Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Xe khách đua tốc độ hơn 100 km/h trước khi gây tai nạn thảm khốc
Cửu Long (vnexpress) - 09/05/2015 09:23
 
Chạy với tốc độ 121 km/h, tài xế của hãng Tân Thanh Thủy đã vượt trái ngay trên mặt cầu và tông liên tiếp vào 3 xe máy khiến 4 người tử vong. Hôm nay, cơ quan công an đã bắt giữ tài xế này.
Xe khách vượt trái ngay trên mặt cầu, tông vào 3 xe máy chạy chiều ngược lại.
Xe khách vượt trái ngay trên mặt cầu, tông vào 3 xe máy chạy chiều ngược lại.

 

Chiều 8/5, thiếu tá Trần Văn Kỳ, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, qua điều tra ban đầu, công an xác định có dấu hiệu tội phạm trong vụ tai nạn trên cầu Ba Si và đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án. Hiện tài xế Phạm Văn Phương, lái xe của hãng Tân Thanh Thủy bị tạm giữ hình sự còn tài xế Trần Thiện Bình của hãng xe Kim Hoàng đang bị triệu tập điều tra.

Trước đó, tài xế Phương lái xe khách trên quốc lộ 53, hướng từ TP Trà Vinh đi TP HCM. Khi vừa qua dốc cầu Ba Si (huyện Càng Long), Phương được cho là đã lấn trái để vượt ôtô khách chạy phía trước và tông liên tiếp vào nhiều xe máy. Vụ tai nạn làm 4 người chết tại chỗ, trong đó có em bé khoảng 6 tháng và bé trai 14 tuổi. Hai người còn lại được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chứng kiến tai nạn khi đang chạy ở dốc cầu, ông Đinh Công Hùng, ngụ xã Phương Thạnh, huyện Càng Long cho biết, cả hai xe khách trên đã chạy với tốc độ kinh hoàng. "Xe hãng Tân Thanh Thủy chạy sát phía sau, liên tục phát ra tín hiệu xin vượt nhưng xe trước không nhường. Đến giữa cầu, xe Tân Thanh Thủy đã vượt lên, tông vào 3 xe máy rồi va vào lan can cầu. Sau khi gây tai nạn, hai tài xế còn cự cãi nhau, không lo cứu người", ông Hùng kể.

Theo dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên hệ thống thông tin của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trước khi xảy ra sự việc, xe của hãng Tân Thanh Thủy có tốc độ 121 km/h còn xe hãng Kim Hoàng chạy 110 km/h trên đoạn đường chỉ cho phép tốc độ tối đa 80 km/h.

Chi-gai-cua-nan-nhan-THACH-KIM-5941-9443

Bé gái khóc vì mất ông ngoại và đứa em 3 tháng tuổi sau tai nạn. Ảnh: Cửu Long

Chiều 8/5, nhiều người đã đến chia buồn với gia đình bà Thạch Thị Sa Quang (58 tuổi, huyện Châu Thành, Trà Vinh). Bà cùng lúc mất chồng và cháu ngoại (3 tháng tuổi), còn con gái Kim Thị Thanh Xuân đang nguy kịch.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh cho biết, sau khi phẫu thuật cấp cứu, trong ngày 8/5 đã chuyển bệnh nhân Thanh Xuân và cháu Trần Hữu Luân (4 tuổi) lên Bệnh Viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng 2 để tiếp tục cứu chữa.

 

Tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Trung Lương, 11 người thương vong
Khoảng hơn 1 giờ sáng 28/3, trên làn đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương, đoạn qua xã Thạnh Phú, huyện Bến Lức, Long An xảy ra một vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư