-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
Theo thông tin từ Honda Việt Nam, giá bán của CR-V 2018 sẽ điều chỉnh tăng từ 1/7. Toàn bộ phiên bản của dòng xe này đều tăng giá đề xuất 10 triệu so với trước đó. CR-V 1.5E giá thấp nhất 973 triệu đồng, phiên bản L cao nhất có giá 1,083 tỷ đồng.
|
Phiên bản |
Giá mới (triệu) |
Giá cũ (triệu) |
Mức tăng (triệu) |
|
1.5 E |
973 |
963 |
10 |
| 1.5 G |
1.013 |
1.003 |
10 |
| 1.5 L |
1.083 |
1.073 |
10 |
Từ đầu năm, đây là lần thứ 3 Honda CR-V điều chỉnh giá. Hồi tháng 4, hãng đã điều chỉnh tăng 5 triệu đồng. Như vậy, giá bán dòng xe này đã tăng thêm 15 triệu so với hồi tháng 3, khi công bố giá cho lô xe hưởng thuế nhập khẩu 0%.
Honda không đưa ra lý giải nào cụ thể cho việc tăng giá, nguyên nhân chung là bởi tăng các chi phí liên quan. Hiện lượng xe về nước đã ổn định nhưng vẫn thấp hơn so với nhu cầu của khách. Có người đặt cọc ở đại lý từ tháng 3 nhưng hiện vẫn chưa được giao xe.
![]() |
| Honda CR-V tăng trưởng mạnh kể từ khi chuyển sang phiên bản mới. |
Tại một số đại lý Honda, CR-V hiện không nhận thêm khách đặt mua ở một số phiên bản màu "hot" như L màu trắng, hoặc thời gian chờ xe có thể kéo dài sang quý 1 năm sau. Trong khi đó, nhiều màu khác thuộc phiên bản E và G vẫn nhận đặt hàng bình thường. Giá bán mới cũng chỉ áp dụng đối với những khách đặt mua từ 1/7, những hợp đồng mua xe đã ký chờ trước đó không áp dụng mức giá tăng này.
Từ khi chuyển sang phiên bản mới, nhập khẩu thay vì lắp ráp, doanh số của dòng xe CR-V đã tốt hơn nhiều so với trước đây. Tính đến hết tháng 5, mẫu crossover của Honda đã tăng trưởng 165% so với cùng kỳ năm ngoái và vẫn còn lượng khách đặt hàng chờ xe nhiều ở các đại lý.
Sự tăng trưởng này tuy vậy cũng ảnh hưởng nhiều từ tâm lý khách hàng. Năm ngoái, khách có tư tưởng chờ đợi xe mới nên không dốc tiền mua. Năm nay lượng khách đặt cọc nhiều nên xe trả cũng nhiều theo từng đợt thông quan. Vì vậy, tạo ra sự chênh lệch lớn trong doanh số giữa đầu 2018 với 2017.
Honda CR-V là một trong số những xe nhập khẩu hưởng thuế suất 0% nhập về Việt Nam kể từ đầu năm. Những quy định mới về việc kinh doanh xe nhập khẩu, khiến nhiều hãng không thể đều đặn đưa xe về kinh doanh, ảnh hưởng chung đến toàn thị trường. Điển hình nhất giá xe không giảm nhều như kỳ vọng của người tiêu dùng, số lượng xe hạn chế nên muốn mua xe, khách hàng thậm chí phải chi thêm tiền để lắp các món phụ kiện nếu như muốn nhận xe nhanh.
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân

