-
Quảng Ngãi điều chỉnh dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh -
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng
Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk đã trao đổi về chủ trương xây dựng tuyến giao thông kết nối liên vùng giữa 2 tỉnh là đường tỉnh 668 (thị xã Ayun Pa, Gia Lai) và đường tỉnh 695 (huyện Ea H'leo, Đắk Lắk ).
Theo đó, thống nhất cơ quan đầu mối tổ chức lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng dự án là tỉnh Đắk Lắk, sau khi dự án được chấp thuận phê duyệt sẽ phân chia dự án thành phần trên địa bàn từng tỉnh để tổ chức thực hiện.
Tuyến giao thông sẽ kết nối liên vùng giữa 2 tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk. |
Ngoài ra, các vấn đề liên quan như quy mô xây dựng, tổng mức đầu tư và hướng tuyến, giải phóng mặt bằng cũng được bàn bạc cụ thể. Theo đó, tổng chiều dài toàn tuyến là 45km, tại địa phận tỉnh Gia Lai có chiều dài 16km và địa phận Đắk Lắk có chiều dài 29km. Đây là công trình cấp III với bề rộng nền đường là 9m, mặt đường rộng 7m.
Dự kiến tổng mức đầu tư toàn tuyến khoảng 669 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh Gia Lai là 239 tỷ, tỉnh Đắk Lắk là 374 tỷ. Dự án sẽ sử dụng nguồn vốn do ngân sách Trung ương hỗ trợ và nguồn ngân sách tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk .
Theo UBND tỉnh Gia Lai, qua buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk đều thống nhất cao về chủ trương và sự cần thiết chuyển 2 tuyến đường tỉnh lên quốc lộ sau khi hoàn thành dự án.
Hai địa phương đã có sự thống nhất cao về việc đầu tư tuyến đường. |
Theo lãnh đạo 2 địa phương, việc này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội, góp phần giữ vững quốc phòng an ninh và phát huy hiệu quả đầu tư của các tuyến quốc lộ; là trục nối các quốc lộ 16, quốc lộ 25, đường Hồ Chí Minh và đường Trường Sơn Đông.
Tại cuộc họp, lãnh đạo 2 tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk, cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan của 2 tỉnh sẽ có sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ để sớm hoàn thiện các văn bản, thủ tục trình các cơ quan có thẩm quyền.
-
Giải pháp kép thông vốn tín dụng cho cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024