-
Chuỗi khách sạn Naumi ra mắt tại Trung Đông -
Hisense ra mắt TV UX 116" với RGB-MiniLED cho độ chính xác màu tuyệt đẹp -
PowerChina triển khai dự án điện mặt trời nổi tại Indonesia -
CES 2025: Changhong thu hút sự quan tâm với những đổi mới sáng tạo về AI
Vào ngày 28 tháng 3 năm 2025, lúc 12:50 giờ Myanmar (GMT+6:30), một trận động đất kinh hoàng mạnh 7,9 độ richter đã tấn công Myanmar, gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở hạ tầng và gây ra thảm họa thứ cấp ở miền bắc Thái Lan.
Trước tình trạng hàng chục ngàn người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và nhiều con đường huyết mạch bị phá hủy, XCMG Machinery (XCMG), nhà sản xuất máy móc xây dựng hàng đầu châu Á, ngay lập tức kích hoạt kế hoạch ứng phó khẩn cấp toàn cầu để hỗ trợ các hoạt động cứu hộ ở cả hai quốc gia.
Nhằm tận dụng "72 giờ vàng" cấp bách trong cứu hộ động đất, XCMG đã huy động các mạng lưới khu vực với ưu tiên về tốc độ và độ chính xác:
- Hoạt động tại Myanmar: Các đội địa phương ở Yangon và Mandalay hợp tác với khách hàng triển khai 12 thiết bị gồm máy xúc, cần cẩu và máy xúc lật trong vòng 4 giờ, tập trung vào nhiệm vụ cứu hộ dân cư đô thị.
- Hoạt động tại Thái Lan: Chi nhánh tại Bangkok đã điều động 8 thiết bị gồm xe nâng người và thiết bị phá dỡ xuyên đêm để ứng phó với các tình huống nhà cao tầng bị sập, phối hợp trực tiếp với trung tâm chỉ huy thảm họa của Thái Lan.
Để đảm bảo thông tin liên lạc liền mạch và đảm bảo điều phối theo thời gian thực, XCMG cũng đã thiết lập đường dây nóng khẩn cấp hoạt động 24/7.
Trong 5 ngày qua, cần cẩu của XCMG đã tiến hành di dời các đống đổ nát chính xác và tỉ mỉ ở Yangon, trong khi các đội ở Thái Lan sử dụng máy cắt thủy lực để giải cứu người mắc kẹt khỏi các tòa nhà bị sập. Hơn 150 nhân sự địa phương và các chuyên gia kỹ thuật vận hành máy móc không ngừng nghỉ, đảm bảo thiết bị có mặt trước nhân viên để đẩy nhanh tốc độ tiếp cận các nạn nhân bị mắc kẹt.
"Thảm họa không có biên giới, và trách nhiệm của chúng tôi cũng vậy", ông Dong Ming, phát ngôn viên của XCMG cho biết. "Các đội ngũ của chúng tôi được đào tạo để hành động quyết đoán, kết hợp chuyên môn kỹ thuật với tinh thần nhân đạo".
Các đội ứng phó khẩn cấp của XCMG đã đạt được những thành tựu nổi bật trong hoạt động cứu hộ xuyên biên giới này. Trong 24 giờ đầu tiên, các đội cứu hộ tại Myanmar đã dọn sạch hơn 50 điểm ách tắc quan trọng, khôi phục các tuyến đường quan trọng phục vụ công tác vận chuyển hàng cứu trợ và sơ tán.
Nhân sự và thiết bị của XCMG vẫn đang hoạt động tại 5 khu vực xảy ra thảm họa tại Myanmar và Thái Lan. Đội xe đa năng của công ty, có khả năng phá dỡ, dọn dẹp đống đổ nát và vận chuyển vật liệu, tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương để khôi phục cơ sở hạ tầng.
-
Hisense sẽ dẫn đầu đột phá công nghệ hiển thị lấy con người làm trung tâm tại CES 2026 -
Sáng kiến Years of Culture của Qatar công bố các quốc gia đối tác cho năm 2026 và 2027. -
SEG Solar khởi công xây dựng cơ sở sản xuất thanh năng lượng mặt trời silicon và tấm wafer công suất 3GW tại Indonesia -
Thực tiễn ESG của Chery khi đồng hành cùng Đại hội Thể thao Người khuyết tật châu Á -
Giải pháp C&I GFM ESS của Huawei Digital Power vượt qua bài kiểm tra đánh lửa cực đoan -
LEPAS thể hiện trách nhiệm xanh thông qua sự thanh lịch bền vững -
Cision mua lại Trajaan, mở rộng ứng dụng AI và trí tuệ tìm kiếm trên các nền tảng của công ty
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

