-
Bamboo Airways có Chủ tịch HĐQT mới là người từ Tập đoàn FLC -
Xuân Thiện bắt tay Damen (Hà Lan) phát triển nhà máy đóng tàu và cảng biển xanh tại Việt Nam -
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp -
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết -
NSMO lý giải chuyện huy động thấp các nguồn điện gió trên Facebook -
PVCFC chính thức trở thành Tổng công ty
Theo văn bản phát đi mới đây, Bộ Tài chính đề nghị UBND cấp tỉnh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để đảm bảo tính chính xác của số liệu và thông tin trong bảng kê thanh toán kinh phí.
![]() |
|
Việc xác nhận này nhằm thực hiện các Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương và các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ liên quan đến công tác sắp xếp đơn vị hành chính. (Ảnh tư liệu) |
Để triển khai quy định tại Khoản 5, Điều 44 Nghị định số 103/2024/NĐ-CP của Chính phủ về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, Bộ Tài chính yêu cầu UBND các tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện một số nội dung.
Thứ nhất, xác nhận chi tiết các khoản kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã chi trả cho từng dự án trước khi chuyển sang mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Việc này dựa trên phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng đã được phê duyệt và sẽ làm cơ sở để trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi có phát sinh yêu cầu của người sử dụng đất.
Thứ hai, phối hợp với đơn vị thực hiện công tác bồi thường để đảm bảo tính chính xác của số liệu và các thông tin trong bảng kê thanh toán kinh phí.
Thứ ba, bàn giao đầy đủ hồ sơ xác nhận kinh phí cho đơn vị hoặc cơ quan được phân công tiếp nhận, nhằm đảm bảo tính liên tục khi tổ chức lại đơn vị hành chính theo mô hình chính quyền hai cấp.
Các đơn vị tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm tiếp tục xác nhận kinh phí của từng dự án theo quy định, đồng thời xác nhận các khoản kinh phí phát sinh từ thời điểm chuyển sang mô hình chính quyền hai cấp để gửi cơ quan thuế làm căn cứ trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp.
Bộ Tài chính lưu ý việc xác nhận các khoản được trừ chỉ áp dụng từ thời điểm đơn vị hành chính chính thức hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp. UBND các tỉnh, thành phố cần thực hiện nghiêm túc theo Nghị định số 103/2024/NĐ-CP và các quy định của Chính phủ về phân định thẩm quyền quản lý nhà nước trong mô hình chính quyền hai cấp thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính.
Văn bản này nhằm đảm bảo quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính diễn ra thông suốt, không gián đoạn và không để xảy ra khoảng trống pháp lý trong công tác xác nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, góp phần thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về cải cách hành chính và phát triển kinh tế - xã hội.
-
NSMO lý giải chuyện huy động thấp các nguồn điện gió trên Facebook -
PVCFC chính thức trở thành Tổng công ty -
Tiêu thụ điện ở miền Bắc cao nhất cả nước -
Thấy gì từ Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2025 -
TP.HCM: Doanh nghiệp thành lập mới giảm nhẹ -
Đèo Cả sắp đầu tư hàng loạt công trình hạ tầng lớn nhất từ trước đến nay -
Khai mạc Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025
-
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ


