
-
Ford Việt Nam ra mắt chương trình Ford Ensure
-
“Phủ xanh trường học giúp các em học sinh hiểu được ý nghĩa của việc chung tay bảo vệ môi trường”
-
Bất ngờ với giá xe Omoda C5 Luxury chỉ 499 triệu đồng
-
Siêu xe Porsche 911 mới chỉ ngang giá căn hộ 100 m2 tầm trung ở Hà Nội
-
Chủ xe dự thi cá nhân hóa: “Chỉ có VF 3 mới cho tôi cảm hứng sáng tạo” -
Geely ra mắt 3 mẫu xe và chọn Chi Pu là Đại sứ thương hiệu tại Việt Nam
Cụ thể, top 5 doanh nghiệp bán nhiều xe con nhất trên thị trường là Toyota Việt Nam với 40.820 xe, Ford Việt Nam với 13.988 chiếc, Thaco Kia (thuộc Trường Hải Group) bán được 11.212 xe, VinaMazda (cũng thuộc Trường Hải Group) bán được 9.438 chiếc và Honda Việt Nam với 6.492 chiếc. Nếu trừ dòng xe Ford Transit bán được 3.829 xe, thì Ford Việt Nam vẫn lọt top 5, nhưng doanh số bán chỉ còn lại 10.159 chiếc.
![]() |
Corolla Altis - mẫu xe ăn khách của Toyota Việt Nam với 5.373 chiếc được bán ra trong năm 2014 |
Nếu xét về chi tiết các dòng xe có doanh số bán hàng tốt nhất trong năm 2014, thì các xe đến từ Nhật Bản cũng chiếm tỷ lệ áp đảo. Đứng đầu là mẫu xe Vios thế hệ đột phá 2014, với nhiều tháng liên tiếp dẫn đầu thị trường kể từ khi ra mắt hồi tháng 3/ 2014. Sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng đã giúp Vios thế hệ đột phá 2014 đạt doanh số lên tới trên 8.700 xe sau 9 tháng ra mắt, góp phần nâng doanh số bán của Vios trong cả năm 2014 lên 9.277 xe, tăng 80% so với năm 2013.
Lý do khiến Vios đạt doanh số bán hàng không ai sánh kịp là bởi thiết kế bắt mắt hơn phiên bản cũ, thực dụng, bền bỉ, chi phí về phụ tùng và bảo dưỡng rẻ, cùng với ưu điểm riêng của Toyota là giá trị bán lại cao.
Xếp sau Vios cũng là những dòng xe khác của Toyota Việt Nam, với tên gọi Fortuner và Innova đạt doanh số bán hàng lần lượt đạt 8.589 xe và 7.805 xe trong năm 2014. Tiếp đó là Toyota Altis với doanh số bán 5.373 chiếc trong năm 2014, bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc C khác như Mazda 3, Honda Civic.
Ford Ranger, mẫu xe bán tải đình đám của Ford Việt Nam đạt doanh số bán 4.791 chiếc. Sự kết hợp giữa khả năng mạnh mẽ và tính linh hoạt đã giúp Ranger trở thành dòng xe bán tải được ưa chuộng nhất tại Việt Nam năm 2014. Doanh số bán hàng cả năm 2014 tăng mạnh 161% so với năm 2013, đạt 4.791 xe bán ra. Thị phần của Ford Ranger trong phân khúc bán tải chiếm gần 50%, có nghĩa là cứ hai xe bán tải bán ra tại thị trường thì một xe là Ranger.
Mẫu xe tiếp theo lọt vào Top 10 các nhãn hiệu bán chạy của năm 2014 vẫn thuộc về Toyota Việt Nam, với Camry đạt 4.685 chiếc bán ra trong cả năm 2014. Kia Morning, với 4.484 chiếc bán ra, cũng lọt vào Top 10 xe bán chạy nhất năm 2014.
Bảng xếp hạng cũng ghi danh nhãn hiệu xe khác của Hàn Quốc, được Trường Hải Group kinh doanh là Kia K3, với 3.329 xe bán ra. Tuy nhiên, các hãng xe Nhật Bản nhanh chóng quay lại bảng xếp hạng, với Honda City đạt doanh số bán hàng 2.944. Mẫu xe này cũng là phao cứu sinh cho tình hình kinh doanh ô tô của Honda tại Việt Nam, bởi ngoại trừ Honda CRV bán được 2.918 chiếc, thì 2 mẫu xe ô tô khác của Honda là Civic chỉ đạt 546 chiếc, còn Honda Arccord đạt 84 chiếc.
Sau Honda City, bảng xếp hạng top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2014 kết thúc với Mazda CX5 đạt 2.931 xe bán ra.
Với sự áp đảo của 7/10 mẫu xe bán chạy nhất đều đến từ Nhật Bản, có thể thấy người tiêu dùng Việt Nam vẫn chuộng sản phẩm của đất nước mặt trời mọc. Dĩ nhiên, nếu VAMA có thêm sự tham gia của Hyundai Thành Công, thì bảng tổng sắp có thể sẽ thay đổi đôi chút.
Gỡ quy định về nhập khẩu ô tô, xe máy () Các doanh nghiệp ô tô và xe máy tại Việt Nam có thể thở phào vì không phải lo thêm thủ tục hành chính để đáp ứng yêu cầu của Thông tư 15/2014/TT-BTTTT về Danh mục Hàng hóa thuộc diện quản lý chuyên ngành của Bộ Thông tin và Truyền thông. |
VAMA muốn giảm thuế tiêu thụ đặc biệt () Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) đã có nhiều đề nghị liên quan đến thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với ngành công nghiệp ô tô. |
Công nghiệp ô tô Việt nhắm đích xuất khẩu 20.000 xe () Mục tiêu mới đây của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam là xuất khẩu 20.000 xe ô tô các loại vào năm 2020, bên cạnh 4 tỷ USD giá trị linh kiện và phụ tùng. |
Hoàng Nam
-
Siêu xe Porsche 911 mới chỉ ngang giá căn hộ 100 m2 tầm trung ở Hà Nội -
Chủ xe dự thi cá nhân hóa: “Chỉ có VF 3 mới cho tôi cảm hứng sáng tạo” -
Tesla triệu hồi hơn 46.000 xe Cybertruck do lỗi tấm ốp thân xe -
Geely ra mắt 3 mẫu xe và chọn Chi Pu là Đại sứ thương hiệu tại Việt Nam -
Ngày càng nhiều người trẻ mua siêu xe Ferrari -
Chủ đầu tư đại lý xe máy điện VinFast: “Kết quả kinh doanh tăng đột biến, 3 tháng đầu tiên đã bán 500 xe” -
Mazda công bố chiến lược sản xuất xe điện linh hoạt
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/3
-
2 Doanh nghiệp du lịch phải hành động nhanh để khai phá thị trường xanh
-
3 TP.HCM sẽ chọn nhà thầu tuyến metro số 2 theo mô hình chìa khóa trao tay
-
4 Khu đô thị "không bóng người ở" tại Nhơn Trạch
-
5 Kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ nền kinh tế không rào cản - Bài 2: Bài toán giảm ma sát hay tăng lực đẩy
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hai tổ chức tài chính thuộc Chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank
-
Công bố Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 - ngành bán lẻ
-
Stown Gateway ra mắt chính sách thanh toán 0 đồng đến khi nhận nhà
-
Yên Bình New Horizon bùng nổ giao dịch ngay tại dự án mỗi ngày
-
Công bố Top 10 ngân hàng - ESG Việt Nam Xanh 2025