Khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải là “thủ phủ” sản xuất ra nhiều chủng loại xe mà thương hiệu THACO đã tạo nên từ hơn 12 năm nay, trong đó có các dòng xe bus và xe vận tải hạng nặng.
Nhằm phát triển thương hiệu các dòng xe này thành mũi nhọn đột phá năm 2017 và những năm tiếp theo cũng như chủ động tham gia “sân chơi” chung khi hội nhập, Tập đoàn THACO đã và đang nghiên cứu cải tiến thành các sản phẩm cao cấp với tính năng vượt trội để luôn luôn là người dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu quốc tế.
Khởi đầu nghiên cứu và sản xuất xe khách giường nằm đầu tiên theo đơn đặt hàng của Công ty vận tải Hoàng Long, từ đó, xe khách giường nằm do THACO sản xuất đã được khách hàng ưa chuộng và trở thành phương tiện chính yếu phục vụ hành khách đường dài. Dòng xe giường nằm của Thaco đã chiếm 95% thị phần trên cả nước. Thaco đã không ngừng cải tiến, nâng cao công nghệ, tăng cường tỷ lệ nội địa hóa lên đến 40,19% cho dòng sản phẩm Thaco Bus và quyết định xây dựng nhà máy chuyên biệt tạo nên dòng xe khách giường nằm cao cấp mang thương hiệu Việt Nam.
Bên cạnh đó, nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu từ thị trường trong nước, từng bước thực hiện mục tiêu gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, hoàn thiện chuỗi sản xuất kinh doanh ô tô trong giai đoạn 2016-2018, THACO đã đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất Xe chuyên dụng hạng nặng & Sơmi rơmoóc nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu trong tương lai.
Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã “xâm nhập” thủ phủ sản xuất Khu phức hợp sản xuất Chu Lai-Trường Hải ghi lại một số hình ảnh về các dòng xe sẽ là “vũ khí” cạnh tranh sắc bén THACO đang đầu tư và phát triển trong thời gian tới.
|
Nhà máy THACO
|
|
Để hoàn thiện các sản phẩm đạt chất lượng cao nhất, tại các phân xưởng chế tạo, lắp ráp, THACO đã đầu tư các công nghệ hiện đại, trong đó có hệ thống robot tự hàn. |
|
Và máy phay, cắt, khoan tự động, sử dụng hiệu điện thế cao chế tạo ra những thiết bị với độ chính xác tuyệt đối |
|
Các loại thùng ben chấn hạng nặng từ 13 tấn đến 20 tấn như Auman D300, D340 và các loại thùng ben cho sơmi rơmoóc với công nghệ chấn được sử dụng để tạo biên dạng thùng và hàn liên kết sản phẩm bằng máy hàn Panasonic 500GR3 nhập khẩu từ Nhật Bản có cường độ dòng điện hàn lên đến 500Ampe. Bên cạnh đó, việc sử dụng vật liệu mới có khả năng chịu tải và độ mài mòn cao giúp tối ưu hoá về trọng lượng, đáp ứng yêu cầu của khách hàng và các quy định hiện hành của Chính phủ. |
|
Xe ben nhún… |
|
Và xe bồn của THACO đang được hoàn thiện các công đoạn. |
|
Thùng xe ben nhún "siêu" trọng do THACO chế tạo, lắp ráp tại Chu Lai-Trường Hải đạt chất lượng, mẫu mã đẹp. |
|
Mô hình xe ben nhún hoàn thiện đưa vào khai thác. |
|
Xe cứu hộ cũng là một trong những ưu tiên đầu tư phát triển của THACO thời gian tới. |
|
Xe khách giường nằm do THACO sản xuất đã được khách hàng ưa chuộng và trở thành phương tiện chính yếu phục vụ hành khách đường dài. Trong ảnh, hoàn thiện phần khung xe tại xưởng lắp ráp Chu Lai-Trường Hải. |
|
Trong những năm qua, Thaco đã không ngừng cải tiến, nâng cao công nghệ, tăng cường tỷ lệ nội địa hóa lên đến 40,19% cho dòng sản phẩm Thaco Bus và quyết định xây dựng nhà máy chuyên biệt tạo nên dòng xe khách giường nằm cao cấp mang thương hiệu Việt Nam. Tại Chu Lai, những người thợ tay nghề bậc cao với sự hỗ trợ của thiết bị hiện đại đang lắp phần kính phía đầu xe. |
|
Có thời điểm, dòng xe giường nằm của THACO chiếm 95% thị phần trên cả nước. Phát huy thế mạnh này, THACO tiếp tục nghiên cứu, bảo vệ thành công đề án khoa học nâng cấp dòng xe này thành xe cao cấp mang thương hiệu Việt Nam. |
|
Sản phẩm xe giường nằm cao cấp đang được hoàn thiện khâu cuối để xuất xưởng, bàn giao cho đối tác. |