Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: thêm tiểu thương chợ Đông Thành bức xúc
Sĩ Chức - 30/08/2013 12:49
 
Sáng nay, hàng trăm tiểu thương kinh doanh tại chợ Đông Thành (phường Đông Sơn, Tp Thanh Hóa) đã bức xúc kéo đến UBND phường Đông Sơn đề nghị lãnh đạo Phường giải thích việc kiểm kê đền bù, chuyển đổi mô hình quản lý chợ.

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn được biết, các tiểu thương ở đây bức xúc khi thực hiện việc chuyển đổi mô hình quản lý chợ, công tác kiểm kê đền bù, giải phóng mặt bằng bàn giao cho doanh nghiệp khác làm chủ đầu tư,… mà các hộ kinh doanh tiểu thương tại đây không được thông báo chính thức và không được họp bàn.

Các tiểu thương đối thoại với lãnh đạo phường Đông Sơn

Chị Lê Thị Dự, một tiểu thương kinh doanh tại chợ gần 20 năm nay cho biết, toàn bộ các ki ốt tại chợ, các hộ tiểu thương đều tự bỏ tiền ra để xây dựng.

Tuy nhiên, khi thực hiện chuyển đổi quản lý, thông báo kiểm kê nhận bồi thường tới gần 200 hộ kinh doanh tiểu thương tại đây “chỉ bằng một tờ giấy lộn”, kèm theo lời thông báo bằng mồm “đề nghị lên phường nhận tiền trong một, hai ngày tới”.

“Chợ là nơi chúng tôi kiếm miếng cơm manh áo, ngoài ra chúng tôi cũng phải đóng góp gần 1 triệu đồng/tháng, nhưng quyền lợi của chúng tôi không được tôn trọng", chị Dự bức xúc nói.

Cũng trong buổi sáng nay, trao đổi với báo chí, ông Hoàng Thế Tĩnh, Chủ tịch UBND phường Đông Sơn đã thừa nhận có những sai xót trong việc thông báo công tác kiểm kê đền bù.

Ông Tĩnh cho biết thêm, mặt bằng chợ Đông Thành hiện tại, sau khi giải phóng mặt bằng sẽ được bàn giao cho Công ty CP Nakama Việt Nam làm đơn vị chủ đầu tư xây dựng cụm siêu thị mini, chợ truyền thống và khai thác chợ.

“Đây là chủ trương đã được nhất trí cao của các cấp”, ông Tĩnh nói.

Tuy nhiên, trước sức ép của các tiểu thương, UBND phường Đông Sơn đã đưa ra cam kết tổ chức cuộc họp và thông báo chính thức tới các hộ tiểu thương trong ngày 5/9 tới đây.

Như Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn đã phản ánh, trong những năm qua trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, việc chuyển đổi mô hình quản lý tại một số chợ, khâu khó khăn nhất là sự phản đối của các tiểu thương.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư