-
TP.HCM "điểm danh" hàng loạt Ban quản lý dự án giải ngân chậm -
Hướng dẫn mới về sử dụng ngân quỹ nhà nước tạm thời nhàn rỗi -
"Nắng ấm" trở lại với M&A công nghệ -
Gia Lai: Thu hút 161 dự án, vốn đầu tư hơn 113.000 tỷ đồng -
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm
![]() |
| Nút giao Dầu Giây - điểm khởi đầu của tuyến cao tốc Dầu Giây - Tân Phú. |
Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa ký Quyết định số 423/QĐ – BXD phê duyệt kết quả lựa chọn Nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP.
Theo đó, Liên danh Xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải (Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh - Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải) là nhà đầu tư trúng thầu với tổng vốn đầu tư 8.407,801 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư là 7.107,801 tỷ đồng; phần nhà nước tham gia khoảng 1.300 tỷ đồng.
Dự án có thời gian thi công xây dựng hoàn thành công trình là 24 tháng tính từ ngày khởi công công trình. Thời gian vận hành, kinh doanh là 16 năm 11 tháng 21 ngày kể từ ngày bắt đầu thu phí sử dụng đường bộ.
Bộ Xây dựng giao Ban quản lý dự án Thăng Long căn cứ kết quả lựa chọn nhà đầu tư được phê duyệt, hoàn thiện dự thảo hợp đồng theo quy định của hồ sơ mời thầu và quy định pháp luật trình Cục Đường bộ Việt Nam để tổ chức thương thảo, đàm phản với Nhà đầu tư; tham gia, phối hợp chặt chẽ với Cục Đường bộ Việt Nam trong quá trình thương thảo, đàm phán hợp đồng.
Trên cơ sở kết quả đàm phán, Ban Quản lý dự án Thăng Long chịu trách nhiệm hoàn thiện hợp đồng dự án trình Cục Đường bộ Việt Nam ký kết.
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) dài 60,24 k được triển khai trên địa bàn các huyện Thống Nhất, Xuân Lộc, Định Quán và Tân Phú tỉnh Đồng Nai.
Tuyến có điểm đầu Km0+000, tại khu vực nút giao với Quốc lộ 1, kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại Km60+243,83 (cuối nút phạm vi giao với Quốc lộ 20), kết nối với Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (Đồng Nai) - Bảo Lộc (Lâm Đồng), thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
Trong giai đoạn tuyến có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 24,75m. Trong giai đoạn 1, tuyến có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m.
Tại các vị trí xử lý đất yếu, nền đường đào, đắp cao, phạm vi nút giao liên thông, đoạn dừng xe khẩn cấp, công trình cầu trên đường cao tốc thiết kế mặt cắt ngang theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 24,75 m.
-
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm -
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Thêm “biển báo” cho chủ trương đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

