-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), sáng 10/10, tại huyện Thạch Thất, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP. Hà Nội tổ chức khởi công xây dựng tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ Quốc lộ 21 đến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình.
Các đại biểu khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc đại lộ Thăng Long. |
Dự án đầu tư tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ Quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình, nhằm từng bước hoàn chỉnh toàn bộ đường cao tốc Hà Nội - Hòa Bình thuộc tuyến cao tốc Hà Nội - Mộc Châu - Sơn La theo quy hoạch đường cao tốc Quốc gia.
Dự án có chiều dài khoảng 6,7 km, mặt cắt ngang 120 -180 m. Điểm đầu kết nối với nút giao hoa thị giữa Đại lộ Thăng Long với Quốc lộ 21, tại xã Thạch Hòa (huyện Thạch Thất). Điểm cuối (Km6+700) kết nối với cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình tại xã Yên Bình (huyện Thạch Thất).
Trên tuyến có 4 công trình cầu (vượt sông, đường ngang) và 5 công trình hầm (1 hầm chui trực thông dọc tuyến chính phục vụ thành phần đường cao tốc và 4 hầm chui dân sinh ngang đường).
Tổng mức đầu tư của dự án 5.249 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP và Trung ương hỗ trợ. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng năm 2026.
Phát lệnh khởi công, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cho rằng, việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến đườngc cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ Quốc lộ 21 đến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình rất cấp thiết và quan trọng, nhằm thực hiện các quy hoạch kết nối giao thông đường bộ của quốc gia và của Thủ đô Hà Nội.
Đồng thời, cải thiện điều kiện khai thác, bảo đảm an toàn giao thông, kết nối các tỉnh phía Tây Bắc với Thủ đô, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng; là động lực phát triển đô thị vệ tinh Hòa Lạc và chuỗi đô thị vệ tinh phía Tây; hình thành điều kiện đáp ứng hạ tầng kỹ thuật giao thông thành phố phía Tây trong tương lai.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Đại lộ Thăng Long, đoạn nối từ Quốc lộ 21 đến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình có tổng mức đầu tư 5.249 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP và Trung ương hỗ trợ. |
Để dự án có thể đưa vào khai thác vào năm 2026, ông Dương Đức Tuấn yêu cầu ngay sau lễ khởi công, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP. Hà Nội (chủ đầu tư) chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành thành phố, các nhà thầu thi công, các đơn vị tư vấn thực hiện quản lý dự án đúng các quy định của Nhà nước; tuân thủ chặt chẽ các quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật;
Cùng với đó, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện dự án; bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của việc thi công đến đời sống, lao động sản xuất của người dân trong khu vực.
Về phía lãnh đạo huyện Thạch Thất tập trung chỉ đạo, huy động toàn bộ hệ thống chính trị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở phối hợp, triển khai, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư…, sớm bàn giao mặt bằng sạch để tổ chức thi công.
Đồng thời, bảo đảm an ninh trật tự trong khu vực thi công, tuyên truyền tích cực để có sự đồng thuận, ủng hộ và tạo điều kiện của nhân dân xung quanh khu vực dự án.
Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cũng yêu cầu các nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát xây dựng kế hoạch tiến độ cụ thể, chi tiết; bảo đảm thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng đã ký với chủ đầu tư; tổ chức thi công, giám sát xây dựng công trình bảo đảm yêu cầu chất lượng, kỹ thuật, phấn đấu vượt tiến độ và tuyệt đối an toàn lao động, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025