Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Xem xét lập báo cáo đánh giá tác động môi trường và xã hội của Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Quảng Trị 1
Tiến Nhất - 17/01/2019 09:53
 
Ngày 16/1, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi họp bàn với các ngành, địa phương liên quan cùng với nhà đầu tư về việc lập báo cáo đánh giá tác động môi trường và xã hội của dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Quảng Trị 1.
Quảng Trị làm việc nhà đầu tư về việc lập báo cáo đánh giá tác động môi trường và xã hội của Dự án.
Quảng Trị làm việc nhà đầu tư về việc lập báo cáo đánh giá tác động môi trường và xã hội của dự án.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Quảng Trị 1 được xây dựng sẽ hình thành một cấu phần của tổ hợp năng lượng Quảng Trị, được quy hoạch tại xã Hải Khê, huyện Hải Lăng. Các hợp phần chủ yếu của dự án gồm khu vực nhà máy điện than, khu cầu cảng, bãi xỉ, khu vực xây dựng tạm thời, tổ hợp vận hành và quản lý, hệ thống ống cung cấp nước ngọt.

Năm 2015, Công ty TNHH Quốc tế EGATi đã nộp báo cáo đánh giá tác động môi trường cho Bộ Tài nguyên và Môi trường, đến nay đơn vị thực hiện lại việc đánh giá tác động môi trường và xã hội theo yêu cầu của Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như bên cho vay vốn.  

Để lập báo cáo đánh giá tác động môi trường và xã hội cho dự án, nhà đầu tư là Công ty TNHH Quốc tế EGAT (Thái Lan) sẽ tiến hành tham vấn các bên liên quan, nhận các ý kiến phản hồi, đồng thời tiến hành thực địa nghiên cứu nền về xã hội bao gồm các yếu tố như: thông tin dân số, kinh tế và việc làm, quan điểm mong đợi, cơ sở hạ tầng và dịch vụ cộng đồng, di sản văn hóa, sức khỏe cộng đồng…

Tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh: Đây là dự án quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Trị, do đó được chính quyền cũng như người dân rất quan tâm. Tỉnh sẽ đồng hành với nhà đầu tư để tiến hành các bước tiếp theo quy định; có những chính sách hỗ trợ người dân tái định cư và có việc làm, đảm bảo các tiêu chí về môi trường, xã hội, ổn định cuộc sống sau này.

Ông Hà Sỹ Đồng cũng đề nghị: Nhà đầu tư sớm triển khai văn phòng đại diện để có đầu mối liên lạc tại Quảng Trị; cập nhật đầy đủ thông tin và những kiến nghị của người dân, chính quyền địa phương để bổ sung vào báo cáo đánh giá tác động môi trường và xã hội, đồng thời cùng với chuyên gia tư vấn liên hệ với các đơn vị, sở, ngành liên quan tỉnh Quảng Trị hoàn thành nội dung báo cáo. Bên cạnh đó, các sở, ngành và huyện Hải Lăng phối hợp chặt chẽ khi nhà đầu tư triển khai thực hiện công tác đánh giá tác động môi trường và xã hội tại địa phương nhằm triển khai dự án đúng tiến độ.

Quảng Trị: Công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng Khu bến cảng Mỹ Thủy
Ngày 15/1, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ công bố và trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng Khu bến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư