới tuyên bố sẽ gỡ bỏ tính năng chat Messages khỏi ứng dụng Facebook.

Để nhắn tin và tán gẫu với bạn bè, người sử dụng sẽ cần cài ứng dụng hoạt động độc lập Facebook Messenger. Động thái này của Facebook bị nhiều người phản đối, nhưng công ty này khẳng định việc sử dụng Messenger giúp việc trao đổi giữa người sử dụng với nhau trở nên dễ dàng hơn và Facebook cũng sẽ dễ triển khai các tính năng mới cho ứng dụng chat hơn.

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg từng được Time chọn là "Người của năm 2010" khi Facebook đạt nửa tỷ thành viên.

WhatsApp sẽ giúp Facebook thống trị thế giới? WhatsApp sẽ giúp Facebook thống trị thế giới?

Chưa bao giờ cuộc chiến giữa các công ty mạng lại gay cấn và căng thẳng như hiện nay khi Google, Facebook, Amazon và rất nhiều tập đoàn lớn mạnh khác đang đấu đá nhau để tranh giành thị phần và túi tiền của khách hàng. Bởi để lấn áp đối thủ, không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo và cải tiến, mà còn cần đến bộ óc phán quyết nhanh nhạy trước khi “đứa con” của mình bị bỏ lại phía sau.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư