
-
Vina Roma đề xuất đầu tư Khu Liên hợp gang thép Quảng Trị hơn 47.000 tỷ đồng
-
An Giang sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn
-
SAM Holdings nắm 51% cổ phần, rót vốn khởi động dự án Cảng quốc tế Mỹ Thuỷ
-
Hải Dương gia tăng sức hấp dẫn nhà đầu tư Nhật Bản
-
Soi tiến độ 5 dự án sử dụng vốn ODA do Bộ Giao thông Vận tải triển khai -
Kinh tế Long An có nhiều chuyển biến tích cực
![]() |
Tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình hiện hữu. |
UBND tỉnh Hòa Bình vừa có công văn số 98/UBND - KT gửi UBND TP. Hà Nội về việc đầu tư mở rộng đường Hoà Lạc - Hòa Bình theo hình thức PPP có sử dụng vốn ngân sách nhà nước.
Tại công văn này, UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị UBND TP. Hà Nội ủng hộ phương án đầu tư mở rộng tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo hình thức PPP có sử dụng vốn ngân sách nhà nước do UBND tỉnh Hòa Bình đề xuất, đồng thời ủng hộ đề xuất chuyển UBND tỉnh Hoà Bình là cơ quan có thẩm quyền đối với Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình giai đoạn 1 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho UBND tỉnh Hòa Bình có căn cứ, cơ sở, tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư mở rộng tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo hình thức PPP có sử dụng vốn ngân sách nhà nước.
Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình muốn UBND TP. Hà Nội quan tâm chỉ đạo UBND các huyện: Ba Vì, Thạch Thất hoàn thành việc quyết toán chi phí GPMB giai đoạn 1 của Dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo hình thức BOT gửi Bộ GTVT để làm cơ sở thỏa thuận quyết toán với nhà đầu tư giai đoạn 1; đồng thời phối hợp giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố Hà Nội theo đề xuất Dự án đầu tư mở rộng tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo hình thức PPP có sử dụng vốn ngân sách nhà nước.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Hòa Bình, Dự án đầu tư mở rộng tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình theo hình thức PPP có sử dụng vốn ngân sách nhà nước có điểm đầu tại vị trí điểm đầu Dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình hiện trạng (khoảng Km6+680 trên đường Hòa Lạc - Hòa Bình, giao với đường Hòa Lạc - Làng Văn Hóa các dân tộc, thuộc địa phận xã Yên Bài, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội); điểm cuối - Km23+040 tại vị trí điểm giao cắt giữa đường Hòa Lạc - Hòa Bình hiện trạng và Quốc lộ 6 (khoản Km64+940 của Quốc lộ 6).
Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 23,04km, trong đó, đoạn đi qua địa phận TP. Hà Nội dài khoảng 6,37km; địa phận tỉnh Hòa Bình dài khoảng 16,67km.
Dự án có mục tiêu xây dựng tuyến đường cao tốc với 6 làn xe (có dự trữ quỹ đất hai bên đường để xây dựng hệ thống đường bên quy mô 4 làn xe - mỗi bên 2 làn và xây dựng đường sắt liên vùng trong tương lai), với tổng chiều rộng nền đường hoàn thiện khoảng từ 80m - 110m. Trong giai đoạn 2021 - 2025, thực hiện đầu tư tuyến đường với quy mô 6 làn xe (tận dụng tối đa 2 làn xe hiện tại) và GPMB toàn bộ phạm vi đầu tư của dự án, tạo điều kiện hoàn thiện các hạng mục còn lại trong tương lai.
UBND tỉnh Hòa Bình kiến nghị giải phóng mặt bằng một lần đảm bảo quy mô hoàn thiện của Dự án. Diện tích giải phóng mặt bằng dự kiến khoảng 303ha (không bao gồm diện tích đã triển khai giải phóng mặt bằng trong giai đoạn 1), trong đó trên địa phận Hà Nội khoảng 90ha, địa phận Hòa Bình khoảng 213ha.
Tổng mức đầu tư Dự án mở rộng dự kiến khoảng 8.168.544 triệu đồng (đã bao gồm lãi vay là 392.248 tỷ đồng), trong đó phần vốn thực hiện dự án của nhà đầu tư, doanh nghiệp PPP là 3.888.148 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay); phần vốn thực hiện dự án từ ngân sách nhà nước là 3.888.148 tỷ đồng.
Thời gian thu hồi vốn của Dự án dự kiến khoảng 24 năm; thời gian thực hiện đầu tư xây dựng là từ năm 2022 – 2027.

-
SAM Holdings nắm 51% cổ phần, rót vốn khởi động dự án Cảng quốc tế Mỹ Thuỷ -
Soi tiến độ 5 dự án sử dụng vốn ODA do Bộ Giao thông Vận tải triển khai -
Hải Dương gia tăng sức hấp dẫn nhà đầu tư Nhật Bản -
Kinh tế Long An có nhiều chuyển biến tích cực -
Dự án BOT đường bộ gặp khó khăn về tài chính: Xử lý gánh nặng "đá đeo" -
Rà soát dự án FDI quy mô vốn lớn, sử dụng nhiều đất -
5 tháng, đầu tư ra nước ngoài 338 triệu USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/5
-
2 Soi tiến độ 5 dự án sử dụng vốn ODA do Bộ Giao thông Vận tải triển khai
-
3 Tín dụng tăng đáng kinh ngạc, Big 4 lo thiếu room triển khai hỗ trợ lãi suất 2%
-
4 Rà soát dự án FDI quy mô vốn lớn, sử dụng nhiều đất
-
5 Vì sao SCIC bị “trượt” Dự án PPP đường cao tốc Chơn Thành - Đắk Nông?
-
Schneider Electric bắt tay Tân Á Đại Thành xây dựng giải pháp cho khu đô thị thông minh
-
Gợi ý những mẫu nhẫn ấn tượng cho nam giới tại Kim Thành Nhân
-
Thaifex 2022 thiết lập sân chơi cho các doanh nghiệp F&B sau đại dịch
-
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội thăm và tặng quà công nhân lao động Eurowindow
-
Giải chạy BIDVRUN: Gần 50.000 vận động viên đóng góp hơn 8,2 tỷ đồng xây nhà tránh lũ
-
Vietnam Airlines Group cung ứng hơn 7,1 triệu chỗ dịp cao điểm Hè 2022