-
Chuỗi khách sạn Naumi ra mắt tại Trung Đông -
Hisense ra mắt TV UX 116" với RGB-MiniLED cho độ chính xác màu tuyệt đẹp -
PowerChina triển khai dự án điện mặt trời nổi tại Indonesia -
CES 2025: Changhong thu hút sự quan tâm với những đổi mới sáng tạo về AI
Vào ngày 28 tháng 3 năm 2025, lúc 12:50 giờ Myanmar (GMT+6:30), một trận động đất kinh hoàng mạnh 7,9 độ richter đã tấn công Myanmar, gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở hạ tầng và gây ra thảm họa thứ cấp ở miền bắc Thái Lan.
Trước tình trạng hàng chục ngàn người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và nhiều con đường huyết mạch bị phá hủy, XCMG Machinery (XCMG), nhà sản xuất máy móc xây dựng hàng đầu châu Á, ngay lập tức kích hoạt kế hoạch ứng phó khẩn cấp toàn cầu để hỗ trợ các hoạt động cứu hộ ở cả hai quốc gia.
Nhằm tận dụng "72 giờ vàng" cấp bách trong cứu hộ động đất, XCMG đã huy động các mạng lưới khu vực với ưu tiên về tốc độ và độ chính xác:
- Hoạt động tại Myanmar: Các đội địa phương ở Yangon và Mandalay hợp tác với khách hàng triển khai 12 thiết bị gồm máy xúc, cần cẩu và máy xúc lật trong vòng 4 giờ, tập trung vào nhiệm vụ cứu hộ dân cư đô thị.
- Hoạt động tại Thái Lan: Chi nhánh tại Bangkok đã điều động 8 thiết bị gồm xe nâng người và thiết bị phá dỡ xuyên đêm để ứng phó với các tình huống nhà cao tầng bị sập, phối hợp trực tiếp với trung tâm chỉ huy thảm họa của Thái Lan.
Để đảm bảo thông tin liên lạc liền mạch và đảm bảo điều phối theo thời gian thực, XCMG cũng đã thiết lập đường dây nóng khẩn cấp hoạt động 24/7.
Trong 5 ngày qua, cần cẩu của XCMG đã tiến hành di dời các đống đổ nát chính xác và tỉ mỉ ở Yangon, trong khi các đội ở Thái Lan sử dụng máy cắt thủy lực để giải cứu người mắc kẹt khỏi các tòa nhà bị sập. Hơn 150 nhân sự địa phương và các chuyên gia kỹ thuật vận hành máy móc không ngừng nghỉ, đảm bảo thiết bị có mặt trước nhân viên để đẩy nhanh tốc độ tiếp cận các nạn nhân bị mắc kẹt.
"Thảm họa không có biên giới, và trách nhiệm của chúng tôi cũng vậy", ông Dong Ming, phát ngôn viên của XCMG cho biết. "Các đội ngũ của chúng tôi được đào tạo để hành động quyết đoán, kết hợp chuyên môn kỹ thuật với tinh thần nhân đạo".
Các đội ứng phó khẩn cấp của XCMG đã đạt được những thành tựu nổi bật trong hoạt động cứu hộ xuyên biên giới này. Trong 24 giờ đầu tiên, các đội cứu hộ tại Myanmar đã dọn sạch hơn 50 điểm ách tắc quan trọng, khôi phục các tuyến đường quan trọng phục vụ công tác vận chuyển hàng cứu trợ và sơ tán.
Nhân sự và thiết bị của XCMG vẫn đang hoạt động tại 5 khu vực xảy ra thảm họa tại Myanmar và Thái Lan. Đội xe đa năng của công ty, có khả năng phá dỡ, dọn dẹp đống đổ nát và vận chuyển vật liệu, tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương để khôi phục cơ sở hạ tầng.
-
Casio ra mắt mẫu G-SHOCK với thiết kế kim loại tối giản -
Netcore Cloud Đạt Chứng Nhận CMMI Cấp Độ 3 -
Aeson Power đem pin natri-ion đến All-Energy Australia 2025 -
Các tấm pin mặt trời perovskite của Ricoh được lắp đặt trên tàu vũ trụ vận chuyển hàng hóa HTV-X1 -
SANY Heavy Industry niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông -
Envision Energy được vinh danh tại Giải thưởng Năng lượng châu Á 2025 -
DongCheng được vinh danh "Top 500 thương hiệu hàng đầu châu Á"
-
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk -
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025”

