
-
Triệu hồi để kiểm tra lớp keo lót kính nóc toàn cảnh xe Yaris Cross HEV
-
VinFast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra
-
KITA Group hợp tác với Chery Commercial Vehicle phát triển xe thương mại chạy điện
-
Học lái xe an toàn - hành trang “sống sót” tuổi học trò
-
BYD và Grab thúc đẩy dùng ô tô điện tại Việt Nam -
VinFast EC Van có gì đặc biệt mà khiến thị trường dậy sóng ngay ngày đầu mở cọc?
Theo thông tin từ Honda Việt Nam, giá bán của CR-V 2018 sẽ điều chỉnh tăng từ 1/7. Toàn bộ phiên bản của dòng xe này đều tăng giá đề xuất 10 triệu so với trước đó. CR-V 1.5E giá thấp nhất 973 triệu đồng, phiên bản L cao nhất có giá 1,083 tỷ đồng.
Phiên bản |
Giá mới (triệu) |
Giá cũ (triệu) |
Mức tăng (triệu) |
1.5 E |
973 |
963 |
10 |
1.5 G |
1.013 |
1.003 |
10 |
1.5 L |
1.083 |
1.073 |
10 |
Từ đầu năm, đây là lần thứ 3 Honda CR-V điều chỉnh giá. Hồi tháng 4, hãng đã điều chỉnh tăng 5 triệu đồng. Như vậy, giá bán dòng xe này đã tăng thêm 15 triệu so với hồi tháng 3, khi công bố giá cho lô xe hưởng thuế nhập khẩu 0%.
Honda không đưa ra lý giải nào cụ thể cho việc tăng giá, nguyên nhân chung là bởi tăng các chi phí liên quan. Hiện lượng xe về nước đã ổn định nhưng vẫn thấp hơn so với nhu cầu của khách. Có người đặt cọc ở đại lý từ tháng 3 nhưng hiện vẫn chưa được giao xe.
![]() |
Honda CR-V tăng trưởng mạnh kể từ khi chuyển sang phiên bản mới. |
Tại một số đại lý Honda, CR-V hiện không nhận thêm khách đặt mua ở một số phiên bản màu "hot" như L màu trắng, hoặc thời gian chờ xe có thể kéo dài sang quý 1 năm sau. Trong khi đó, nhiều màu khác thuộc phiên bản E và G vẫn nhận đặt hàng bình thường. Giá bán mới cũng chỉ áp dụng đối với những khách đặt mua từ 1/7, những hợp đồng mua xe đã ký chờ trước đó không áp dụng mức giá tăng này.
Từ khi chuyển sang phiên bản mới, nhập khẩu thay vì lắp ráp, doanh số của dòng xe CR-V đã tốt hơn nhiều so với trước đây. Tính đến hết tháng 5, mẫu crossover của Honda đã tăng trưởng 165% so với cùng kỳ năm ngoái và vẫn còn lượng khách đặt hàng chờ xe nhiều ở các đại lý.
Sự tăng trưởng này tuy vậy cũng ảnh hưởng nhiều từ tâm lý khách hàng. Năm ngoái, khách có tư tưởng chờ đợi xe mới nên không dốc tiền mua. Năm nay lượng khách đặt cọc nhiều nên xe trả cũng nhiều theo từng đợt thông quan. Vì vậy, tạo ra sự chênh lệch lớn trong doanh số giữa đầu 2018 với 2017.
Honda CR-V là một trong số những xe nhập khẩu hưởng thuế suất 0% nhập về Việt Nam kể từ đầu năm. Những quy định mới về việc kinh doanh xe nhập khẩu, khiến nhiều hãng không thể đều đặn đưa xe về kinh doanh, ảnh hưởng chung đến toàn thị trường. Điển hình nhất giá xe không giảm nhều như kỳ vọng của người tiêu dùng, số lượng xe hạn chế nên muốn mua xe, khách hàng thậm chí phải chi thêm tiền để lắp các món phụ kiện nếu như muốn nhận xe nhanh.
-
BYD và Grab thúc đẩy dùng ô tô điện tại Việt Nam -
VinFast EC Van có gì đặc biệt mà khiến thị trường dậy sóng ngay ngày đầu mở cọc? -
Hyundai Thành Công bàn giao xe Hyundai Santa Fe cho HLV Kim Sang-sik -
Honda và hành trình đạt 500 triệu chiếc xe máy trên toàn cầu -
Xe xăng chở hàng ngày càng bị hạn chế, VinFast EC Van được dự báo sẽ là “vua đường phố” -
[Ảnh] Có gì tại Triển lãm Autotech & Accessories đang diễn ra ở TP.HCM -
Autotech & Accessories 2025: Đưa doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025