
-
Hisense ra mắt TV UX 116" với RGB-MiniLED cho độ chính xác màu tuyệt đẹp
-
PowerChina triển khai dự án điện mặt trời nổi tại Indonesia
-
CES 2025: Changhong thu hút sự quan tâm với những đổi mới sáng tạo về AI
Vào ngày 28 tháng 3 năm 2025, lúc 12:50 giờ Myanmar (GMT+6:30), một trận động đất kinh hoàng mạnh 7,9 độ richter đã tấn công Myanmar, gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở hạ tầng và gây ra thảm họa thứ cấp ở miền bắc Thái Lan.
Trước tình trạng hàng chục ngàn người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và nhiều con đường huyết mạch bị phá hủy, XCMG Machinery (XCMG), nhà sản xuất máy móc xây dựng hàng đầu châu Á, ngay lập tức kích hoạt kế hoạch ứng phó khẩn cấp toàn cầu để hỗ trợ các hoạt động cứu hộ ở cả hai quốc gia.
Nhằm tận dụng "72 giờ vàng" cấp bách trong cứu hộ động đất, XCMG đã huy động các mạng lưới khu vực với ưu tiên về tốc độ và độ chính xác:
- Hoạt động tại Myanmar: Các đội địa phương ở Yangon và Mandalay hợp tác với khách hàng triển khai 12 thiết bị gồm máy xúc, cần cẩu và máy xúc lật trong vòng 4 giờ, tập trung vào nhiệm vụ cứu hộ dân cư đô thị.
- Hoạt động tại Thái Lan: Chi nhánh tại Bangkok đã điều động 8 thiết bị gồm xe nâng người và thiết bị phá dỡ xuyên đêm để ứng phó với các tình huống nhà cao tầng bị sập, phối hợp trực tiếp với trung tâm chỉ huy thảm họa của Thái Lan.
Để đảm bảo thông tin liên lạc liền mạch và đảm bảo điều phối theo thời gian thực, XCMG cũng đã thiết lập đường dây nóng khẩn cấp hoạt động 24/7.
Trong 5 ngày qua, cần cẩu của XCMG đã tiến hành di dời các đống đổ nát chính xác và tỉ mỉ ở Yangon, trong khi các đội ở Thái Lan sử dụng máy cắt thủy lực để giải cứu người mắc kẹt khỏi các tòa nhà bị sập. Hơn 150 nhân sự địa phương và các chuyên gia kỹ thuật vận hành máy móc không ngừng nghỉ, đảm bảo thiết bị có mặt trước nhân viên để đẩy nhanh tốc độ tiếp cận các nạn nhân bị mắc kẹt.
"Thảm họa không có biên giới, và trách nhiệm của chúng tôi cũng vậy", ông Dong Ming, phát ngôn viên của XCMG cho biết. "Các đội ngũ của chúng tôi được đào tạo để hành động quyết đoán, kết hợp chuyên môn kỹ thuật với tinh thần nhân đạo".
Các đội ứng phó khẩn cấp của XCMG đã đạt được những thành tựu nổi bật trong hoạt động cứu hộ xuyên biên giới này. Trong 24 giờ đầu tiên, các đội cứu hộ tại Myanmar đã dọn sạch hơn 50 điểm ách tắc quan trọng, khôi phục các tuyến đường quan trọng phục vụ công tác vận chuyển hàng cứu trợ và sơ tán.
Nhân sự và thiết bị của XCMG vẫn đang hoạt động tại 5 khu vực xảy ra thảm họa tại Myanmar và Thái Lan. Đội xe đa năng của công ty, có khả năng phá dỡ, dọn dẹp đống đổ nát và vận chuyển vật liệu, tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương để khôi phục cơ sở hạ tầng.
-
WAIC 2025: Shanghai Electric ra mắt robot hình người công nghiệp SUYUAN
-
Trung Quốc: Hội chợ CBD Quảng Châu 2025 khép lại với lượng khách quốc tế tăng 47,22%
-
Kerry mở rộng hoạt động đổi mới tại Đông Nam Á với Văn phòng và Trung tâm RD&A mới tại Jakarta
-
Seegene ra mắt hệ thống xét nghiệm PCR tự động không cần người vận hành đầu tiên trên thế giới
-
Envision Energy tiên phong về nhiên liệu hàng hải không phát thải ròng -
LEPAS tô điểm Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia tại Jakarta -
Sungrow khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Đông Nam Á qua Hội nghị Nhà Phân Phối 2025 -
Hiệp hội Đồ gia dụng Indonesia sẽ ra mắt tại IGHE Indonesia Expo 2025 -
Hindustan Zinc hưởng lợi nhờ giá bạc cao kỷ lục -
Casio ra mắt dòng MR-G mới, giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới -
Envision Energy ký hợp đồng triển khai hai dự án lưu trữ năng lượng 100 MWh cho Field tại Scotland
-
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái"
-
Bùng nổ công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói: Cuộc đua mới của trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam
-
SeABank và AFS làm rõ các thông tin liên quan tới Hợp đồng chuyển nhượng PTF
-
Nhà phố thương mại Imperia Grand Plaza: Tài sản gắn liền đất “an toàn vượt thời gian”
-
Triển lãm “The Art-ffection by LG”: Không gian đánh dấu 3 thập kỷ đồng hành cùng người Việt
-
Công ty cổ phần đầu tư cao su Đắk Lắk chào giá cạnh tranh thẩm định Công thức bán gỗ cao su