Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Xây mới chợ Đông Thành: Sẽ hài hóa lợi ích các bên
Sĩ Chức - 05/09/2013 08:44
 
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đình Thiết, Giám đốc Công ty CP Nakama Việt Nam (Nakama), đơn vị chủ đầu tư xây dựng chợ Đông Thành, TP. Thanh Hóa trong cuộc trao đổi với Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn.

Khi được hỏi về vấn đề những bức xúc của các tiểu thương chợ Đông Thành mới đây về công tác kiểm kê đền bù, giải phóng mặt bằng nhằm xây dựng, chuyển đổi mô hình quản lý chợ. Ông Thiết tỏ ra lấy làm đáng tiếc:

Ông Nguyễn Đình Thiết, Giám đốc CTCP Nakama Việt Nam

“Sự việc đang được các cơ quan chức năng xử lý, nhưng với tư cách nhà đầu tư, chúng tôi đồng cảm với những gì mà bà con tiểu thương đang khúc mắc”, ông Thiết nói.

Theo ông Thiết, trong bối cảnh khó khăn, nhà đầu tư cũng rất mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của bà con tiểu thương và cơ quan chức năng.

Nakama mong muốn được gửi đến một thông điệp bằng cam kết sẽ mang lại giá trị, lợi ích hơn nữa cho bà con, thông qua việc triển khai xây dựng dự án đúng tiến độ, sau khi đi vào hoạt động sẽ sử dụng 100% nhân lực từ ban quản lý chợ, ưu tiên đối với các hộ kinh doanh hiện hữu, tăng 40% diện tích các ki ốt so với hiện tại, giữ nguyên giá thuê trong 1 năm (sau khi chuyển sang chợ mới), trong thời gian di chuyển chợ sẽ không thu phí.

Được biết, trước đó Nakama đã được UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý chủ trương về đầu tư chuyển đổi mô hình quản lý hai chợ Trường Thi và Đông Thành (tại TP. Thanh Hóa), với tổng mức đầu tư khoảng hơn 100 tỷ đồng.

Như thông tin Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã đưa, ngày 30/8, hàng trăm tiểu thương chợ Đông Thành đã bức xúc kéo lên UBND phường Đông Sơn yêu cầu giải thích việc kiểm kê đền bù, chuyển đổi mô hình quản lý chợ. Lãnh đạo UBND phường cam kết sẽ tổ chức cuộc họp và thông báo tới bà con trong ngày 5/9 này.

Phối cảnh chợ Đông Thành mới (Thành phố Thanh Hóa) do Công ty cổ phần Nakama Việt Nam làm chủ đầu tư

Tiểu thương Chợ Vườn Hoa (Thanh Hóa) đối thoại với BQL
Sáng nay, ngày 5/8, hàng trăm hộ kinh doanh cá thể tại chợ Vườn Hoa (Tp.Thanh Hóa) – chợ đầu mối lớn nhất của tỉnh Thanh Hóa đã đóng quầy, bãi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư