Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
WinCommerce “kích cầu” tiêu thụ cá hồi, cua nâu của Na Uy tại hệ thống WinMart, WinMart+
Vũ Anh - 03/06/2023 19:19
 
Cá hồi Na Uy hiện đang được tiêu thụ khá tốt tại hệ thống các siêu thị thuộc WinCommerce, với 132 siêu thị WinMart, gần 3.500 cửa hàng WinMart+ trên cả nước.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan năm 2022, Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 259,8 triệu USD hải sản từ Na Uy và xuất khẩu 9,4 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 16,5% và 5,2%. Tiềm năng hợp tác giữa hai nước là rất lớn khi Na Uy là nước xuất khẩu hải sản lớn thứ hai và Việt Nam nằm trong top 10 nước xuất khẩu lớn nhất thế giới.

Ngày 21/5/2021, Ý định thư về việc củng cố và phát triển hợp tác giữa các tập đoàn trong lĩnh nuôi trồng thuỷ hải sản đã được ký kết giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Thủy sản Na Uy.

Thực hiện triển khai Ý định thư, hai nước đã cam kết tạo điều kiện để các doanh nghiệp có thể kết nối cũng tổ chức nhiều hội nghị bàn tròn để trao đổi sâu hơn về cơ hội hợp tác và đầu tư.

Bà Hilde Solbakken, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam trực tiếp chế biến món ăn mời khách thăm quan tại Ngày hội Hải sản Na Uy đầu tiên tại Việt Nam diễn ra ở siêu thị Winmart  (TTTM Vincom Mega Mall Time City, Hà Nội)
Bà Hilde Solbakken, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam trực tiếp chế biến món ăn mời khách thăm quan tại Ngày hội Hải sản Na Uy đầu tiên tại Việt Nam diễn ra ở siêu thị WinMart (TTTM Vincom Mega Mall Time City, Hà Nội)

Năm 2022 là năm hải sản của Na Uy đạt doanh số ấn tượng khi xuất khẩu đạt 2,9 triệu tấn với giá trị ước tính khoảng 14,5 tỷ USD (151 tỷ NOK). Đây là con số kỷ lục mà xuất khẩu hải sản Na Uy đạt được, tương ứng với khoảng 40 triệu bữa ăn mỗi ngày trong một năm. Giá trị xuất khẩu hải sản đã tăng khoảng 2,9 tỷ USD, tương đương với 25% so với năm 2021. Trong đó, riêng mặt hàng cá hồi của Na Uy được xuất khẩu sang hơn 100 thị trường và đã trở thành một “ngôi sao” toàn cầu thực thụ.

Những năm gần đây, nhu cầu tiêu dùng hải sản từ Na Uy của người Việt ngày càng tăng. Đặc biệt, trong năm 2022, Việt Nam với tổng sản lượng gần 50.000 tấn, trở thành đất nước tiêu thụ thủy hải sản lớn nhất của Na Uy tại Đông Nam Á.

Năm 2023, Hội đồng Hải sản Na Uy dự kiến sẽ đẩy mạnh triển khai các hoạt động quảng bá tại Việt Nam để đưa hải sản Na Uy đến với đông đảo người tiêu dùng Việt, đồng thời xây dựng các chương trình kết nối và xúc tiến thương mại giữa các nhà xuất nhập khẩu hai nước.

Các nhà nhập khẩu Việt Nam có thể đăng ký sử dụng nhãn hiệu “Seafood from Norway” (Hải sản từ Na Uy) cho sản phẩm của mình thông qua một quy trình đăng ký đơn giản. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho Việt Nam nhiều cơ hội trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng cao đối với các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại thị trường Việt Nam.

Nắm bắt xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng, WinCommerce đã nỗ lực đưa dòng sản phẩm hải sản tươi ngon thượng hạng nhất của Na Uy về hệ thống WinMart, WinMart+.

Hải sản của Na Uy luôn nằm trong danh sách những mặt hàng nhập khẩu được khách hàng yêu thích tại hệ thống bởi chất lượng, nguồn gốc, và giá cả, điển hình là cá hồi và cua nâu Na Uy
Hải sản của Na Uy luôn nằm trong danh sách những mặt hàng nhập khẩu được khách hàng yêu thích tại hệ thống bởi chất lượng, nguồn gốc, giá cả, điển hình là cá hồi và cua nâu Na Uy

Theo ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc vận hành chuỗi WinMart, với giá thành hợp lý, chất lượng cao cấp cũng như đa dạng về hàng hoá chủng loại, hải sản Na Uy. Trong đó, đặc biệt là cá hồi Na Uy hiện đang được tiêu thụ khá tốt tại hệ thống các siêu thị thuộc WinCommerce, với 132 siêu thị WinMart, gần 3.500 cửa hàng WinMart+ trên cả nước.

Tuy nhiên, đây là những mặt hàng rất tiềm năng, WinCommerce sẽ tích cực “kích cầu” đối với người tiêu dùng. Động thái đầu tiên WinCommerce quyết định cùng với Hội đồng Hải sản Na Uy tổ chức Ngày hội Hải sản Na Uy đầu tiên tại Việt Nam tại siêu thị Winmart  (TTTM Vincom Mega Mall Time City, Hà Nội).

Ông Asbjorn Warvik Rortveit, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Hội đồng Hải sản Na Uy cho rằng, sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy, tăng cường  quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Na Uy. Hai nước có tiềm năng hợp tác to lớn trong lĩnh vực thủy hải sản, mọi người có thể học hỏi, chia sẻ kiến thức chuyên môn và tạo ra những cơ hội hợp tác mới.

Cá hồi giảm giá sâu vì Covid-19
Do ảnh hưởng của Covid-19, cá hồi nguyên con trên chợ online đang được bán 230.000-260.000 đồng một kg, giảm gần một nửa với trước.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư