![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/hoanganh/2024/06/20/quang-nam-bat-tam-giam-cac-doi-tuong-tao-dieu-kien-cho-doanh-nghiep-trung-thau1718875739.jpg)
-
Quảng Nam: Bắt tạm giam các đối tượng tạo điều kiện cho doanh nghiệp trúng thầu
-
Bộ Công an đẩy mạnh “dẹp” nạn cá độ bóng đá mùa Euro 2024
-
Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/6
-
Làm rõ vấn đề môi trường tại dự án chuyển đổi công nghệ của Sanofi Việt Nam
-
Thủ tướng kỷ luật xóa tư cách Chủ tịch Quảng Ngãi đối với ông Lê Viết Chữ và Cao Khoa -
Khi tổ chức tội phạm Trương Mỹ Lan “tung hoành” - Bài 5: Không bịt lỗ hổng pháp lý, họa lớn cho thị trường tài chính
Mới đây, Chủ tịch UBND TP.HCM có văn bản chỉ đạo, yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến tình trạng "xe dù, bến cóc". Xử lý dứt điểm các bãi trông giữ phương tiện, bãi đổ xe tạm có tổ chức đón trả khách không đúng quy định trên địa bàn. Tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh vận tải hành khách được ổn định, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hành khách đi lại thuận lợi, an toàn…
Tuy vậy, tình trạng xe “dù”, bến “cóc” tại một số “điểm nóng” trên địa bàn TP.HCM vẫn hoạt động tấp nập. Các nhà xe vẫn vô tư dừng, đỗ, đón trả khách và hàng hóa…
Đơn cử, tại khu vực TP.Thủ Đức, người dân tại phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM đã không còn quá xa lạ đối với tình trạng nhốn nháo trên đường Kha Vạn Cân (đoạn gần ga Bình Triệu). Bởi đây là một bến xe “cóc”, nhiều xe khách thường xuyên tập trung để nhận hàng và đón trả khách tại điểm này.
![]() |
Một bến xe “cóc” trên đường Kha Vạn Cân (đoạn gần ga Bình Triệu), phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM. (Ảnh: Việt Dũng) |
Theo ghi nhận vào chiều ngày 11/6 cho thấy, nhiều xe khách chạy tuyến TP.HCM - Bình Phước, TP.HCM - Vũng Tàu thường xuyên dừng tại đây để đón/trả khách và nhận hàng. Có thể kể đến như nhà xe Trí Hà; Quý Liên; Gia Vỹ… Ngoài ra, một số nhà xe còn đặt văn phòng tại địa điểm này để thuận tiện cho việc “hoạt động” như: Nhà xe Hoàng Long, nhà xe Ngọc Ánh.
Các xe khách của những nhà xe này thường đỗ dọc theo tuyến đường Kha Vạn Cân, có thời điểm xe về bến thì diễn ra cảnh lộn xộn. Hành khách và xe bốc xếp hàng dàn ra giữa đường, ảnh hưởng đến giao thông. Thậm chí, khu vực vỉa hè của tuyến đường này cũng được các nhà xe sử dụng làm bãi đậu xe.
Trước đó, Báo Đầu tư đã thực hiện loạt bài phản ánh thực trạng “Bát nháo kinh doanh vận tải tại TP.HCM” và chỉ ra nhiều bến “cóc” hoạt động như bến chính.
Có thể kể đến là cây xăng Tam Bình 2 (Quốc lộ 1A), tại vị trí giữa cây xăng Tam Bình 2 được gắn bảng “Nghiêm cấm xe khách dừng đón rước khách tại đây”, phía bờ tường của cây xăng còn gắn băng rôn “Xe ra vào trạm xăng thường xuyên, cấm dừng, cấm đậu, cấm tụ tập...”. Song, đây chỉ là những biển hiệu, còn thực tế thì các nhà xe vẫn hoạt động đón trả khách rầm rộ ở khu vực này.
Cách đó không xa là trạm xăng dầu Quốc Phong, tại đây cũng luôn có xe khách đậu sẵn chờ đón khách. Thậm chí, nhà xe Hoàng Dũng (tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn) còn “biến” nơi đây thành điểm nhận hàng của mình.
Ghi nhận của phóng viên còn cho thấy, bên trong 2 cây xăng này luôn có nhiều xe khách giường nằm đỗ sẵn phía trong để bốc dỡ hàng hoá. Cứ khoảng 15-20 phút lại có một xe khách ghé vào, nhưng không phải để đổ xăng, mà để đón khách. Càng về tối, hoạt động đón, trả khách tại đây càng diễn ra rầm rộ. Quan sát từ bên ngoài thì cây xăng này không khác gì một bến xe thu nhỏ…
Trước thực trạng kinh doanh bát nháo trên, Chủ tịch UBND TP.HCM đã nhiều lần chỉ đạo khẩn cấp đối với các chủ cây xăng không được cho xe khách vào đón trả khách để đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ…
Ngay sau chỉ đạo này, lãnh đạo các quận và TP. Thủ Đức đã thành lập các tổ liên ngành để kiểm tra, xử lý vi phạm tại những điểm nóng về nạn xe “dù”, bến “cóc”, xe hợp đồng trá hình. Song hiện còn nhiều nhà xe vẫn ngang nhiên đón trả khách dọc đường, tại những bến “cóc” mọc ở các cây xăng, bệnh viện, trung tâm thương mại…
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicuong/2024/02/01/bat-nhao-kinh-doanh-van-tai-tai-tphcm---bai-2-nhieu-nha-xe-dua-gion-voi-tu-than1706781291.jpg)
-
Lãnh đạo Đại Lộc Land bỏ trốn sau khi huy động vốn của hàng trăm nhà đầu tư -
Làm rõ vấn đề môi trường tại dự án chuyển đổi công nghệ của Sanofi Việt Nam -
Thủ tướng kỷ luật xóa tư cách Chủ tịch Quảng Ngãi đối với ông Lê Viết Chữ và Cao Khoa -
Khi tổ chức tội phạm Trương Mỹ Lan “tung hoành” - Bài 5: Không bịt lỗ hổng pháp lý, họa lớn cho thị trường tài chính -
Tiếp tục truy nã Nguyễn Đăng Thuyết, cựu Giám đốc Công ty Thành An Hà Nội -
Vì sao Quảng Nam thu hồi toàn bộ diện tích đất của Công ty Bắc & Trung? -
Lâm Đồng đề xuất đưa dự án khiến loạt quan chức “nhúng chàm” ra khỏi công trình trọng điểm
-
A&T Group 17 năm hành trình xây dựng căn hộ với tiêu chí chỉ chọn "đất lành"
-
Thẻ Vietcombank Visa Infinite - Biểu tượng của địa vị, đẳng cấp và thành công
-
Westin Hotels & Resorts ra mắt tại Việt Nam, khai trương Westin Resorts & Spa Cam Ranh
-
Nâng tầm kỹ năng cho tài xế công nghệ, hướng đến 99,99% chuyến xe an toàn
-
Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 21.000 tỷ đồng cho hơn 1,8 triệu trường hợp
-
Sưu tầm bất động sản - cuộc chơi đỉnh cao của giới nhà giàu